Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

12/07/18

EM CHƠI FACEBOOK

1 *  NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH TÔI

       Thời smartphone chứ, giờ ra đường nhìn đứa nào cũng tay cầm cái smartphone , thật ra thì các chị các em cũng chả hiểu biết nhiều đâu, nhiều tính năng chả hiểu để làm gì, với lại văn hóa của chị em theo đồ thị thì được tính nằm trên trục hoành, ứ nằm ở trục tung, có cao đâu mà biết. Là xã hội nó thế đấy, người ta nói đó là thời công nghệ 4.0. Nay chỉ tám vui việc chị em ta dùng cái em smart  để chơi FB thôi nha. Thời gian gần đây, mà cũng chả gần lắm, dễ đến chục năm rồi xuất hiện những em điện thoại thông minh mà tiếng Anh gọi là smartphone.
       Cũng từ ngày ấy mạng xã hội bắt đầu hoành hành, chị em ai cũng hớn hở và xinh đẹp hơn. Các mối quan hệ giữa con người với nhau cũng gần gũi hơn , cởi mở hơn. Chị em các lĩnh vực của đời sống ngồi với nhau vui hơn và nhiều chuyện hơn. Đúng là xã hội vui vẻ hơn nhiều, con gái đứa nào mà tay chẳng cầm smart, cũng từ smart  các sắc màu quan hệ giờ khác xưa rất nhiều, nhưng vẫn cái bản chất quan hệ toán học (2 đàn bà + 1 con vịt = cái chợ). Trăm thứ chuyện và ngàn mối tơ vò...Hihi!
       Đầu tiên thì cũng được đấy, kể tội chồng, vạch mặt thằng hàng xóm, trút bầu tâm sự về những đặc biệt, về các bà mẹ chồng quái thai ngâm dấm. Từ đó rồi đến chuyện kinh tế, văn hoá, chính trị, đời sống, tình yêu, tình trường, tình báo, tình dục, tình địch đủ cả. Có một số chị em thông minh hơn người,lập thành các hội để tìm cách vừa gần gũi lại vừa làm ăn, như hội từ thiện. Hội những chị em cô đơn. Hội bỉm sữa ... Chơi với nhau lâu rồi, thương nhau quá đỗi, chị em còn lập hội đánh ghen giùm thế mới hay chứ.
       Thôi thì chuyện đàn bà, giời sinh cái con đàn bà nó đã có hai mồm, thì nhiều chuyện cũng là lẽ tự nhiên thôi. Có khi nhà chả có chuyện mẹ gì, xách đít đi lê hàng xóm, hòng tí tư liệu, chụp trộm thậm chí chụp hóng cái ảnh về làm phôi để viết bài đăng cho nó bằng chị, bằng em! Chuyện phiếm chả sao, buôn bán tán gẫu, chửi đổng mắng trộm cũng chả sao, miễn cái chị em nó thoải con gà mái. Mà đó cũng còn là liệu pháp đông y để cho chị em làm đẹp, nghĩa là để tránh tình trạng bí hạ nó phá thượng, âu cũng là một cách chống mụn, một cách giữ gìn nhan sắc.
       Cơ mà đó còn là hóng tĩnh, cmn đi đường thấy thằng già đèo con trẻ quá, đèo mẹ bốc phốt chơi, dừng ngay lại chụp ảnh, nhân tiện khoe luôn. Chụp xong xem lại ảnh nghĩ thấy chạnh lòng, tâm trạng tương tư chứ lại. Chẹp thương cho các bà vợ, ở nhà chắc đang cắm đầu trong bếp nấu ăn, biết đâu chồng ra ngoài đi chơi gái. May mà chồng mình vẫn còn ngoan.
