Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

18/05/16

NỔI TIẾNG THÌ KHÓ GÌ


        Viết bài đăng bốc lờ không vì còm hay nhiều Views. Nhưng nếu bạn viết nghiêm túc, đào sâu suy nghĩ, rà đi soát lại trước khi đăng. Bạn nghĩ làm như vậy là tôn trọng độc giả. Đúng quá chứ, nhưng. Lại nhưng!
        Được có vài còm chào hỏi và chúc đong đầy... (Dĩ nhiên loại trừ đong đầy cứt) Sáo rỗng đến thế, bố ai mà chịu được.
        Nhìn sang nhà bên và nhà bên nữa...Đúng y hệt nhà mình.
        Đăng các bài tục tĩu ba láp, trần trụi, tào lao và bậy bạ ... lại có tới hàng trăm còm.
        Ngạc nhiên chưa? Thế mới lạ kỳ.
        Bảo sao những Trung tướng, Những Phọt Phẹt, Lại cả Pín...chả riêng bốc lờ cả bên phây cũng thế, nên mới có những  Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng ... và các chuyện cướp, giết, hiếp với lộ hàng; hoặc cái mông của Hà Hồ, dáng ngủ của Kỳ Duyên, con trym Hoài Bảo ...
        Đấy vậy đấy, người ta quan tâm nhiều là phải. Thế thì báo chí chúng nó kinh doanh theo hướng ba sàm, ba láp ấy là đương nhiên.
        Khoa học chứng minh... muốn trở thành con người tốt hơi bị khó, ngược lại muốn trở thành kẻ xấu quá là dễ, qua sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông. Bây giờ nói gì cũng phải dẫn ra từ khoa học vì cả nước sắp phổ cập Tiến Sỹ. Đứa nào nói dân trí Việt thấp, chả hiểu gì cả, vả cho vỡ mồm.
        Vì thế, từ đây rất cần có sự thông cảm với các đồng chí lãnh đạo, các đ/c ma cô, xì ke, ca ve gái điếm ...
       Tôi biết chắc mai nếu tôi nude một phát, chụp ảnh một phát, đăng lên bốc lờ một phát, có cả trăm còm ngay. Dĩ nhiên tiếng tăm Hòn Sỏi cũng một phát nổi phềnh luôn.

29 nhận xét:

  1. Sỏi bức xúc chi cho mệt ! Thời bây giờ những kẻ đốt đền như Herostratos , nổi tiếng " nhờ " tai tiếng thì nhiều vô kể !
    Nhưng chính nhận thức của công chúng đã góp phần cho cái gọi là " nổi tiếng " đó !
    Anh chàng Keny Hèn đã sỏ mũi dân mạng dể như dắt chó di dạo bằng những câu bốc phét của đứa tâm thần , Nếu cứ mặc xác nó thì sao nó nối " lềnh bềnh " được ?
    Ở một " giai đoạn " mà giá trị con người được cân đong bằng thu nhập , bất chấp thủ đoạn thì giá trị đạo đức , nhân cách con người chỉ là " phù phiếm " !
    Thôi ! Xin Sỏi nhé , cứ viết như đã từng cho T đọc , đừng làm người nổi tiếng T chạy mất dép đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất tuyệt vời những nhận xét của TN rất hợp tâm trạng Sỏi. Chả hiểu thế nào Sỏi thích đọc những nhận xét của TN , có lẽ bạn luôn suy nghĩ rất nghiêm túc để còm ...Thank' Bạn!

      Xóa
    2. Dạ cám ơn lời khen của Sỏi !
      Đó lả tính cách của T. Cũng là cách tỏ lòng tôn trọng người viết ạ ! Chúc ngủ ngon !

      Xóa
    3. Sỏi cũng như bạn có cái nết còm rất nghiêm túc, có thể hài hước nhưng không thể hồ đồ! Nếu đánh mất cái nết ấy thì gay go to!
      Cảm ơn Trang Nguyễn!

      Xóa
  2. Nếu Sỏi viết theo"thị hiếu" fan hâm mộ thời thượng thì "mình chia tay nhau nhé".
    Y không thích đọc những lời văn phổ biết ngoài chợ mang vào văn chương trên mức bình thường vì ở ngoài đời đã nghe đầy tai một cách bất đắc dĩ rồi.
    SG có mấy trận mưa nên nhiệt độ giảm đáng kể; chỗ bạn có mưa nhiều chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E về phe chi ! Nghéo tay chi nhe ! Chúc chi ngu ngon. E đi làm nha !

