Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

16/12/17

EM ĐI LÀM DÂU

          Mẹ chồng em xinh đẹp, thông minh. Tên mẹ em là Văn Cẩm Mỹ, Mọi người thấy tên bà rất đẹp phải không? Nhưng mà chuyện đời kỳ cục, em kể các anh, các chị nghe. Em giật cái tít EM ĐI LÀM DÂU là em lỡm mọi người, chứ căn bản của chuyện là em kể về mẹ chồng em.
          Mẹ chồng em lướt web điêu luyện, bà chơi mạng xã hội say mê, như điên. Hình như còn viết Log nữa. FB mẹ em  Nickname là Tũn, không thèm lấy Nickname bằng cái tên mẹ đẻ, mà lịch sử để lại nha. Há há! Nghĩ ra cái tên như là ở trên trời rơi xuống. Em hỏi sao mẹ chọn tên Tũn? Bà nói :
          - Mẹ thích tạo ra một sự phá phách như vậy, con thấy bất công hả ? Tôi chun mũi cười với mẹ, không trả lời câu mẹ hỏi, cơ mà tôi lại nghĩ. Ôi mẹ ơi,  cái tên đẹp đến ngọt ngào, vời vợi như vậy mà bị vứt vào xó xỉnh, rất tàn bạo. Ở đời này chẳng mấy ai đi tự nhận là mình ngu dốt, xấu xí cả. Khổ nỗi, mẹ chả chịu hiểu, lại còn thích bày đặt thành thử phũ phàng. Mẹ còn kể như là để chứng minh.
          - Bây giờ mẹ già rồi, ngày trước còn trẻ mẹ nghịch như con trai. Trên đời này có nhiều điều thật lạ, lạ lắm…
          Rõ ràng sinh ra với thân phận là một đứa con gái, chẳng hiểu sao lại toàn bị hiểu nhầm là con trai. Thậm chí, đi đường nhiều người gọi mẹ là ''thằng kia'', có người "Anh ơi em hỏi thăm chút". Có lần bạn của ông nội (chồng con) tới nhà chơi, chú ấy nhìn thấy mẹ liền hỏi; “Nhà anh đẻ thằng cu này lúc nào thế?” mẹ cười ngất. Cũng không thể trách chú ấy được, tại vì mẹ toàn mặc đồ con trai, để tóc con trai...
          Lớn lên thích thể thao, phụ nữ thường thì tập những môn nhẹ nhàng giữ vóc dáng, mẹ thấy tập với tành ẻo lả, ghét. Thế là mẹ rủ một bạn của mẹ vào tập karatedo, và luôn chọn những môn tập dụng cụ, Là thế nên tay chân cơ bắp cuồn cuộn.
           Đến cái việc chọn nghề của bà cũng quái đản. Bà là thợ sửa ô tô, tay nghề cao. Thì là dân cơ khí kỹ thuật nên ít nói, nhưng nói thì hóm hỉnh, tính nết thì độc lập và mạnh mẽ. Những việc cần đến bàn tay đàn ông, như sửa điện nước, mẹ chồng em có thể tự làm luôn, mà không cần bố chồng. Việc nhà, nuôi dạy con một tay bà làm tất. Một lần em với mẹ chồng em khoác tay nhau đi BigC lúc hào hứng em nịnh:
          - Nhà mình bố mẹ là đẹp đôi nhất. Mẹ chồng em nhìn em cười âu yếm, mẹ kể.
         - Ngày trước bố con với mẹ học cùng phổ thông, một lần ông ấy trêu mẹ ác ý, mẹ nổi máu côn đồ đấm cho ông ấy dập môi, máu chảy ác liệt. Ngày ấy mẹ chẳng có gì cho người ta khen cả. Ai đời con gái mà bị cảnh cáo dưới cờ vì đánh nhau. Thậm chí mẹ còn tiêu biểu cho sự bêu riếu chê bai, và mẹ cũng là kẻ đáng ghét vô cùng trong con mắt của bố con, mẹ đáng ghét tới nỗi ông ấy phải thích mẹ. Thật đấy!