       Ơ mà đèo mịa lỡ người ta là bố con đèo nhau đi công việc thì sao. Mấy con nặc nô chui trong quần người ta hay sao mà bảo đi chơi gái? Thế là mang máng, mơ màng, chị nọ hình dung chị kia tưởng tượng, hình như thằng chồng con nào đó, con x hay con y nhỉ? mà có khi chồng con z cũng nên, tướng giông giống, mặt hao hao, hình như cũng đi cái xe nhãn hiệu đấy thì phải. Nghi lắm! Mà nghi thì éo thể nhịn được, phải dò ngay, y như mót ỉa mà phải nhịn ý. Đấy, chả biết các chị ỉa ra cái cục tò mò xong có thoả mãn không, chứ hệ quả là dăm chục con bạn của các chị, con nào cũng vật chồng ra mà chất vấn!
       Chuyện ngoài đường thì thế, có hôm hứng chí đi karaoke, chẳng may nhìn thấy chồng hàng xóm cũng đang hát, lại có cả phụ nữ ngồi cùng, cơ hội đây chứ đâu, thế rồi dán quả mác "vô tình nhìn thấy cảnh này, xót phận đàn bà quá, lấy chồng chứ mấy ai hiểu hết chồng. Chồng mình mà như này chắc mình cắt mẹ nó dái". Há há! Đăng lên cho thiên hạ biết mình còn sống là còn soi! Thế thôi, chứ bài đăng đéo cần biết là cái cảnh ấy nó diễn ra trong hoàn cảnh , cái văn cảnh gần ba chục mạng đang tổ chức họp lớp và liên hoan. Chồng thiên hạ mà, con nào điên cứ điên, chị mày éo quan tâm!
       Ô! Tuy thế nếu so với con bạn thì mình còn non về chuyên môn. Sáng nay nó kể bốc phốt một anh trên xe buyt, bố sư ông ấy lên thăm vợ mà vẫn nhắn tin cho bồ, thánh soi ngồi sau chụp được ảnh màn hình đàng hoàng nhá.
       Vào trang của nó coi phát "chồng ai vào nhận đi này, ôi đàn ông không thể tin được". Hớn hở, mừng rỡ, status thằng đàn ông ngoại tình nó sướng như vừa lên đỉnh ý, mặc dù cảm giác ấy lâu lắm chả biết như thế nào. Cơ mà cái nhẽ đời có nhiều cái "Ác giả ác báo", nó vận ngay vào mình ấy. Thế mới nhọ chứ!
       Nhìn kỹ, một cặp đang đi ăn uống xem ra hạnh phúc lắm, cái bộ áo quần quen quá, anh này nhìn quen lắm, chồng chị nào thì phải, mà con bé kia chắc chắn không phải vợ, chả vợ nào lại được chồng bón cho từng miếng thế kia, mà rõ! Ối giời. Dụi mắt nhìn lại, ôi là thằng chồng... chồng mình.
        Đến đây thì các chị biết em muốn nói gì rồi đấy. Em mong cho Facebook nó chết con mẹ nó đi. Càng sớm càng tốt. Bởi vì facebook là nơi dung dưỡng sự ngu xuẩn, cổ vũ sự bầy đàn nhảm nhí, và kích thích sự man rợ.
        Trên trang fb của em có đăng một tấm hình, em ngồi trên bờ biển phóng tầm mắt về chân trời xa ngái suy nghiệm về sự chết và nỗi cô đơn. Mỗi vậy!

