Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

17/08/16

CHỌN CHỒNG


        Nếu tôi nói tên nhân vật trong chuyện  thì các bạn trên mạng xã hội rất nhiều người biết nên tôi xin giấu tên. Cơ mà các bạn cứ đọc đi rồi cũng đoán ra. Em ý là người từng viết câu các cụ trên mạng nói rằng:
"Muốn giàu nuôi cá 
Muốn khá nuôi heo 
Muốn nghèo thì 
Lấy tớ và nuôi tớ"
       Tự - tất  - dĩ - ngẫu em và tôi là đôi bạn thân, nên con người rồi tính nết của nhau là rất tường tân. Em ý là một blogerr chuyên nghiệp, tôi muốn bật mí thêm về cô bé này một chút. Trước khi viết Bốc lờ, em nó con gái mà nghịch như quỷ, lỳ như ma, suốt ngày bị mẹ chửi về tội đi ỉa không xả nước bồn cầu. Sẵn sàng đục đít con lợn đất của thằng em trai, moi tiền đi mua kem đãi bạn, rất chi là trẻ con. Một hôm tôi hỏi nó "mày sau này lấy chồng thì chọn loại nào cho ưng ý". Nó trả lời ngay như chuẩn bị trước vậy"Lấy thằng hoạn lợn". Chả biết duyên kiếp hay ứng nghiệm thế nào nữa thây!
        Thấm thoát thoi đưa, gió thoảng trưa hè mà đã 4 năm không gặp. Chết mẹ cái thằng Yahoo cũng một phần tại nó giải tán hội "Đồng xuân". Thế rồi một hôm em check Mail hỏi
        - Anh ơi sao em khó lấy chồng quá hay em thi hoa hậu được không? May ra...!
        - Con này mày cứ trẻ con mãi thế thì chó nó lấy, mà mày có điên không? Với cái chân vòng kiềng của mày thì sang Nam Phi thi hoa hậu Khỉ chắc giật giải.
        Nhõn có vậy nó giận anh, cả năm liền tắt đèn, tắt phây , tắt lốc. Chẳng hỏi han câu nào.
        Sáng nay còn đang ngồi du dương trong WC thì nhạc chờ Bèo dạt mây trôi... , Anh vừa thả ''thơ'' vừa nghe điện thoại. Em hẹn  đón em ở Mỹ Đình. !
        Anh thong dong làm bát bún riêu cho nhẹ cuộc đời, rồi đủng đỉnh đến điểm hẹn trước 5 phút... Ra đến nơi đã thấy em và anh bạn đẹp giai đang đứng lề đường cười toe toét. Em chỉ vào tôi giới thiệu với bạn trai...
        - Đây là anh Sỏi em đã kể nhiều lần. Anh xã hội thôi, nhưng cuộc sống của chúng mình phải có anh ý cho ngầu. Nói dứt nó quay sang tôi, với phong cách ngoại giao rất chuyên nghiệp.
        - Anh Sỏi, đây là chồng sắp cưới của em, bọn em đi trăng mật trước hôn nhân. Đúng như đã hứa, em đưa anh chàng hoạn lợn đến báo cáo anh, cũng là bọn em thống nhất thăm lại chiến trường xưa (Đứa thì học Nông Nghiệp, đứa thì học Thương Mại) chúng gọi nơi phá phách thời sinh viên là chiến trường xưa.
        Này bọn này thế mà khôn. Đi trăng mật như thế này anh Sỏi cho là được. Anh đang bận chúng mày lấy nhà anh làm nhà trọ rồi muốn đi đâu thì đi. Bây giờ theo anh lên xe về nhà. Hôm nay anh chỉ có buổi sáng để trò chuyện đấy nha. Có gì gói ghém nói hết nha... Về đến nhà tôi giục chúng rửa mặt mũi chân tay. Tôi gọi cafe cách tôi vài nhà, Nhà hàng mang cafe đến thì chúng tôi đã chầu hẫu xung quanh bàn. Em nó nhấp miệng rồi như khẳng định với anh Sỏi:
        - Người yêu em, một chuyên gia hoạn lợn.
        - Thật không?
        - Thật chứ!
        - Em đã giữ lời hứa, thế nhưng mà quyết định lấy nhau, em có buồn không?. Em cười hihi bảo chả buồn anh ạ.  Mà sao anh lại hỏi em có buồn không? ai mà bỉ bai nghề hoạn lợn, em cười cho vào mặt. Họ chả hiểu gì về đời, nghề nào cũng gặt hái vinh quang cả mà. Để em kể cho mà nghe. Hồi mới quen anh hoạn lợn này, em chẳng định yêu đâu. Người gì mà buồn cười, tán gái rất ngô nghê, thật thà quá cơ.
       Một hôm hai đứa rủ nhau vào quán, phục vụ vừa mang cafe lên thì anh ấy  nói:
       - Cafe gì ngửi khét như cám lợn. Thôi về nhà anh xem phim con heo đi. Eo ôi em giận sôi máu.
        - Trời ơi! Anh coi thường tôi quá rồi. Được, anh đã nghĩ thế thì tôi sẽ về nhà anh, xem anh dám giở trò gì, nếu là trò bậy bạ tôi sẽ lột ngay mặt nạ anh ra.
        Rồi em cun cút lên xe để hắn chở về nhà. Ngồi sau xe lúc thì gió nhẹ hiu hiu lúc thì gió táp xuýt bay mất trym. Thế mà mặt em cứ nóng bừng bừng điên hết cả người. Nhà anh hoạn lợn tưởng nhếch nhác nhưng chả phải. Anh ấy còn gọn gàng, dọn dẹp sạch sẽ hơn lũ con gái bọn em.
        Ấn em ngồi xuống rồi hắn thì thầm, để anh cho em xem phim con heo đích thực, em run bắn cả người, em chưa bao giờ xem phim con heo, cùng lắm là 18+ nhẹ nhàng.
        Nhưng khi màn hình bừng sáng thì tiếng nhạc du dương nổi lên, ôi giời ơi cả đàn lợn túa ra,.. Đông như ngã ba Chùa Bộc giờ cao điểm. Hắn ta giảng giải, chuyên ngành của bọn anh là nghiên cứu chuyên sâu về lợn.
        Đây là lợn siêu nạc, còn đây là lợn lai Móng cái, kia lợn Mường Hòa bình đây, đây lợn tên lửa cắp nách nuôi làm quà biếu Tết.
        Cứ thế, phim tới đâu hắn ta thuyết minh tới đó. Em ngồi ngượng chín mặt. Hihi tí nữa thì em nghi oan cho người tốt. Thế là em siêu lòng từ bữa xem phim heo ấy.
        Yêu người chuyên lợn thực ra cũng có lúc khó chịu. Mồng 8-3 em mua được cái váy rõ sexy, vừa lượn một vòng cho hắn ta xem thì được khen ngay, đùi em trắng như lợn cạo ấy nhỉ. Có hôm hai đứa đang nằm ngửa ngắm trăng thơ mộng, áp má kề đầu nhau thì anh ý bảo, đầu gà, má lợn. Rồi đi giải thích ý muốn nói là má em phúng phính rất yêu.
        Em giận quá, bỏ về giữa chừng, ai đời ví người yêu như lợn. Đêm đến em nhắn tin hỏi, thế anh yêu tôi hay yêu lợn, hắn thật thà trả lời, anh yêu cả em cả lợn. Tức ơi là tức nhưng cuối cùng vẫn phải bỏ qua.
        Tháng trước em đưa về quê chơi. Nhìn thấy bố em như gà nhìn thấy cáo. Sợ bố vợ tương lai đến dúm dó cả lại. Thế nhưng khi ra  chuồng lợn, hắn ta lại hiện nguyên hình là  anh chàng nuôi lợn thật thà và dũng cảm nhất vùng châu thổ sông hồng.
        Hắn bảo, bác ơi, con lợn kia phải hoạn rồi, không thì nó suốt ngày động cỡn lên, chỉ thích yêu đương nhăng nhít, sẽ rất chậm lớn.
        Bố em tỏ ra kiêu ông đằng hắng xong rồi nói, Nghe em nó giới thiệu cháu là Bác sỹ thú y, có biết hoạn lợn không? Thế cháu hoạn đi. Nhoáy  cái, hắn ta đè nghiến con lợn ra, chả phải ai giữ một mình đạp cổ mổ hông... đúng 2 phút là xong béng. Hoạn xong hắn nhoay nhoáy khâu vết mổ rất nuột nà, chuyên nghiệp.
       Chẳng biết anh ta lấy lại tự tin lúc nào mà đứng cạnh bố em ba hoa, bác nên mở rộng chuồng trại, nuôi  theo hướng công nghiệp, phân nhiều thì làm hầm biogas cho khỏi ô nhiễm, lại có ga để thổi nấu, thịt lợn đạt chuẩn thời xuất sang châu Âu, tây nó xơi ngon tất nó sẽ đặt hàng. Chẳng mấy mà bác phất. Bố em xúc động quá! 
       - Con trai, à con rể tương lai, có mày chăm cho em  nhà bác là bác yên tâm rồi, nhìn nó trơn lông đỏ da thế kia là bác biết mày mát tay.
       Nghề gì cũng được con ạ, miễn là làm ra tiền và lương thiện. Dạo trước nó đem về giới thiệu một anh nhà thơ mà bác hãi quá, ai đời bố bạn gái dọn phân còn nó đứng làm thơ con ạ.
       Tối đến thấy bố em nói với mẹ, họ nhà ta sẽ có ngày mở mặt, nhìn thế thôi chứ hoạn lợn hơi bị khó. . Các cụ xưa chả dạy, nhất nghệ tinh, nhất thân vinh còn gì.
       Em chỉ biết cười hihi rồi bảo, con rể bố là nhất quả đất rồi.