          Sau cái hôm đánh nhau ấy mẹ thấy Bố con rất tội, chả hiểu sao mẹ thấy thương thế. Mẹ tìm cách xin ''lỗi người ta''. Mãi tuần sau đến phiên trực nhật mới có cơ hội, sáng sớm mẹ kéo tay ''người ta'' ra sau lớp, nói lời xin lỗi và xem vết thương hôm trước, nó đã khỏi tám hoánh rồi. Tự nhiên mẹ ôm đầu ''người ta'' thật chặt kéo vào ngực mình rồi buông ra, chạy biến. Mẹ thấy ngượng quá, không nhìn thẳng nhau đâu, nhưng mẹ luôn nhìn trộm và để ý thấy ''người ta'' tự cười một mình. Chẳng phải mẹ không làm chủ được mình, mà bố chồng con ngày ấy bị mẹ khuất phục trọn vẹn. Chính cái máy bơm bên ngực trái của người đàn ông, bị cái ôm đầu chớp nhoáng mà chập điện, hắn bơm máu loạn xạ, văn chương gọi đó là thổn thức...
          - Con dâu biết không(!) cứ mỗi khi nhìn bố chồng con mà thấy thương ông, mẹ lại lỡ mồm "Nhìn anh ghét thế, em chỉ muốn đấm cho một phát". Mẹ chồng nói xong thì cười vãi.
           Ôi giời ôi, Kể chuyện mẹ chồng mãi là ý em muốn diễn sâu cái việc em làm dâu. Em có thâm niên làm dâu các bác ạ. Được gần 6 năm gòi. Vợ chồng em có một bé trai, năm nay 4 tuổi. Đi làm, công việc nhà và chăm sóc con cái đều nhờ bố mẹ chồng, việc lớn nhờ đã đành việc nhỏ em cũng nhờ. Mẹ chồng em là người tốt bụng, nhân hậu, hay giúp đỡ người khác nên hàng xóm ai cũng quý. Bà sống giản dị, không son phấn, váy đầm gì sất, trang phục của bà đơn giản như đan rổ. Mỗi tội nấu ăn không ngon, bữa cơm chỉ những món như luộc, xào, kho, lại toàn tự nấu ăn chứ, thế mới toi.
          Vợ chồng em yêu nhau lúc nào cũng tình cảm, sướt mướt lắm ý. Người ta nhìn vào cứ tấm tắc gòi nhấn like. Lắm lúc em cũng hãnh diện vì gia đình nhà chồng. Còn lão chồng em rất chăm chỉ và luôn đỡ đần mọi việc trong nhà, việc gì chỉ cần vợ nhíu mày là chàng co tay lại, không dám làm. Ấy thế mà cũng đến lúc đổ đốn, là em muốn nói cái lão chồng em ý.
          Các bác biết không, giờ em mang thai đứa thứ hai, đến tháng thứ 9 rồi. Hơn tháng nay chồng em dở chứng, toàn lấy cớ đi nhậu với bạn bè mà không về ăn cơm cùng vợ. Mẹ em nhanh nhẹn và đảm lắm, vậy nên hồi này lão cũng ít làm giúp em việc nhà, lười hẳn đi.
          Linh tính, tự dưng em có cảm giác hình như lão có bồ. Đàn ông mà vợ chửa là hay cải thiện bên ngoài lắm. Một hôm đang ngủ nhẽ đã nửa đêm. Em thấy điện thoại lão có tin nhắn em hé mắt nhìn trộm rồi lại nằm im như đã ngủ. Sau cái tin nhắn lúc nửa đêm đó, em chắc đến 80%
          Em lo lắm nên nói chuyện với mẹ chồng, bày mưu để lão không dám lấy cớ nhậu nhẹt với bạn mà đi gái nữa. Được cái mẹ chồng cũng đứng về phe em. Bà xui em cứ giả vờ khó chịu trong người, rồi mẹ hùa theo nên lão ấy cũng tin là thật. Sau mỗi lần như thế, em với mẹ chồng nháy mắt, cười khoái chí lắm.
          Phải làm sao bây giờ, em đưa chuyện này hỏi con bạn thân, con này kỹ sư điện tử, dân Bách khoa xịn, nó bày cho em cách gắn định vị vào xe của lão chồng . Em nghe thấy dự án này hay quá. Em quyết định sẽ gắn định vị vào xe của lão ấy, để bất kể đang ở đâu em đều có thể theo dõi được.
Bình thường lão có đi nhậu với bạn thì mười giờ là cũng phải vác xác về rồi, thế mà hôm nay nửa đêm, vẫn không thấy đâu. Em nhắn tin không trả lời, gọi điện không bắt máy. Chắc chắn, giờ này lão đang vui vẻ với con nào đó. Em mở xem xe lão đang ở đâu. Thôi chết sao lại ở nhà trọ của bọn công nhân xí nghiệp may, chỉ toàn nữ họ thuê...
