Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

12/05/19

NỖI NIỀM RIÊNG


Tôi đang sợ ngồi một mình rảnh rỗi 
sợ đêm dài không ngủ nghĩ vẩn vơ 
hồn hoang vu đơn chiếc cả khi mơ 
trang log cũ cũng trơ trơ trằn trọc. 

Mọi người khôn mà tôi như thằng ngốc 
một kẻ gàn vô lý lại dở hơi 
thế gian này có bảy tỉ cuộc đời 
cũng có thể chỉ mình tôi ngơ ngẩn. 

Tôi chẳng giàu và tình yêu túng quẫn
con đường nhỏ tôi một mình bước dạo 
trời đổ mưa ướt sũng tim khờ khạo 
vẫn nghĩ mình phơi nắng ảo chính chuyên. 

Giá có ai cũng lỡ nhịp tình duyên 
đến ngồi cạnh bên tôi cho đỡ mệt 
cuộc sống chẳng vô cùng, ai cũng biết 
quỹ thời gian cứ trôi dần sắp hết . 

Ai như tôi vô duyên buồn muốn chết 
những gì vui vừa đến đã xa rời 
có khóc đâu nước mắt tự nhiên rơi 
rồi đổ tại duyên phận thôi, thế đấy . 

Chưa bao giờ thôi khát khao nồng cháy 
về một mình em chẳng thể có ai 
tôi vẫn hiểu đã xa nhau mãi mãi 
trong tim buồn tê tái những đâu đâu . 

Tôi oán hờn và câm nín chôn sâu 
ngồi bên hiên thấy lòng dâng bịn rịn 
bao kỉ niệm theo đêm về vây kín 
hóa ra mình đang đối diện cô đơn. 

Có ai như tôi thèm khát cả dỗi hờn 
nhớ cố nhân cồn lên thành giông bão 
ai cũng mải với miếng cơm manh áo 
một mình tôi lại thấy đói môi hôn.

48 nhận xét:

  1. Chết thật! Anh tôi ...tim lại thẫn thờ
    lại trông lại đợi, ,lại chờ lại mong.....
    HẠ về...lòng mãi cứ Đông...
    Ước....ai hãy đến để Anh không buồn!
    không sầu nhìn hạt mưa tuôn
    không còn lẻ bóng , bước đường có đôi...

    hiiiiiiiiiii bắt gặp anh Sỏi lại đang mơ với mộng rồi nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!

      Người ta nói Sỏi hay mơ mộng hão
      Khố rách trần gian mà ngỡ trên mây
      Yêu đời thật mà như tình mạng ảo
      Hỏi vì sao không nhung nhớ chất đầy!

      Anh cảm ơn Mưa nhiều nhiều mãi mãi!

      Xóa
  2. Nặc danh12/5/19

    "Mọi người khôn mà tôi như thằng ngốc
    một kẻ gàn vô lý lại dở hơi
    thế gian này có bảy tỉ cuộc đời
    cũng có thể chỉ mình tôi ngơ ngẩn. "
    Này. người khôn còn hơn thua ,được mất
    chứ dở hơi, thanh thản chẳng ưu tư
    thấy mưa rơi ngồi nhặt ghép thành thơ...
    cho thiên hạ đọc vui ,cay sống mũi...
    này ngốc ơi,, dẫu số mình đen đủi...
    Vẫn có người yêu quý ..kẻ ngẩn ngơ...
    Yêu trang log, yêu luôn cả vần thơ
    mà Ngốc viết....Vậỵ đâu chỉ có một
    .Nên Ngốc cứ yên tâm đi nhé..
    để tâm hồn...
    Ngốc sẽ bớt cô đơn....
    kkkkkkkkkkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai yêu xa cũng nhớ nhung quay quắt
      Câu thơ buồn ám ảnh nỗi chiều hôm
      Thích “Nặc danh” đến chia sẻ tủi hờn
      Và động viên những lời chân thật nhất
      Gửi lời chúc đến “Nặc danh” thân mến
      Nhiều niềm vui và thật nhiều may mắn
      Môi luôn cười cho đời thêm tươi tắn
      Hạnh phúc ngọt thế nhé “Nặc danh” ơi!