      Xóa
    2. Cám ơn em. Chúc em ngày mới vui, công việc thuận lợi nhé

      Xóa
    3. Hihi! chắc chắn hai người đã đọc những gì của Sỏi đã viết bấy lâu. Sỏi vẫn thế thôi, Có điều bây giờ cũng thuần đi nhiều so với trước . Tùy hai bạn !

      Xóa
  3. Làng Lốc khác gì một sân ga hỗn tạp với đủ mọi loại hành khách đâu anh. Cùng chuyến tầu, kết giao trò chuyện, xuống ga chào nhau là hết. Thế nên Nguyễn ít lang thang trên lốc, từ trước đến nay có nhẽ Nguyễn chỉ kết giao không quá 10 người bạn trên Lốc. Trong đó có mấy người Nguyễn biết rõ ngoài đời. Nguyễn có ước muốn sẽ gặp tất cả những bạn bè trên lốc mà mình đã com, đã kết giao. Việc ấy trong tầm tay. Vấn đề là thời gian thôi. Kể cả người bạn ấy ở bất cứ đâu trên trái đất này thì Nguyễn cũng đủ khả năng tìm đến để gặp gỡ, coi đấy như một sự tri ân cho những con chữ mà họ đã để lại trong hồn mình, để cảm ơn họ đã chắt những tâm tư ấy ra cho mình đọc, trong đó có anh đấy, anh Sỏi à. Tháng 3 vừa rồi chú út nhà mình cũng gọi điện cho Mạnh béo (Bùi văn Mạnh - Phó ban quản lý khu du lịch Tràng An. Thế nhưng rồi lại bận việc đột xuất nên không về NB được. Cuối tháng trước cũng đã hẹn bạn bè sẽ rẽ qua NB để Béo giới thiệu anh với bạn bè 10b của béo. Nhưng các nàng ấy vừa rong ruổi cả tuần rồi nên lại bốc vé bay thẳng Huế. Kiểu gì thì Nguyễn cũng sẽ lôi bạn bè về NB giới thiệu với anh. Tháng 9 ta này còn lo giỗ đầu Mẹ tôi nên tôi chưa sắp lịch đi dài ngày được. Chứ đã đi là Nguyễn rong ruổi qua mùa luôn. Mình đến tận nơi ở của bạn bè, rồi tha lôi họ rong ruổi với mình qua các tỉnh thành khác để gặp gỡ bạn bè từ thuở ấu thơ là một thú vui tuyệt vời anh Sỏi à. Thấy anh vẫn ra bài đều đều là tôi mừng rồi. Đang buồn vì thằng quỷ đỏ Liverpool thua ngược tơi tả thằng Sevilla, ghé thăm anh lại gặp bài viết tâm trạng...Tặc lưỡi... thế sự nhân gian bây giờ khác gì vũng nước đục đâu, càng khuấy đảo cái trong trẻo tốt lành càng lặn mất, cái bẩn đục xấu xa càng nổi lên. Thôi thì ta lo cho ta, thiên hạ lo cho mọi người. Ta về vui với thế giới của riêng ta từ thuở xa xưa. Tôi được cái may là bạn bè tri kỷ của tôi đông lắm, cái thế giới ấy của chúng tôi nó càng ngày càng trong veo anh à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nằm một chỗ đi Trúc Thu. mày khó dạy quá , lại đến nhà Sỏi ỉa bậy đấy hả !