72 nhận xét:

  1. Hii, Anh Sỏi nói cứ như là ghét đàn bà lắm í. Anh Sỏi chắc là lướt Facebook miên mang nên biết rõ ngọn ngành thế. Hihi
    Facebook đâu có lỗi, tội nghiệp em í quá Anh ơi. Lỗi là do người dùng Facebook có mục đích tào lao, rỗi hơi thôi mà, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Yêu chẳng được quay ra nói xấu, mà nói xấu nó lại dễ nói hơn là khen, thế mới chết chứ.
      Anh cảm ơn em thật nhiều. Mong em có những ngày hè Halongbay thật vui và hạnh phúc !

      Xóa
  2. Ồ, thế a?
    DVD không có FB nên lạc hậu quá rồi,
    Thật là lép vế với các trước liền chị, liền anh xa lắc luôn...
    Đành ngoan ngoãn ngồi im re lắng nghe...
    He he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không lạc hậu đâu, tiếp xúc với FB rồi hư người ra.
      Nếu ĐVĐ không có FB thì cũng như Sỏi thui mà! há há!

      Xóa
    2. Hư hay không là do mình, chứ chẳng phải do Facebook đâu sỏi...

      Xóa
    3. Phương Tâm nói rất đúng, Cơ mà ở chừng mực nào đó thì môi trường ấy cũng có hạn chế của nó. Nó cũng gây nghiện đấy Tâm ạ, nó cũng để lại những họa hạị nữa đấy. Dĩ nhiên nếu làm chủ dược thì như Phương Tâm dã nói (là do mình). Hihi Cảm ơn Tâm nhiều!

      Xóa
  3. Ông Ca bụng bự này có thù với cha Mac gì á hay sao í. Há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không thù oán gì với Mark Zuckerberg cả nhưng anh không thích sản phẩm của anh ta . Há há !

      Xóa
    2. Thề em k nhớ nổi tên ổng . Mà tên Ca em nhớ mới ghê chứ. Hí hí

      Xóa
    3. Há há!
      Được lắm, có con em lựu đạn thế này cũng vui!

      Xóa
    4. Quá vui lun á chứ. Hí hí

      Xóa
    5. Há há !
      Cứ bỏ bom xong rồi lặn mất tăm lun nhỉ!

      Xóa
  4. Hai người đàn bà cộng một con vịt thành cái chợ -Anh Sỏi chỉ nhắc lại những cái đã cũ thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất truyền thống bốn ngàn năm lầy lội mà !
      Giờ khái quát thành thế thì quá tiện để nhắc đi nhắc lại. Tuyên giáo gọi là giáo dục truyền thống đấy!
      Mí lại chỉ mấy chữ ấy thôi nó cũng là một đề tài cực lớn anh ạ!

      Xóa
  5. Hic...hic ...Sỏi anh nói hành nói tỏi phe tóc dài quá xá nha,mà suy ra cho cùng thì xấu tốt là do mình chứ đâu là FB ?
    Tuy HN ko có ở bên đó nhưng em cũng biết có nhiều đấng mày râu cũng mò vô FB bốc phét nổ tào lao chứ ko thua gì cánh phụ nữ chúng em ...hihi...
    HN sang thăm,chúc anh những ngày cuối tuần thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há! Em nghĩ về anh như Hoa Đào Mùa Xuân vậy. Mà anh trả lời HĐMX là do anh không yêu được ai, hay là các em chẳng ai chịu yêu anh thì anh quay ra nói xấu vậy ...há há !
      Nói xấu dễ hơn khen nhiều và anh nói xấu cho đến khi nào có người yêu anh thì anh mới thôi!
      Há há!

      Xóa
  6. Hihi... Tại anh là nam nhi mà anh ko mở lời trước thì nữ nhi chúng em sao mà dám XÔNG vào ???
    Nhưng thời nay cũng có nhiều em phe tóc dài thật là khủng khiếp thích anh nào là TẤN CÔNG trước ngay chẳng e ngại gì cả BÁI PHỤC luôn ...Hic ...hic
    Ừ nói XẤU thì dễ hơn KHEN nhưng nói nhiều quá MỎ NHỌN dài ra đó anh ...Ha...ha...ha
    Chúc anh ngày CN tươi hồng thật vui nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nói dài mà có người yêu thương thì mỏ nhọn anh cũng chụ! há há!
      Giá mà anh gặp được ai đó tấn công thì thích biết mấy.
      Chờ mãi mà có thấy ai đâu. Anh vẫn đang chờ chỉ cứ tấn công là anh thua ngay, đầu hàng luôn.

      Anh cảm ơn em đã sang thăm anh và có comment thật vui!