      Đọc cái comment của bạn mà thấy hóm hỉnh và vui quá! Hihi!

      Xóa
    2. Chia nỗi niềm.
      Tôi muốn cắt đêm đen từng mảnh
      Rải xuống đường cho gió cuốn đi
      Để quanh tôi không còn bóng tối
      Mắt mỏi mòn thao thức nặng mi
      .
      Tôi muốn xé không gian thành sợi nhỏ
      Ném ra đường phiền chị lao công
      Để quanh tôi không còn sương gió
      Tan u sầu vỡ giá lạnh trong lòng
      .
      Tôi muốn khuấy thời gian đặc quánh
      Nằm lặng yên an ổn mọi bề
      Thêm một ngày sống thêm vẫn thế
      Không tin yêu tuyệt vọng ủ ê...
      .
      Tôi muốn kê chân ngày đứng lại
      Không trôi theo tít tắt đồng hồ
      Quỉ đời tôi dần cạn héo khô
      Đêm đau dài lê thê thách đố...
      .
      Tôi thèm vứt đời tôi vào đống lửa
      Cháy thành tro tan dứt một đời
      Mãi lo ăn uống thuốc cũng vậy thôi
      Có gì vui để mà hy vọng?
      .
      Tôi muốn nói cùng anh nghĩa sống
      Khi ta tròn bổn phận lại cô đơn
      Chỉ còn ta với thân xác héo mòn
      Thì khao khát nụ hôn là vô vị...
      .
      Hic!hic !

      Xóa

    3. Nếu thiếu yêu thì cuộc sống rất buồn
      Bạn bè xung quanh cũng là điều rất quý
      Nếu có thể thành tri âm tri kỷ
      Sống chậm nhẹ nhàng như thế là hơn

      Nhưng thực tế phũ phàng và không khớp
      Ngày qua ngày yên ả cứ rời xa
      Nhường bất hạnh vây chặt lấy quanh ta
      Mới thấm thía lòng mình sao lại khép

      Thèm nụ hôn nghĩa là thèm sống đẹp
      Nét dịu hiền mềm dịu ở trên môi
      Và thân yêu xao xuyến nở nụ cười
      Dẫu có thể héo mòn ta vẫn khát

      Em biết không ngoài đời anh mạnh mẽ
      Sống ngang tàng bụi bặm quản gì đâu
      Chẳng hiểu sao khi đối diện u sầu
      Thì lại thích viết thơ buồn đến thế

      Có những lúc muốn đem đời đập bể
      Và vo tròn vứt mẹ thói ẩm ương
      Nào tình tiền cả bổn phận đời thường
      Rồi xa lánh cuộc đời mà không thể

      Nhiều người nói cuộc đời này tệ thế
      Nhưng chắc gì họ đã khổ hơn ta
      Còn ngại gì những bão táp phong ba
      Nhưng thơ thì vẫn cần mềm và chắc

      Em ơi!
      Thân xác ta có thể đã héo mòn
      Vẫn khát môi hôn và không cần gì khác.

      Cảm ơn N2Y với những vần thơ thật mạnh bạo và cá tính. Hay lắm !

      Xóa
    4. Chung nỗi niềm
      Mỗi chiều về tôi nhìn áng mây trôi
      Trôi lặng lẽ bên hiên đời trước mặt
      Và như thấy thân phận người vướng mắc
      Giữa xác thân yếu đuối với tâm hồn...
      .
      Đã qua rồi thời ngọt lịm môi hôn
      Và cũng trả lắm đắng cay tủi cực
      Tôi đã sống hết mình cho thiên chức
      Để cuối đời còn lại đuợc gì đây ?
      .
      Chồng mất đi con lông cánh đủ đầy
      Chúng bay hết bỏ mình tôi tổ trống
      Rồi cay đắng thế gian này là mộng
      Giấc trăm năm dài ngắn cũng một vòng...
      .
      Sống một mình sợ nhẹ dạ vấn vương
      Sợ ai đó làm tổn thương tình cảm
      Tuổi bây giờ luôn nhủ lòng không dám
      Chợt xuôi tay ai biết đuợc khi nào?..
      .
      Anh ơi!
      Nghe lời anh tôi tin vào ý sống
      Xem đời mình xoay chuyển tiếp ra sao...
      .
      Bài thơ Sỏi quá hay. Sỏi làm thơ nhanh thiệt !
      Cuộc chinh phục nàng thơ bắt đầu có hiệu lực .
      Hì hiii