Ghi theo lời kể của bạn gái trẻ, một bloger đã đóng lốc. Hihi!

29 nhận xét:

  1. Hờ.......hờ.........thì ra cô nàng này có đầu óc còn đen tối hơn anh anh chàmg kia.

    Trả lờiXóa
  2. Anh chàng chân chất kiểu ni thì có Sỏi mới vẽ ra được thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vật chính là cô gái chứ chị , còn anh bạn hoạn lợn bị ăn theo thôi ...Hihi!

      Xóa
  3. Sinh viên Nông nghiệp mà thành thạo như này thì thành tinh thành ma rồi anh Sỏi nhỉ ?. Mảnh đất lắm người nhiều ma thì cô ấy lấy ma cũng là đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc anh còn nhớ ông chú của Sỏi, Cái ông chủ tịch huyện đánh rắm trong hội nghi ấy, dân Nông Nghiệp (Trâu quỳ)xịn Thỉnh thoảng buồn lại tỉa đểu chú phát cho vui! Ông ấy hoạn lợn giỏi thật há há!

      Xóa
  4. Nghề gì cũng được con ạ, miễn là làm ra tiền và lương thiện

    Phải chi ai cũng nghĩ được như ông bố vợ !
    Thì đâu có chuyện dở khóc dở cười của chuyện đổi tình lấy điễm , gian lận thi cử và mua quan bán chức phải không anh ?
    Qua rồi cái thời " Dốc một lòng lấy chồng hay chữ .....,... " hay " bên anh đọc sách bên nàng quay tơ "
    Bây giờ con gái chọn chồng phải " nhà mặt phố , bố làm to " Đàn ông chọn vợ cũng đâu thua , kg đẹp thì phải giàu. Vừa giàu vừa đẹp cộng thêm cái bằng tiến sĩ càng hay ! Hêhhe.
    Stop kg lai phiền lòng nhiều người !
    Cám ơn vì chưa điên như quãng cáo nhưng vừa đọc vừa cười bởi ngòi bút dí dõm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hứ! em phán như bà cụ ấy ...
      Vậy anh và em chọn vợ chọn chồng sai à?
      Cũng đúng thôi Mình chết oan vì tình yêu tình báo chứ mà chết vì tiền gì cho cam...Hihi!