      Xóa
  7. Hôm nào bạn viết thêm entry về tật xấu của đàn ông nữa nhé, như vậy mới công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há!
      Sỏi chẳng đẹp đẽ gì nên nói xấu ai cũng là dĩ nhiên. Nay nói xấu đàn bà mai nói xấu đàn ông. Nói hết một vòng rồi lại quay lại nói xấu mình. Kiểu anh Chí Phèo ấy mà. Há há ! Vậy nên bạn yên tâm về sự công bằng.
      Mà bạn thân yêu ơi, sao bên Blog nhà bạn nhận xét bạn không cho hiện nữa hay sao?

      Xóa
    2. Bạn ơi! blog của mình có kẻ hay mượn chỗ để phá rối nên mình mới phải làm như vậy. Bạn bè đến viết nhận xét mình vẫn thấy trong mail.
      Bạn thông cảm nha (lâu rồi đâu có thấy bạn sang bên mình)

      Xóa
    3. Hihi!
      Có đấy chứ , có hôm để lại những câu thơ rất riêng tư mà! Bài Chiều sỏi có BL mà! Hihi!
      Cơ mà không sao chỉ hỏi thăm nhau vậy thôi mà, Kiểm duyệt Sỏi cũng đã làm nhiều , Sỏi hiểu!

      Khỏe nhé bạn thân yêu!

      Xóa
    4. Thành thật xin lỗi bạn. Nãy giờ mình tìm trong mục Spam và Thư rác nhưng không thấy lời com của bạn. Mình nhớ có thấy mail báo lời com của bạn; do mấy hôm đó mình bị cảm nên chưa kịp nhấp "xuất bản"; hôm nay tìm lại thì không thấy đâu.

      Chúc bạn chiều vui.

      Xóa
    5. Không sao đâu bạn ơi, những chuyện ấy ai cũng vấp phải mà , đừng ngại. mình vẫn nghĩ tốt về nhau là được rồi ! Khỏe và may mắn nhé bạn thân yêu!

      Xóa
  8. Hihi...Tại anh cứ viết bài cưa cẩm nói tràng giang đại hải vui thì có vui nhưng các em sợ đó mà.Bây giờ anh có cảm tình với em nào thì cứ từ từ BỎ NHỎ là em ấy chịu yêu ngay thôi...Hihi.
    Ui...bây giờ anh lại có màn nói xấu thiên hạ chán rồi quay lại tự nói xấu mình ???Thật bái phục đầu hàng anh cả hai tay lẫn hai chân luôn ...Ha ...ha ...ha
    Buổi tối bình yên thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh! Bây giờ anh nghe theo lời khuyên của em, cơ mà bỏ nhỏ thế nào nhỉ ? em tư vấn cho anh nha!
      Anh đã viết rồi giờ chỉ sửa chỉnh rồi đăng thôi há há!

      Xóa
  9. Ở đâu cũng có kẻ xấu, người Đàng hoàng chứ anh, phe tóc dài cũng khối người đàng hoàng anh ạ. Tin em đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Đúng là như vậy, tin bạn mà!
      Tuy nhiên đang cơn nói xấu thì cứ nói thôi, nói cho đến nơi, cho đã. Há há!

      Xóa
  10. Trả lời
    1. anh cảm ơn em! luôn mong em thành công trong công việc, vui vẻ trong cuộc sống!

      Xóa
  11. Cũng là xã hội cả thôi
    Blog facebook zalo tweeter...
    Tâm tư bộc lộ mọi giờ
    Đau bụng cũng nói quần dơ lại khùng
    Truyền hình trực tiếp ưa dùng
    Thích là gửi thẳng ăn mừng chữ tôi
    Nếu ai không thích thì thôi
    Đừng có thu nạp mệt người bệnh ra
    Cũng như chỗ bán cần sa
    Đi vào dễ bị thành ma cà rồng
    Phết- búc xấu tốt sâu nông
    Tất cả đều có nhiều ông lẫn bà
    Nơi ưa thì cứ la cà
    Không hợp phản cảm bỏ qua không nhìn
    Hết!,




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạng xã hội mà bạn ơi
      Ưa hay không cũng thế thôi ấy mà
      Ưa thì ngả ngốn la cà
      Không ưa thì cứ kệ bà nó thôi
      Thế là bạn đã hiểu tôi
      Cùng tham khảo lại cùng ngồi sẻ chia
      Có lúc buồn ngứa nọ kia
      Thì lên tiếng chửi thia lia sướng mồm
      Còn khi nắng hạ gió nồm
      Lại mang thân mến gửi hôn mọi nhà !

