Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

19/03/16

THANH NIÊN CỨNG



       Đàn ông sống cho ra hồn một thằng đàn ông là rất khó. Chẳng phải thằng nào cũng ''có danh với núi sông '' theo cái cách mà anh bạn Trứ đã nghĩ và buột miệng thành thơ. Thế rồi nếu không may có phải chết, thì lại khao khát đuợc hy sinh anh dũng, được dư luận nhắc tới ồn ào kiểu gây bão trên các trang mạng xã hội. Đèo mịa chết thế là rất hùng tráng, chính đáng và cháy bỏng của bọn đàn ông (Tuy nhiên tôi bỏ mấy thằng sợ chết ra)
       Nhưng để được hoành tráng như vậy chẳng dễ chút nào, vì cần phải làm đuợc thứ gì đó phi thường, kiểu như Cuốc hội người ta đang họp ném mẹ vào hội nghị ấy hòn đá hoặc quả bộc phá, bằng không thì vào một buổi đẹp giời, lái xe đâm bẹp ruột ba bốn chục những ông người đang tham gia giao thông. Hoặc theo gương cái anh Hải Dương cắt cổ cả nhà người yêu cũng được. À! Hay đoạt vài  cái giải Nô Beo. Ư hừ (!) mà viết bốc lờ giật mẹ nó cái Nô Beo văn chương cũng được... Dĩ nhiên nghĩ ra thì vậy nhưng bọn đàn ông hầu hết chết uổng, chẹp chẹp! Có ông chết vì ngộ độc thực phẩm, có ông chết do tai nạn giao thông, nhiều anh chết do ngáo đá và say rượu, đa số là chết trên giường do già yếu hay bệnh tật. Tất cả những kiểu chết đều không ai muốn. Người thân thương xót thì có đấy, nhưng cơ bản là họ buồn bã vì một nhẽ là tài sản anh để lại trước lúc đi xa, chả được đéo bao nhiêu, chả bõ công họ chia chác. Bạn Sỏi có là đàn ông không? Đàn ông chính hiệu nha, nhưng bạn Sỏi không nghĩ như vậy.

       Hình ảnh một đàn ông, vừa vẫy tay vừa bước lên phát biểu trên diễn đàn, Hình ảnh ông Ôbama đấy ạ. Phải làm được điều ấy chứ, cho dù nước mỹ thì có một nhưng hình ảnh tổng thống thì bao nhiêu cũng không sao. Hay chí ít cũng như anh bạn Hai Lúa Trần Quốc Hải (ở Tây Ninh) cầm búa và cái bễ lò rèn sang gò cho Căm Pốt một cái xe tăng chạy dầu Điezen. Mà không thì phải được như bạn Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) với chiếc tầu ngầm mang tên Trường Sa chạy bằng công nghệ AIP do bạn ý tự chế tạo. .. Phải thế chứ! Đàn ông trai tráng, sinh ra là để rời non lấp bể...Làm những việc lẫm liệt phi thường. Ít nhất thì cũng phải là loại xúc miệng hết chai nút lá chuối, và ăn chơi chơi cũng hết bay hai cân lòng lợn. Đấy ai nghĩ được như bạn Sỏi giơ tay! Các bạn hèn lắm, ta có thể không làm được như thế nhưng chí ít cũng phải nghĩ được chứ. Ta có thể không tra tay vào làm, nhưng ngồi đấy và cứ nghĩ đến những việc phi thường như thế.
Anh nhận cho con bú - Ảnh người ta.  
 Bạn Sỏi đã gặp một việc tưởng chừng chỉ có trong mạng ảo. Một đôi vợ chồng trẻ , có nhẽ rất trẻ. Hai người lừa việc cho nhau, vợ anh ta ra điều kiện: "Bây giờ có hai việc một là lau nhà, hai là cho con bú"! Dĩ nhiên đã có nhiều bạn chọn "Anh nhận cho con bú". Hihi! trong trường hợp này bạn Sỏi cũng đành lén lút bênh vực phụ nữ thôi.
Ảnh người ta
       Bạn Sỏi đã tận mắt nhìn thấy rất nhiều trang Nam nhi hy sinh bên cạnh đống quần áo chưa giặt, có bạn chết rất thảm thương trên đường đi chợ mua thực phẩm. Có bạn nhỏ những giọt nước mắt thế này đây.