          Em phải đi tìm lão cho bằng được, phải bắt tận tay day tận trán, lão hết chối cãi. Giật mình nghĩ lại , nhiều đêm lão lấy lý do say quá nên ngủ lại nhà bạn, em bất cẩn quá!
          Em gọi mẹ chồng dậy và bắt taxi đi thẳng tới chỗ được định vị. Tới nơi là 1 giờ sáng. Em nhìn sâu vào khu nhà trọ, thấy xe của lão đúng là ở đó thật. Lúc ấy, quên mất mình đang mang bầu tháng cuối, em bước nhanh như chạy tới phòng cuối cùng chỗ có xe máy của lão, chợt mẹ chồng kéo tay em lại:
          - Đừng vội, con phải bình tĩnh, không là ảnh hưởng đến cháu của mẹ. Con không phải làm gì hết, cứ để mẹ xử cho. Nhìn mặt bà đằng đằng sát khí thì em thấy yên tâm lắm.
          Tới gần mẹ chồng em đẩy thật mạnh cửa, em chen vào vượt lên trước bà làm bà liêu xiêu xuýt ngã. Ôi giời hỡi đất! cảnh tượng trước mắt khiến em đứng hình. Lão với con bé trông trẻ như sinh viên đang trần như nhộng trên giường.
          - Các người làm cái gì thế kia? Đồ khốn nạn.
Em mới vừa nói được có thế bà mẹ chồng em đã lao lên, rút ngay cái kéo giắt trong cạp quần. Xoẹt, cắt một nắm tóc của ả kia. Sau đó, bà quay sang giơ thẳng cánh, một cái tát có hàm lượng cơ bắp của một  Karatedo đẳng cấp. Một tiếng bộp nổ lớn trên mặt lão chồng em.
          - Mày có phải là người nữa không? Mày không biết thương vợ mày hả? Hôm nay, con dâu với cháu nội tao mà có mệnh hệ gì thì mày đừng có mà vác mặt về nhà nữa.
          Cô bồ sợ quá,vội ngồi dậy van xin rối rít rồi ôm quần áo chạy mất tăm. Còn lão chồng em vẫn phải quỳ trên nền nhà, khoanh tay, hối lỗi, ngoan như cún.
          - Mày có dám đi gái nữa không, để tao cho mày đi hẳn, rồi tao lấy chồng mới cho vợ mày.
Đúng lúc ấy, em thấy thắt lưng đau không đứng nổi, bụng cũng quặn lên dữ dội. Mẹ chồng chạy đến kịp thời, chứ không em cũng ngã dụi xuống rồi. Mẹ chồng em quát lão, bắt đưa ngay em ra tắc xi, em đau bụng đẻ.
          Em đau quá, cứ thế cấu véo chồng em, em chửi lão sướng mồm. Hình như em không phải bị điên vì em vẫn biết em đang làm gì, đành rằng thì đau, cơ mà hình như chửi càng đỡ đau hơn hay sao ấy.
          Đến nhà hộ sinh chưa đầy tiếng sau là em đẻ. May cho em và cả may cho lão chồng.
          Sáng sớm mai nhìn thấy chồng thâm tím mặt mũi, em nhớ lại cái trận đánh ghen “kinh hoàng” ấy. Nhìn mặt lão ấy càng đau khổ bao nhiêu thì em lại càng sung sướng bấy nhiêu. Em ôm con vào lòng, không thèm nhìn hắn lấy nửa cái. Lão thì cứ ra sức xin lỗi;
          - Anh xin lỗi, anh chừa rồi. Em tha cho anh. Anh yêu mẹ con em lắm. Tha cho anh lần này nhé.
Mẹ chồng em thấy thế thì quay đi cười tủm tỉm:
          -Có thể có lần sau nữa không. Anh cứ liệu hồn.
          Mẹ chồng em đang ngồi ngay cạnh, em đưa tay nắm lấy tay bà bóp chặt, khẽ hé môi cười. Em thấy yêu mẹ chồng đến lạ lùng các anh, các chị ạ.
          Em tính sẽ không dễ dàng bỏ qua cho lão chồng đâu. Khi nào lại sức, em sẽ phải nghĩ ra vài trò để hành hạ lão cho hả giận.