      Há há! Cảm ơn Kinh Hoang thật nhiều nha!

      Xóa
    2. Khuyên anh đừng chửi mỏi mồm
      Trở thành chuyển động vòng tròn không ngưng
      Nếu thấy dở dở ương ương
      Thế là bỏ hẳn tìm đường khác zô
      Tìm thấy ngọt ngào nàng thơ
      Anh tung một chưởng nằm chờ hồi âm

      Xóa
    3. Chửi là để chửi sướng mồm
      Đàng hoàng đi đứng chẳng màng rẽ ngang
      Gặp kẻ dở thích chơi sang
      Đập luôn một phát cho tàn thói hâm
      Cần gì cứ núp bóng râm
      Nhìn đạo tặc mà cứ câm thì hèn


      Hihi! cảm ơn Kinh Hoang thật nhiều nha ! Thấy bạn ở đâu là thấy thơ ở đó! Hay lắm !

      Xóa
    4. Sở thích là bình bằng thơ
      Để vào chọc ghẹo câu giờ cho vui
      Nếu ai đang nướng sắn lùi
      Ăn cắp một củ rồi chui trốn tìm
      Nếu gặp cô nàng rụng tim
      Làm cái giúp đỡ bỗng im cái rầm
      ...
      Đến giờ thì lại đi ăn
      Không quên chén rượu rồi lăn khò khò
      Khi đó pháo nổ kêu to
      Động đất không biết nhưng hô thẩn thờ ...

      Xóa
    5. Bây giờ người ta làm thơ
      Nhiều như đất bạn cứ tha hồ bình
      Người chưa xinh, người đã xinh
      Ai ai cũng nghĩ rằng mình tài hoa
      Cho nên thơ của nhà nhà
      Bọn mình thỏa sức vào ra vui cười

      Hihi! Cảm ơn bạn Kinh Hoang thật nhiều nhé !