      Xóa
  5. Chị qua thăm Sỏi
    và đọc lại bài viết
    cười một mình vì cái dí dỏm của nó...
    có một cô bạn ăn nói "Bậm trợn" như rứa
    may ra mới hợp ý Sỏi...
    đôi khi đọc bài "ngông nghênh của Sỏi mà chị không biết viết com sao cho nó phải, Trang giỏi tề khi mô cũng thấy được vấn đề để khai triển.

    Ngày ni chị có chiện vui
    vui lắm, chị gặp bạn trên mạng
    ui, họ dễ thương và dễ mến lắm lắm luôn...
    Họ còn biết cười bằng mắt nữa cơ...
    Em có muốn quen họ không ???
    hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sỏi ơi ! Mua vé bay vào ngay lập tức nha !
      À mà chị Tím ơi ! Nàng ấy có bằng tiến sĩ kg hả chị ? ( kg phải tò mò , thắc mắc đâu , chỉ " tìm hiểu " thôi ha há )

      Xóa
    2. Trang còm rất sắc chị Tím nhr. Hôm nào buồn buồn lấy Trang làm nhân vật chính cho một chuyện nào đó xem sao!Há há! Trang chịu không?

      Xóa
    3. À ! Trang ơi cái người mà chị Tím nói "Họ còn biết cười bằng mắt" Là chị Tím để cho Trang đấy chứ ! Tha hồ cho Trang tìm hiểu há há!

      Xóa
    4. Ý của Sỏi hay ghê
      lấy Trang làm đề tài
      mà chắc đề tài không phải bốc lên rùi
      để xem Trang lật thế cờ của Sỏi ra sao
      chị Tím đứng ngoài cười thỏa thích luôn...

      Xóa
    5. Trang ơi,
      họ có học vị
      lại sâu sắc
      và nói thêm cái điều
      hiện nay người ta quan tâm
      đó là họ rất nghèo...
      mà hình như đã là bạn chị chẳng có ai giàu hết...
      Sỏi nói người đó là chị Tím để cho Trang
      à ha, sao chị không nghĩ ra
      mà phải chờ Sỏi gợi ý...

      Suy nghĩ kỹ chị thấy chắc giới thiệu cho Trang đi nhé...

      Xóa
    6. Thôi rồi ! Chị Tím cầm đèn chạy trước ô tô !
      Lo bò trắng răng !
      Anh Sỏi có mối bự rồi , giờ giao mối chị Tím qua cho em cái ngọt xớt !
      Ủa ? T là phụ nữ 100% mà ! Chơi khăm sao ?
      Ý gì đây ? Rõ khổ !!!! Hic hic hic

      Xóa
    7. Vậy mà tớ tưởng...đôi mắt chỉ biết khóc...he...he...!

      Xóa
    8. À ha...
      chứ Trang nghĩ sao mà nói vậy...
      chứ bộ "họ" chắc chắn là phụ nữ sao...
      Có nhiều đấng nam nhi cũng cười bằng mắt đấy...

      Nguyên ơi, và chắc chắn những đôi mắt biết cười lại lắm nước mắt...bởi họ đa sầu đa cảm mà...

      Xóa
    9. Chị Tím , chỉ tại chị úp up mở mở để Trang hiểu sai , nàng nói cừi chết được chứ... Mà chị chờ đấy rồi cừi khi em xuống tay viết về Trang nha!