20 nhận xét:

  1. Hihi...HN giật đc TEM nhà anh rồi

    Trả lờiXóa
  2. Hihi... cuối tuần sang nhà a đc xem bài viết thật hay mà cũng thât trùng hợp hay ghê luôn khi tính của mẹ chồng cô gái trong câu truyện thật tuyệt vời giống HN y chang em cũng học võ để sau này trừng trị chồng nếu anh ta giở thói trăng hoa phụ bạc vợ.Khi còn đi học em cũng dả bọn con trai tưng bừng khi chúng trêu chọc em và các bạn...
    Chúc anh những ngày cuối tuần an lành thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế à!
      Thật tuyệt vời, anh rất thích những cô gái mạnh mẽ và dứt khoát. Anh cũng tin rằng có nhiều người thích như anh. Chúc mừng em, một cô bé làm thơ và làm khủng bố ...Hihi!
      Cuối tuần vui và hạnh phúc em nhé!

      Xóa
  3. Mẹ chồng của cô ấy thật giỏi và tâm lý lắm luôn, thương con dâu quá chừng à, cô ấy số sướng thật đó, hiii.

    Em chúc Anh cuối tuần vui vẻ, say sưa ạ! hii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em, Bà mẹ chồng ấy là mẫu người lý tưởng đó em, khoáng đạt và đại lượng. dĩ nhiên rất đáng yêu em nhỉ.

      Luôn mong em vui và hạnh phúc.

      Xóa
  4. Mẹ chồng này khác với "Mẹ Chồng"!
    Tôi là Em và Em là Tôi!
    Nhà đổi mới, avatar đâu rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ chồng này thì ngược với "Mẹ chồng tôi" Hihi!Chẳng biết avata đâu nữa Hihi!

      Bạn hiền vui khỏe và hạnh phúc mùa giáng sinh nhé!

      Xóa
  5. Em sẽ bảo với cô vợ rằng: Tất cả mọi thứ, thiếu cũng khổ mà thừa thì cũng chết. Chắc thông minh như cô ấy là cô ấy có cách trị ngay thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa chắc nói vậy cô ấy đã hiểu đâu nha. Mà cô ta cũng lắm chiêu rồi Hihi!

      Mà chắc chẳng trị nổi đâu... lần sau kín đáo và văn vở hơn nữa chứ...Hihi

      Chúc em cuối tuần vui và hạnh phúc.