      Xóa
  4. 1- Sỏi đã đọc hết những entry mà anh đã viết về 11b Kim Liên. Ngày ấy (Những năm 80 của kỷ thiên đường)Sỏi gắn bó với Kim liên, nhưng không phải là B , có những nỗi niềm sâu lắm. Nhưng cũng có cái làm Sỏi tự ái nên Kim Liên thiêng liêng trong Sỏi theo nghĩa ''đứng ở đàng xa...'' Sỏi cũng đã đọc hết những gì anh tâm huyết với 10b, kể cả bên FB của anh. Chả hiểu sao lại thế, cũng không có ai Sỏi lại đọc nhiều thế. Với anh, Sỏi chỉ thấy có 2 lỗi
    a/ là đọc mà không commen, lý do là thấy người trong cuộc thì im nên một Hòn Sỏi vơ vỉn đi xí xớn thì ngại. Thực ra là chả phải lý do chính đáng, Tuy nhiên nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm của Sỏi dành cho anh.
    b/ Là Sỏi trong 2 năm vừa qua chuyện GĐ có nhiều biến đổi tiêu cực. Chính Sỏi cũng co người lại như cái tê tê khi cầm vào đuôi nó! Rồi có nhiều chuyện chán vì mất mát nên buồn. Biết sao được anh nhỉ đến chết có ai tránh nổi đâu. Rủi ro là thường tình thôi.
    Nếu anh về NINH BÌNH thông qua Mạnh sẽ gặp Sỏi ngay. Thằng bé này nó là đệ tử ruột của Bình Canh quân khu Nam Đồng nhà anh đấy. Bình Canh cũng là thần tượng của nó. Mà chú út nhà mình là ai làm gì vậy anh nhỉ?
    Rất cảm ơn anh về những chia sẻ! Thích nhất là bọn con gái 10b nhà anh đấy, chỉ tại anh ca ngợi chúng nó nhiều quá. Bọn chúng cũng thành đạt cả anh nhỉ! Sỏi muốn gửi đến các nàng mỗi người một cái hôn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm ngoái Bình canh chả cùng Mạnh béo đi Châu Âu à, ngồi bia dỏ bia đen ở Tiệp mãi với nhau mà. Kỳ này vào NB thế nào tôi cũng lôi Bình canh và Cao Minh về theo. Còn chuyện vận hạn đời người thì chả nói trước được điều gì đây anh Sỏi à. Mất mát và vấp ngã ở đời là lẽ thường. Có đều anh về hưu rồi mới bị thì cũng là một chút đau, chút xót xa... nhưng vận hạn thì ai biết mà tránh bay giờ, phải không anh ?. Vậy nên bỏ qua vụ này đi mà vui sống anh à, tôi không có vợ để sang nhưng tôi cực giầu vì bạn anh à. Biết đâu gặp nhau, bạn bè 10b lại giúp được anh thì sao.
      Riêng Bướm vàng 10b thì tôi đảm bảo với anh rằng: đấy là những trí thức rất đàn bà, rất tuyệt vời, rất tình cảm. Các nàng ấy mê anh Sỏi vì tôi vẫn thường xuyên cop bài của anh để gửi cho các nàng hay treo trên trang của nhóm Bạn thân. Thành ra các vị ấy háo hức gặp anh lắm. Tôi không dám cho đường link trang viết của anh vì các mẹ bổi ấy quậy lắm. Hôm qua Lâm Liên chụp ảnh giữa giàn hoa phượng đỏ trong khuôn viên trường Quốc học Huế rồi gửi cho tôi, Liên bảo: "Đợi đến tháng 7 thì lâu lắm, hay Toàn béo bay vào đây với nhóm Huế đi rồi cùng xuôi Đà Nẵng rủ nhau đi Quy Nhơn.". Phù thủy hay khóc bên Đức vội tru lên: "Này mụ cà tím kia.... đừng có mà đầu độc ông béo đó nha. Đợi ta tháng 8 về rồi đi". Thế nào thì đến hôm giỗ đầu Mẹ tôi cả hội 10b lại tụ thôi. Xong vụ đấy thì tha hồ đi, kể cả qua tết luôn. Bướm vàng 10b đều thành đạt hết, nhưng con số "một mình" cũng đến một nửa. Thành ra các vị ấy bây giờ chỉ thích đi thôi, đi với ma xó Toàn béo thì các vị ấy thích lắm.

      Xóa
    2. Vừa ngồi với Bùi Văn Mạnh trước đây. Mạnh nói là gặp Út Thịnh bên tiệp. Khen các doanh nhân bên đó lịch sự và nhiệt tình lắm. Chúng tôn trọng lẫn nhau và hiểu biết về nhau nhiều. Thôi thế cũng là quý. nó còn nói đến cả vợ Thịnh nữa , cùng tuổi và giỏi giang...!
      Trời ơi "Riêng Bướm vàng 10b thì tôi đảm bảo với anh rằng: đấy là những trí thức rất đàn bà, rất tuyệt vời, rất tình cảm. Các nàng ấy mê anh Sỏi vì tôi vẫn thường xuyên cop bài của anh để gửi cho các nàng hay treo trên trang của nhóm Bạn thân. Thành ra các vị ấy háo hức gặp anh lắm. Tôi không dám cho đường link trang viết của anh vì các mẹ bổi ấy quậy lắm."Thì ra anh đã lấy trộm Sỏi để cho các nàng 10b của anh từ đời nào rồi. Sỏi thấy cái còm này của anh làm Sỏi vui quá. Nhưng sao anh không cho đường link nhỉ ...Quậy thì Sỏi cũng quậy chứ sợ gì . Hay sợ vì Sỏi tục tĩu quá ! Toàn béo cũng cẩn trọng quá đấy nha!
      Mạnh không béo đâu nó hơi gầy chứ anh ...Chỉ có Sỏi của anh là vừa xấu vừa tròn ú ụ thôi! Hihi!