      Xóa


    5. Em giấu mình trong câu thơ nổi loạn
      Yêu điên cuồng đắm đuối chết thì thôi
      Nhưng cùng anh ngước mắt nhìn mây trôi
      Thì lại thấy hồn em mềm như lụa

      Dẫu qua rồi thời môi hôn ngọt lịm
      Lúc cô đơn em vẫn tự hỏi mình
      Nếu đã vì thiên chức buổi bình minh
      Khi chiều đến sao chỉ còn tay trắng

      Thương em lắm mỗi hoàng hôn trống vắng
      Nuốt đắng vào, buông tất cả cho xong
      Bởi đời ai “dài ngắn cũng một vòng”
      Thế mới hiểu môi hồng còn nóng lắm

      Hãy mạnh mẽ như vần thơ nổi loạn
      Sống một ngày trong yêu thương chìm đắm
      Thì có sao đâu đuối nước cũng đành
      Giữ thanh danh mà khổ buồn thiệt lắm

      Mãi mới biết đời người là rất ngắn
      Cười vì đâu và cắn lưỡi khổ vì đâu
      Có nên chăng cứ chọn lối u sầu
      Để khi chết được tiếng là thanh khiết.


      Bài này Sỏi xui dại N2Y đấy !!! Há há!
      Bài Chung nỗi niềm của N2Y chân thành, xúc tích lắm! hay!

      Xóa
    6. Đọc thơ anh tôi ngỡ gặp "mẹ mìn"
      Đang dụ dỗ trẻ con "bắt cóc" (hì hì )
      Anh bảo tôi mạnh mẽ lên đừng khóc
      " Bước đi em trước mặt lắm niềm vui"
      .
      Lời anh khuyên lòng tôi chợt ngậm ngùi
      Lâu chưa đuợc ai đùa vui đến thế
      Cái sống giờ anh bảo là không dễ
      Thì dễ gì tìm tri kỉ tri âm
      .
      Hè phố lạnh, từng bước nhỏ âm thầm
      Bỏ suy nghĩ vào cơn mưa áp thấp
      Người lạ ơi! Dòng thơ tôi vừa gặp
      Có chút tình xâm chiếm trái tim xiêu
      .
      Biết kiếp người trăm năm chừ ngắn ngủi
      Tôi cần chi lúi húi chuyện vầng sai
      Nước mắt - nụ cười - tình tang- nóng lạnh...
      Nỗi niềm vay tôi giữ phía cuối ngày.
      .

      Xóa
    7. Tựa : vay nỗi niềm
      Sửa: vần sai
      N2Y

      Xóa
    8. Trời đất ạ! tôi đang bị nghi oan
      Thành ‘mẹ mìn’ dụ bắt cóc trẻ con
      Là khuyên em sống đời đạo đẹp tròn
      Sống mạnh mẽ đạp lên đời oan nghiệt

      Cuộc đời nhiều trớ trêu em có biết
      Em mạnh mẽ đâu phải hết tổn thương
      Vẫn sưng chân mỗi khi vấp trên đường
      Thế mới biết sống bây giờ đâu dễ

      Anh không phải là ‘mẹ mìn’ em nhé
      Nhưng có thể đang dùng thơ ‘thả thính’
      Anh lại muốn em không bao giờ ‘dính’
      Sẽ mất đi một tri kỷ thân yêu.