       Ai nhìn thấy hình ảnh này chả tràn đầy cảm xúc đây cũng mới chỉ là một hình ảnh thôi đấy. Trong một ngày có trăm công ngàn việc , mỗi một việc là một hình thái thi công, tự nó mang trong nó những hình ảnh đại loại như lặc lè vác chậu quần áo lên sân thượng, cầm bô chạy xồng xộc xuống cho em bé, hay cái khăn bông vắt vai tay phải cầm chai nước rửa chén, tay kia cầm gói xà phòng, chân đi đôi dép tổ ong... Cứ thế mà tung hoành ngang dọc.

       Do đó, bạn Sỏi không bao giờ làm nội trợ, Rồi nay mai sẽ có rất nhiều, rất nhiều đàn ông trầm trồ rỉ tai nhau: Thấy chưa, bạn Sỏi thật đúng là một đại lão trượng phu, bạn ấy thà hy sinh chứ không mó tay vào bất cứ cái gì trong bếp, bạn ấy thà chết chứ không chịu chia sẻ bởi đám xoong nồi. Bạn Sỏi là người yêu cuộc sống, thậm chí yêu một cách điên cuồng nhưng không vì thế để cuộc sống của bạn Sỏi đắm chìm trong thủy triều nội trợ. Sự quyết tâm sắt đá của một đàn ông thà chết vì việc lớn không làm còn hơn sống với những việc nhỏ kẻ nào làm cũng được.

       Tóm lại, hình ảnh kiên trung của bạn Sỏi là một tấm guơng sáng chói. Bạn Sỏi không cần đánh bóng tên tuổi bằng cách kè kè, cặp cặp với đại gia, không cần chia tay diễn viên hay người mẫu nổi tiếng, và tất nhiên cũng không bao giờ lộ hàng. Thử hỏi có mấy ai trên đời kiêu hùng như thế, thử hỏi có vĩ nhân nào đuợc ngưỡng mộ và sống ngẩng cao đầu. Được như thế của ngày hôm na,y là do bạn Sỏi không bao giờ lấy vợ.

       Hưởng ứng cái goi là:" ngày Hạnh phúc Cuốc tế! 20/3 hàng năm''

8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chào em! Anh chỉ có trái tim đen để tặng em, thay cho trái tim vàng ! há há!

      Xóa
  2. ghi chú thêm là sở dĩ bạn sỏi k thèm cặp đại gia vì chả có đại gia nào ngó cái mẹc bạn Sỏi. Bạn sỏi chả thèm iu chưn dài vì bạn Sỏi ... k tiện bề sóng đôi - hút - xách. Bạn Sỏi k lộ hàng vì bạn sỏi chả còn hàng gì bí mật đâu mà lộ, có mỗi hòn sỏi cũng đem phơi lộ thiên mất rồi.
    Túm lại, bạn Sỏi là thành niên cứng bởi vì k còn ai có thể ... mềm hơn bạn Sỏi.
    Há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui cha mẹ ơi ! Em với ún nó dìm hàng tui thế này đây! Đồ gái ế! ế sưng ế mốc lên còn không biết ! Cứ liệu liệu mà ăn mà nói nha! Mong cho cha trọc nó cưới quách đi may ra có dịu dàng hơn chăng.

      Xóa
  3. Riêng chuyện này thì Thím Salam đồng ý với Tám một cái rụp . Còn gì đâu nữa mà lộ hàng để mà lổi tiếng , bèo nhèo hết trơn hết trọi rùi . Thanh Cù Tám đã lói dùm Thím nghen .. he he

    Trả lờiXóa
  4. Há há đểu thế chứ! bọn phản động!

    Trả lờiXóa
  5. Cái ngày 20/3 á... á... á...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ cái gì cũng có ngày kỷ niệm !

      Xóa