      Xóa
  12. Thật ra mạng xã hội không có lỗi, nó mang tính kết nối cộng đồng. Vấn đề ở đây là ta kết nối với ai, giao lưu như nào...? Cũng như thanh gươm hay khẩu súng... chúng hoàn toàn không có lỗi, mà lỗi ở người sử dụng chúng. Tôi chơi Fb cũng khá lâu rồi từ ngày VN còn cấm cửa. Tôi chỉ kết nối với đâu chừng 4 hay 5 người trên thế giới ảo này, nhưng là những người tôi đã tìm gặp họ để kết bạn giao lưu ngoài đời... Tôi đã từng gặp những ông hoàng bà chúa trên Fb... Những tút của họ đình đám lắm.. Thế nhưng khi tiếp xúc ngoài đời với họ, tôi cảm thấy họ nhạt hơn nước ốc, vô vị và ảo vô cùng... Chả còn cảm xúc thực đời tẹo nào... Tôi giới thiệu họ với bạn bè tôi thì đều chung nhận xét "Mất công làm bạn..."... Tôi cũng đã từng đồng sáng lập và làm Quản trị viên một số trang nhóm trên Fb với khá đông thành viên, tới vài chục ngàn vị, chỉ giao lưu thơ ca nhạc họa và những câu chuyện đời thường... Nhưng rồi tôi và một số thành viên trong Ban QT phải rút dù... Bởi vì mình không có thời gian để giao lưu ảo... Chúng tôi chơi Fb băng những trang nhóm kín là những người bạn đã từng lăn lộn ngoài đời với nhau... thế là quá đủ rồi... Trong thế giới blog này cũng có vài ba người biết rõ về tôi ngoài đời.. tôi vẫn kết nối và thường xuyên giao lưu với họ...
    Đối với tôi mạng xã hội hoàn toàn hữu ích, vẫn đề nằm ở chỗ người ta không biết tiện ích để sử dụng nó cho có ích mà thôi... Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ cực đoan trước bất kỳ một vấn đề gì, bởi vì với tôi phía cuối con đường luôn có ánh sáng và dẫu có là đường hầm đi chăng nữa thì vẫn có lối thoát ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh thật nhiều !
      Những điều anh nói về mạng xã hội FB là hoàn toàn đúng đắn. Dĩ nhiên tôi cũng phải hiểu như anh. Và chắc chắn ai đã biết và đã dùng cũng phải hiểu như vậy. Không thể phủ nhận mặt tốt của FB. Vì vậy không nên và không thể cấm dùng nó. FB không có lỗi. Lỗi chăng là ở người dùng.
      Cuộc sống thực vô cùng rộng lớn và hấp dẫn với bao điều bí ẩn, diệu kì sao ta lại chỉ đắm chìm trong thế giới ảo? Thời gian của đời người thật ngắn ngủi sao ta lại tiêu phí thời gian vào những điều vô bổ, thậm chí có hại? Rồi lại hận mình và lại mất thì giờ tìm lại thời gian đã mất ?
      Những thứ người nhạt như "nước ốc" của anh Sỏi hiểu. Có lẽ Sỏi may mắn vì chính Sỏi cũng gặp nhiều người mà họ đã cùng Sỏi đi ra từ mạng ảo (ta vẫn gọi là off line) có bạn ở Lạng Sơn, có bạn Hà Nội cũng có bạn Đà Nẵng , Nha Trang hay Sài gòn. Gần như 100% là sỏi yêu quý và có cảm tình với họ. Và chắc là họ cũng gắn bó với Sỏi cả , bằng chứng là bây giờ vẫn tình thân mên thân cả mà.
      Một thế giới ảo, tạo ra một viễn tưởng về cuộc sống tươi đẹp và hấp dẫn. Trên đó, mỗi người có thể xây dựng cho mình một hình tượng trong mơ, những hình ảnh tuyệt đẹp, và có vô số những người bạn nhưng chưa bao giờ gặp mặt ở ngoài cuộc sống. Những anh hùng bàn phím được ra đời từ đây. Những người đó đã gây ra không ít những mâu thuẫn, những thông tin sai lệch cho mọi người, Hệ lụy cao hơn, đó chính là làm ảnh hưởng xấu đến người khác, mang một lối sống lệch lạc. Việc giao lưu, kết bạn trên mạng đã xuất hiện nhiều tình yêu online. Đây không hẳn là tình trạng xấu, điều sai, nhưng nó cũng gây ra nhiều trường hợp không tốt, như dễ bị lợi dụng, lừa lọc, và trở thành mục tiêu của rất nhiều kẻ xấu. Sỏi cũng chỉ đưa ra một nhận xét chủ quan của mình nhưng mang tính xã hội một chút để mua vui thôi mà.
      Rất cảm ơn anh đã nhớ đến Hòn Sỏi trước kia và có nhận xét tâm huyết. Luôn mong anh thành đạt và sức khỏe.

      Xóa
    2. Anh Sỏi à, tôi làm sao có thể quên được anh cơ chứ khi mà tôi đã hứa với nàng M. sẽ có dịp đưa nàng đi tìm gặp anh ngoài đời để kết bạn. Những bạn bè blog mà tôi kết bạn trên Fb thì tôi đều làm bạn với họ ở ngoài đời... Só đấy ít lắm không quá 5 người, và anh sẽ là người tiếp theo... Cả năm ngoái tôi bậ qua lại giữa Tiệp với Đức để làm lại tịch cũng như giấy tờ cần thiết... Năm nay thì què mất 6 tháng... giờ vẫn chưa xỏ giầy ra sân được vì Bs cấm... hichic... vận hạn liên miên.. Chả biết tình có đỏ thêm tẹo nào không..
      Chúc anh vui, khỏe và vẫn rong ruổi vô tư với con chữ nhé.