      Xóa
    3. Cô Phương giỏi chứ, lăn lộn, xốc vác, sống có nghĩa có tình. Chú út chỉ đẹp giai công tử bột thôi. Hai đứa chúng nó cùng học lớp Tiếng Sloven ở ĐH Ngoại ngữ Thanh Xuân, rồi cùng đi Tệp. Đứa học ở Bratislava đứa ở Zvolen, yêu rồi lấy nhau bên đấy. Bên này hai nhà phải bàn cách tự tổ chức ăn hỏi, cũng đội tráp lễ, cũng cưới xin như ai nhưng vắng cô dâu chú rể thôi... làm thế để thiên hạ khỏi nghĩ chúng nó vượt mặt cha mẹ. Đúng ra Cô Phương hơn chú út 1 tuổi đấy. bạn bè cùng học với 2 đứa bây giờ cũng thành đạt và giầu có hơn người.

      Xóa
    4. Mạnh nó cho xem mấy cái hình của cả hai vợ chồng Chú út (Thịnh) cái hình giống Toàn béo như hai anh em ruột nhỉ ...Hihi! hình như hai anh em giống mẹ nhiều hơn. Không mấy giống bố!

      Xóa
    5. Ngày xưa hai anh em tôi gửi ảnh về mà không chú thích thì người nhà chả biết đứa nào là Toàn, đứa nào là Thịnh đâu. Đã có thời kỳ hai anh em đổi hộ chiếu cho nhau để đi chui đấy. Hai anh em giống bố mỗi cái mũi và tính ga lăng nuông chiều phụ nữ thôi.

      Xóa
    6. OK giống cha chừng ấy cũng là nhiều, là đủ rồi!
      Chuyện gửi ảnh:
      Nghe đâu hai anh em bên Tiệp gửi ảnh về , bác hàng xóm sang chơi thấy ông bô đang ngắm nhìn cái ảnh bác hàng xóm hỏi ...Đâu là thằng anh, đâu là thằng em?
      OOnh Bô trả lời , tôi biết đâu đấy mai chúng nó về đến đây bác sang mà hỏi? ...
      Trả lời xong hai ông ngừng một lúc rồi cười phá lên ! hihi

      Xóa
  5. Ngày xưa cha ông mình ít chữ nghĩa lại dùng từ rất đúng,
    thứ nào nổi tiếng, thứ nào tai tiếng
    đâu ra đó.
    Chừ thì chịu...
    Trước đây người ít được học
    nếu chịu khó đọc báo
    hoặc nghe đài vẫn học được
    giờ có học mà nghe báo nghe đài
    dần dần chữ nghĩa cũng theo báo theo đài, loạn cả lên,
    không hiểu sao những người xem ra là có học, lại là những người bóp méo lạm dụng từ ngữ nhiều nhất.
    Càng ngày chị càng ngại dùng một số từ rất trong sáng, nhưng khi nói ra, lũ nhóc lại nghĩ đen tối...
    Chị nghĩ XH hư tận căn từ những chuyện vậy đây.
    Biết là quá chau chuốt, thì văn chương không thực
    nhưng nếu thực quá, cũng hết văn chương
    thư giãn đâu không thấy
    chỉ thấy nặng thêm đầu.
    Với chị những gì nâng mình lên dù chút xíu trong cái đời thường quá nhiều ô trọc, vẫn thích đọc hơn.

    Cầu trời mưa xuống
    cho tâm hồn thư thái hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi này nhất là có sự hiện hữu của công ngheejnuwax thì coi như loạn hẳn về đạo lý. Trắng đen trái phải cần phải có sự phân định ngay từ khi chưa nghe thấy hay chưa đọc. Nói như thế là mình phải có trong mình một thứ miễn dịch. chỉ khi ấy mới làm chủ được mình.
      Chị nói đúng Xã hội hư tận căn, tận bản rồi. còn biết làm sao bây giờ!
      Vẫn thư thái chị ơi. Kệ đời chứ mình là mình thì có sao đâu, nắng hay mưa cũng ở trong nhà rồi ...Hihi!

      Xóa
  6. "Chín người, mười ý"
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, chưa qua KD sao lại xuất hiện luôn rồi nhỉ???

      Xóa
    2. Đúng ! 9 người 10 ý và của em nữa là 11 Hihi!
      ĐVĐ khỏe hẳn chưa!