      Cứ viết mọi điều mình nghĩ mình muốn N2Y nhé đừng ngại, hiểu cả mà!

      Xóa
    9. Trả nỗi niềm
      Yên tâm nhé! Tôi ví như cá chạch
      Chuồi đáy bùn khó bắt lắm anh ơi!
      Vớt lên rồi tay nắm cũng vuột thôi
      Vui thả thính nàng thơ buồn xả stres.
      .
      Không có ai lớn hơn tôi để mách
      Đôi tay này phủi sạch sống tự do
      Thích: vui chơi, ăn uống , hẹn hò...
      Ai dám quản. ' giờ ngu sao ràng buộc '
      .
      Tôi cũng biết đời trớ trêu nhức buốt
      Ta mở lòng gió độc lại ùa vô
      Còn khép kín kẻ hồ đồ bêu rếu
      Cứ ung dung sống chân thật nhẹ lòng
      .
      Mọi sự việc luôn cân bằng tốt ,xấu .
      Cố tìm vui ta sẽ gặp nỗi buồn
      Va đường đời vấp ngã lẽ đương nhiên
      Cái đáng quí biết đứng lên mạnh mẽ.
      .
      Ơn anh nhé! Xem tôi là tri kỷ.



      .....
      Chia, chung, vay, trả nỗi niềm riêng
      Nếm đủ cả - nuốt vào chờ tiêu hoá.
      Vâng! N2Y hiểu mà.

      Xóa
    10. Gọi thả thính để cùng nhau vui đấy
      Chứ đời này Sỏi chẳng dám vậy đâu
      Chỉ có điều suy nghĩ phải đào sâu
      Để bọn mình cùng nhau cười chia sẻ

      Em với tôi đều rất cần vui vẻ
      Cần tim yêu cho đến cuối cuộc đời
      Nếu không thể vòng tay nhau chờ đợi
      Thì cũng là bến nhớ cánh buồm quen

      Nếu có thể sau này tôi với em
      Cùng khóc cùng cười vui vẻ trên câu thơ
      Cùng sẻ ngọt ngào trong những giấc mơ
      Ta ung dung thanh thản nhẹ nỗi lòng

      Dẫu chúng mình đang cách xa ngàn dặm
      Con tim yêu vẫn sưởi ấm lòng nhau
      Trong câu thơ chẳng còn nữa u sầu
      Xem như thế là hài lòng đấy chứ

      Hihi! Chia - chung - vay - trả (!) Hay lắm N2Y ơi!

      Xóa
    11. Nếu không thể vòng tay nhau chờ đợi
      Thì cũng là bến nhớ cánh buồm quen.
      .
      Hay lắm Sỏi ui !
      OK .
      Tạm dừng ở đây nha. Chờ bài mới.

      Xóa
    12. OK! Cứ có thì giờ rảnh thì viết, bận công việc thì thôi, ai cũng thế cả N2y ạ! đừng băn khoăn gì! @};-

      Xóa
    13. Nếu không thể choàng vai nhau chờ đợi
      Thì cũng là bến nhớ ngắm trăng thu...
      Hic!

      Xóa
    14. Thả thính ( cho tấm ảnh đại diện )
      .
      Đau đáu nhìn dáng ai ngồi bất động
      Nỗi cô đơn vắt cạn máu buồng tim
      Bên sóng vỗ anh nghĩ gì thế Sỏi?
      Hẹn có ngày em hứa sẽ lần tìm...
      .
      Hihi....(sợ chưa?)