      Xóa
    3. Cảm ơn anh thật nhiều, Sang năm nay sức khỏe của Sỏi cũng rất kém. ngại đi lại lắm anh ạ!
      Luôn nghĩ đến anh, mong anh luôn khỏe và hạnh phúc!

      Xóa
  13. Sang thăm anh và đọc lại bài viết -chúc anh buổi chiều bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, chúc anh chân cứng, đá mềm, thơ nuột nhé!

      Xóa
  14. Hi......hi........
    Tóm cho gọn lại là: Mai em cũng đi sắm một cái smatphon. Để chụp ảnh quay phim.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu em thấy có nhu cầu của một Phây thủ, ví như thích Selfie (seo phì), thích live stream(lai trym) thì em mua thôi. Em là người của xóm FB mà ...Há há!

      Xóa
  15. Vâng, đúng là em đang muốn làm Facebook thủ. Nhất quyết phải làm anh ạ. Chỉ có anh hiểu cái nỗi niềm này của em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoa Vuminh à... chuẩn bị thu xếp thời gian tháng 8 theo anh rong ruổi Miền Trung nhé... Anh đưa em đến phố Thái Phiên gặp một người... Đà Nằng với Huế thì anh nhắm mắt ôm vô lăng vẫn đến được nơi cần đến...hichic...

      Xóa
    2. Rủ nhau gặp ai vậy? Không phải Cỏ đấy chứ?

      Hihi!

      Xóa
    3. Khoa ơi !
      Thắng Đức là anh hùng bàn phím bên xóm phây đó em.
      Hắn viết ác liệt. Viết cũng được lắm ! Hihi!

      Xóa
    4. Cỏ nào vậy anh Sỏi ?. Hổng bít... đây là cô em có cái tên tuyệt đẹp mà Tb trân quý mừ...

      Xóa
    5. Bạn này mà bên trang G+ của anh anh chia sẻ clip đó!
      Hoa Cỏ May là người nhà của Sỏi đấy !

      Xóa
    6. Thời gian giữa tháng 8 thì em bận lắm(chuẩn bị cho các cháu nhập học) nên không tham giam được mất rồi. Thông cảm cho em nhé anh Toàn.
      Anh vào cho em gửi lời hỏi thăm chị Tb( bạn học cùng lớp với anh) với nhé!
      Đừng nói cho anh Sỏi biết chị Tb là ai anh Toàn ạ.
      He......he.......Ngày nào cũng Facebook nhưng không hỏi thăm ai cả, nên anh cứ mặc kệ, đừng nói cho biết anh Toàn ạ.

      Xóa
    7. Há há!
      Bọn ăn gian!

      Xóa
    8. Thế mí là KVM chứ... có đồng mình rùi... anh quyết không tiết lộ đấu... chỉ nói số nhà tên phố là cùng thui... Còn anh Sỏi à... Nàng này không phải là Hoa Cỏ may anh à...

      Xóa
    9. OK! Thế là an toàn rùi ! Há há!
      Chẳng biết anh Toàn và Khoa đã gặp nhau chưa, Khoa uống rượu được lắm , dân đậu phụ gốc thì ai cũng giỏi uống rượu. Há há!

      Xóa
  16. Ăn gian thì đúng rồi, nhưng vẫn ch
    ưa giỏi bằng anh đâu. Anh Sỏi ạ!
    He.......he........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hòn sỏi20.7.18
      Đấy! Có thằng em "ăn miếng trả miếng" Thật ngoạn mục ! Há há!

      Mà này ! Đi với Tất Toàn đi, Cháu nó nhập học chứ em có học đâu. Đừng nói là em lo cho các cháu lên Hà Giang kiếm xuất chắc ăn vào đại học! Anh không ủng hộ đâu nha !
      Há há!