      Xóa
  7. em sang thăm anh.nghe anh bàn đến chuyện làm cách nào nổi tiếng.
    hiiii mưa k mơ làm người nổi tiếng - nên k bình loạn về vấn đề NT .
    mưa chỉ chia sẻ chút suy nghĩ của mưa -ng thích viết blog,

    mưa thích viết log( như một thói quen viết NK vậy đó).

    rồi vì trình độ mình có hạn, rồi khi rảnh thì tâm trạng k vui nên lười comt, viết. đôi Khi tâm trạng vui, muốn ghé moi ngchia sẻ chút bài viết thì bận.

    thế là lâu lâu lên mạng, rảnh thì ngồi viết chút nhận xét trong blog các bn, hoặc baif vieets của một bn nào đó , mình k hiểu hết,k phải vấn đề bn thích quan tâm thì gửi câu chào hỏi và lắng nghe mọi ng chia sẻ , học hỏi!), bận nữa thì lặng đọc thôi.
    anh cũng đừng lăn tăn, còm nhiều hay ít. vì có thể họ k comt, nhưng họ vẫn là độc giả thầm lặng luôn dõi theo các bài viết của trang blg mà họ thích.

    hiii mưa chia sẻ chút chút cảm nghĩ vậy mong a sỏi k giận mưa nhé...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng suy nghĩ, cách em sống và hành xử. anh đã biết và hiểu em phần nào. Anh không trách ai cả cũng chỉ là nêu vứn đề vậy thôi. Mưa đừng băn khoăn hay nghĩ ngợi gì. Anh và em luôn nghĩ tốt về nhau là được rồi , thế nha! Thanh cù em!

      Xóa
  8. Mưa nói chuyện rất thật tình
    chị cũng một ý như vậy
    thực sự đâu phải người nào cũng có năng khiếu diễn tả ý tưởng của mình đâu
    có khi họ để lại một chút thăm hỏi
    để như nói họ đã đến thăm mình,
    chị cũng mong như vậy,
    là bạn bè quí nhau thường mình sẽ theo dõi bài của nhau, dù là bài viết hay bài sưu tầm, và có khi bài viết không nằm trong tầm suy nghĩ của mình thì mình rất khó ghi cảm nhận,
    với chị dù câu thăm hỏi chị vẫn quí
    và khi đưa bài lên
    chị cũng không dám chờ những người ạn của mình để lại cảm nhận,
    chỉ mong họ ghé thăm
    đọc bài để hiểu nghĩ suy của mình.
    Em có giữ dáng giữ da gì không mà nắng không dám rời nhà...đùa nhé.
    Luôn nghĩ em đang bình an và vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Tím ạ!
      Tính em thích là làm , ngứa mồm là nói.
      Nhiều lần gây khó chịu và làm không ít người tự ái.
      Thật tình em không trách và giận ai.
      nhưng em đến nhà ai là bạn bè thường em đọc kỹ những gì họ viết và chia sẻ , cũng thấy nhiều khi gia chủ hài lòng với mình và khi ấy chính mình rất vui.
      Còn có khi bạn thân thì đùa cợt cho vui , cũng có khi tìm được những khiếm khuyết ...
      Nhưng tuyệt đối em không trách hay hạ nhục ai cả. Luôn quý hóa, tôn trọng và không giận !
      Dĩ nhiên tư duy của con người có tính độc lập của nó , ai nghĩ về em thế nào em không biết được ...HihiThees thì tùy thôi!
      Chị ạ em đàn ông ăn sóng nói gió ai lại đi giữ dáng và giữ da bao giờ. Hihi! Em khỏe chỉ lười vận động thôi!

      Xóa
  9. Ui chao ! Ai noi cũng đúng cùng hay ( mình ba phải hồi nào vậy cà ? Hihijhi )
    Tuy nhiên ! T vẫn thích đọc bài rồi hãy còm , có bất đồng chính kiến cũng tranh luận trong tinh thần học hoi và tôn trong. Để hiểu nhau hoặc hiểu biết thêm chứ kg để thoa mãn tính háo thắng. Biết thì noi biết. Kg biết thì hỏi. T chúa ghét nguoi ba hoa. Hihihihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đọc chứ, Sỏ thấy có người , kể cũng lớn tuổi rồi nhưng chỉ thích lang thang nhà ai cũng vào rồi chào và chúc chỉ toàn chúc vui và chúc cuối tuần cuối tháng, xong rồi đi khi chủ nhà trả lời (reply) không bao gờ phúc đáp cho chân thực. Sỏi không giống vậy nên không chịu được cách hành xử kiểu vậy mà nói hơi nặng. Hihi!
      Đồng ý với cách nghĩ của Trang!

      Xóa