      Xóa
    10. Trang ơi!
      Xã hội Việt học vị là cái khỉ mốc gì, Giáo sư , Tiến sỹ mua được ấy mà. dễ như mua mớ rau mớ cỏ. Không đâu nhiều Tiến Sỹ , Thạc sỹ như ở VN Học vị thì có đấy nhưng học thật thì không có. Nhất là các nhà lãnh đạo bằng gì mà chả có , em cứ dị ứng với mấy cái thứ ấy làm gì. Anh đây học trường bôn ba mãi chả tốt nghiệp này.

      Xóa
    11. Nguyên ơi!
      Đôi mắt biết khóc là có thật và nhìn thấy khi có nước chảy ra, đôi mắt biết cười chắc là mắt chị Tím đấy, Eo ơi mắt biết cười chắc nhiều vết chân chim lắm đấy ...Há há!

      Xóa
    12. Đá nhanh đá lẹ ghê...
      mà đúng, nhất là cái vụ nhiều vết chân chim...

      Mà nè, nam nhi ai lại quan tâm tới cái vụ chân chim đó, mà đây chị Tím lại đang tả chân dung của Sỏi,
      Sỏi đếm mắt mình bao nhiêu vết chân chim vậy...

      Ui, Trang ơi, chị đâu có ý ghẹo em mô nờ
      tại Sỏi xúi đấy
      đừng giận chị mà tội...

      Xóa
    13. Thì em biết chị tả em rồi mà!

      Xóa
  6. Dạ cám ơn chị nhiều !
    Nghe " có học vị " là em chạy dài !
    E kg dám làm quen với " tầng tầng lớp lớp trí thức " chị oi !
    Nói chị đừng giận , anh Sỏi với chị đôi khi em còn phân vân khi biet 2 người từng là nhà giáo !
    E chỉ chờ " bài vị " thôi ! Chứ học vị thì em hỏng có ! Hic hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang, em nghe Sỏi nói về học vị ở VN ta rồi đấy nhé,
      em có biết khi Huế mình nói hắn làm cho có vị...
      có nghĩa là làm chẳng thấu đâu,
      học vị ở đây cũng thế học cho có vị ấy mà...
      Giáo chi cở chị bập bẹ với mấy nhóc dân tộc
      hihi...không học chữ tây chữ anh
      mà học ngoại ngữ dân tộc đấy...

      Xóa
    2. Trang là hết sức điêu!
      Trí thức mà cụ thể là rất nhiều vị thạc sỹ tiến sỹ viết một câu văn không nổi, Hay do học đại học xong ra không xin được việc làm thì đi học thêm để tăng cơ hội tìm việc chứ tài cán giỏi giang cái mẹ gì chứ.
      Nếu nói ngay trên mạng ảo này có nhiều người thạc sỹ nếu xét thông qua văn vẻ mạng thì các vị ấy còn xách dép cho những người như Trang. có khi đông quá mà còn không mượn ấy chứ.
      Không nói thêm về học hành nữa nha, anh em mình học bôn ba kém gì ai đâu mà sợ!

      Xóa
  7. Dạ thưa T hết sức điêu .
    Nhưng cũng rất đáng yêu ( ặc ÂC )
    Ai mà cứ làm liểu
    Có ngày đời cũng tiêu !
    Biết nhau được bao nhiêu
    Viết đại cho thật nhiều.
    Bạn đọc mà không phiêu
    Đừng trách đời cô liêu
    Lêu lêu lêu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đùa chút cho vui thôi, chứ ai lại đi kéo áo cho người ta xem nốt ruồi ở lưng bao giờ, Dù có như thế nào anh cũng không thể làm việc hồ đồ như thế , em yên tâm đi ...Hihi!

      Xóa
  8. Nặc danh3/9/16

    hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng nhà tôi đây mà, cái kiểu cười rất DZa lâm!
      Làm cái Bốc lờ mà viết ...cứ đắm đuối với cái em phây!

      Xóa