      Xóa
  17. Mưa về đâu đó... tình muôn lối
    Từng đợt mưa khoát áo mây trời
    Ai ngồi đây tiếc... lòng trống vắng
    Sầu tê tái ray rức bên đời

    -Mưa nhiều quá anh ơi-Chúc anh luôn bằng an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi thì nắng cháy lúc mưa trôi
      Trời đất bây giờ cũng giống tôi
      Khi yêu năm bảy khi đơn độc
      Hóa ra Ngọc Hoàng cũng thế thôi!

      Há há! Mong anh cuối tuần vui say anh nhé!

      Xóa
    2. Ngọc Hoàng thì cũng thế mà thôi
      Khi tình yêu hết cũng đơn côi
      Chúa Trời -Ngọc Hoàng cũng thế cả
      Xa tình yêu đợi mây cũng trôi
      .
      Ngày mới vui nhiều anh nhé

      Xóa
    3. Hôm trước gặp Ngọc Hoàng rồi
      Thất tình lão cũng đứng ngồi chẳng yên
      Cũng văng tục như thằng điên
      Lão còn nói chúng bay hiền hơn tao!

      Hihi!

      Xóa
  18. Hic...
    Người thông minh lỗi lạc lắm lời như anh mà lại nhờ em tư vấn thì có mà TRỜI XẬP tới nơi rồi ...
    HN sang thăm,chúc anh những ngày cuối tuần thật vui nhé anh!
    Cuối tuần vui nhé anh ơi
    Hồi này trời đất mưa rơi mãi hoài
    Làm anh xao xuyến về ai
    Nhìn bao hạt nhớ thương dài người ta ...

    Nơi em đang mưa mát lắm anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nào cũng hạt mưa sa
      Còn tình thì mải la đà nơi đâu
      Mưa bao hạt bấy nhiêu sầu
      Em ơi có biết mưa màu cô đơn.

      Anh cảm ơn em thật nhiều em nha!

      Xóa
  19. Sỏi ơi. đàn bà có 2 cái miệng, còn đàn ông trí tuệ hơn có những 2 cái đầu anh Sỏi he , hí hí :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ kìa quá đúng, mặc định thế mà. Một cái còm kiểu U mặc. không phải biền ngẫu mà hóa biền ngẫu, hay lắm. Em làm anh thật vui. Cảm ơn em!

      Xóa
    2. Tại em nhớ câu đối: Tam nam đồng tọa, thượng hạ lục đầu/ Tứ nữ đồng hành, tung hoành bát khẩu :) hi hi

      Xóa
    3. Anh nghĩ và đánh giá về em không sai.
      Em luôn trong những suy nghĩ trân trọng của anh.
      Con người em không phải là 1 thư viện sống thì cũng là 1 con mọt sách.
      Đến giai thoại về mấy ông sư mà em cũng rành. Bái phục em!
      Há há!

      Xóa
    4. Hí hí, em gặp may thôi, Sỏi đừng đưa em lên đỉnh vậy chớ :) :) :)

      Xóa
    5. Đừng nghĩ là anh đang nịnh em. Anh đã nói tình thật đấy. Em hiểu anh mà!
      Nhưng còn chuyện đưa em lên đỉnh ư? anh có được lựa chọn không chứ?! Tùy tiện mà đưa nhau lên đỉnh thì ... Há há!

      Xóa
    6. Đúng luật, công an hông bắt mô anh, Hí hí, chọc anh Sỏi dzui quá!!!!

      Xóa
    7. Anh tin là mình có chút kiến thức về luật nên hiểu luật, Không để liên quan đến công an.
      Nhưng mà anh chỉ mong được em bắt thôi, còn đời này chẳng ai bắt được anh.
      Cứ bắt anh đi về mà nuôi báo cô!
      há há!

      Xóa
    8. Em nuôi thân em còn hổng nổi, dại chi nuôi thêm Sỏi, hí hí

      Xóa
    9. Ồ! Nuôi Sỏi dễ mà , Sỏi tự làm tự ăn lại còn giúp được khối việc.
      Mà hay nhất là có người trò chuyện bất kể đêm ngày ... Thật đấy !

      Há há!

      Xóa