      Xóa
  6. DVD chúc anh Sỏi và những người thân yêu một mùa Noel ấm áp, an lành!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ĐVĐ thật nhiều!
      Sỏi luôn mong ĐVĐ, Phu nhân và 3 hoàng tử luôn khỏe, may mắn và đại GĐ luôn hạnh phúc!

      Xóa
  7. Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là đề tài hấp dẫn cho nhà văn, nhà báo..
    Bao giờ bạn Sỏi cho mọi người thưởng thức chuyện "Bố chồng em" nhỉ?
    Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã sang với Sỏi. Bạn lại gợi ý cho Sỏi có thêm một hướng đề tài. Sỏi mong bạn bình an, niềm vui và hạnh phúc, Sỏi luôn bên bạn!

      Xóa
  8. Tớ mon men vào đây học làm "Mẹ chồng" ...Hôm trước rờ rờ mái tóc con bé người yêu của nhóc mình và hỏi..."Muốn cưới chưa con?...". Hắn cười rất tươi..."Dạ chưa..."
    Đã làm "Mẹ Vợ"...con gái mình cũng đã lấy chồng, thì hứa...cố gắng sẽ làm "Mẹ chồng" hơi tốt tốt...He...he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố lên nha, đã hứa rồi đấy nha, đó là một thiên chức mà có đến 90 % là làm không tốt đâu.
      Ngay trong nhà tôi đây cũng có cô giáo dạy văn THPT mà láng giềng ai cũng chê, thậm chí người ta còn kết luận''ma cũng chê,quỷ chê thần linh thổ địa cũng trề mồm ra''Dĩ nhiên cả con dâu và con trai đều bỏ đi thuê nhà riêng để ở.
      Cô giáo ấy đã nghỉ hưu, gần 60 rồi giờ Nàng ở một mình, việc duy nhất là lượn sóng đôi môi để kêu đau , kêu ốm...
      Nàng cũng là chất liệu để có chuyện của Sỏi hôm nay. Tuy nhiên Sỏi viết ngược lại tất cả sự thật. Đúng đến chính xác ở những điều ngược lại .
      Hy vọng Bạn Tâm trong số 10% làm tốt thiên chức của người già...Hihi!
      Cảm ơn bạn đã ghé chơi nhà!

      Xóa
  9. Hihi...
    Nay nhìn anh Sỏi đẹp trai
    Nhưng trông hiền chứ không coi như là
    Sỏi anh hay vốn rêu la
    Xấu người ăn ở như tù đó nha...

    HN sang thăm chúc anh thật vui với mùa NOEL ấm áp an lành nhé anh

    http://2.bp.blogspot.com/-kpuf_9mvHSs/ULH85_OPvzI/AAAAAAAAC6s/CGm6G0uk3fs/s1600/noel.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cản ơn em thật nhiều, Mong em ấm áp và xinh đẹp trong Mùa giáng sinh năm nay.
      Hình cũ mà em ngày ấy (1982) không có ảnh màu, chỉ đen trắng, lại còn bị mốc nữa chứ, hơn 35 năm rồi, hoài niệm mà em.

      Xóa
  10. Sỏi ui...
    Không nhịn cười được...
    đọc mà thấy xạo tới 100 phần...
    hihi...

    Ước gì trong cuộc đời nầy
    có nàng dâu và mẹ chồng
    hạp nhau một nửa thôi cũng đã đủ...

    Có một chuyện thật vui
    là thấy mặt Sỏi đẹp trai quá chừng...

    Noel đến rồi đó
    chúc Sỏi vui và an lành trong Đêm Thánh nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi cảm ơn chị thật nhiều. Chúc chị đêm Giáng sinh tràn đầy niềm vui; hạnh phúc thật nhiều! Không có tình yêu nào là vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu trong tình yêu. Chúc cho anh chị sẽ giữ được những giây phút ấy suốt cả cuộc đời!

      Xóa