      Xóa
    15. Năm ngoái lang thang biển Vũng Tầu
      Đem tình vứt hết xuống biển sâu
      Cứ tưởng làm thế đời nhẹ nhõm
      Xong rồi mới biết vẫn ngu lâu

      Bây giờ ngồi nghĩ biết đi đâu
      Cũng ngồi như thế gọi cho em
      Hòn sỏi ở đây đến xem mắt
      Khỏi mất công đi đỡ phải tìm

      Thích chứ không sợ Hihi!:)) :))

      Xóa
    16. Đã có lần tôi quay lưng bỏ lại
      Bóng một người ngồi lạnh giữa biển đêm
      Từ lúc đấy tôi âm thầm yêu biển
      Và mỗi lần thấy biển lại chông chênh...
      .
      Tôi sợ nhìn đàn ông, có dáng ngồi cô độc
      Họ giống như con hổ thu mình
      Nửa hiền ngoan nửa chực tung móng vuốt
      Tội cừu non xấu số sắp van xin...
      .
      Bước rời nhau bao năm quên nhẩm tính
      Bờ biển nào còn in đậm vết chân?
      Khi bắt gặp bóng ai...thoáng bần thần...
      Không nuối tiếc chỉ lâng lâng quay quắt !
      ....
      Thiệt hả? Hihihi

      Xóa
    17. Con hổ cô đơn bị tình bỏ lại
      Chỉ biết thu mình ngồi lạnh trong đêm
      Móng vuốt sắc kia cũng hóa yếu mềm
      Và nhỏ bé khi đứng nhìn biển cả

      Nếu đàn ông hóa hổ chỉ vì yêu
      Bao sức vóc mê say đều mạnh mẽ
      Nếu anh là đàn bà thì anh sẽ
      Thân tôi đây hổ xé nát tôi đi

      Móng vuốt kia sắc ngọt có xá gì
      Tình nguyện chết làm đơn xin được chết
      Nếu đánh mất cơ hội này rất thiệt
      Trong tình yêu hổ cũng sẽ rất hiền...

      Thật đấy! @};-

      Xóa
    18. Vâng! N2Y sẽ trở lại đây khi nghĩ ra đuợc điều muốn nói.
      Hay lắm Sỏi. N2Y thích khỗ thơ đầu.

      Xóa
  3. Thưởng thức thơ anh Sỏi...
    và thưởng thức thêm thơ xướng họa giao lưu, nhất là N2Y...
    Thật tuyệt!
    (vỗ tay)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ĐVĐ đã "Cổ"động viên, chính ra phải tặng anh một khúc Tanka mới đúng danh tính của em chứ!
      Hihi :)) !

      Xóa
    2. Anh Sỏi thích Tanka ư?
      Hi hi hi...

      Xóa
    3. Tăng anh Sỏi bài Tanka vậy!
      Hì hì hì...
      ***

      Nỗi niềm riêng
      đêm triền miên ngơ ngẩn
      tình cô quẩn!
      khát một bờ môi gần…
      thèm một bờ vai thân…

      Xóa
    4. Sỏi không làm được thơ Tanka nhưng thấy nó rất khúc triết và trí tuệ. Nhiều khi đọc bên nhà ĐVĐ xong rồi ngồi nghĩ chán ra mà chẳng nổi...Hihi!

      Xóa
    5. Cảm ơn nhé
      cứ quà là mình thích
      bởi cả đời
      trông ngóng thứ xa xôi...
      chờ đợi những giời ơi...

      ~o)

      Xóa
    6. "Giời ơi!"
      Cơn mưa quà
      Sướng nha!

      là Senryu, hi hi hi...

      Xóa
    7. ~o)
      ly cà phê bốc khói của yahoo!

      Xóa
    8. Senryu
      giống tanka
      ở chỗ
      khó quá
      không hiểu
      luật .

      À cái icon Cà phê này ở nhà người ta thì nó hiện mà ở nhà mình thì không có cà phê ! Chán nhỉ!


      Xóa
    9. Anh Sỏi phải cài thêm tiện ích giống bên nhà N2Y cơ, ly cà phê mới hiện ra trong còm bên nhà anh được, đủ hết những emoticons khác của yahoo ở dưới chân trang bên nhà N2Y nếu ta gõ đúng ký tự thay thế!
      Hi hi hi...
      :D

      Xóa
    10. Anh cũng đã từng thêm tiện ích đó nhưng không được rồi thôi luôn! Hihi!

      Xóa
    11. Với chủ đề "Thú vị" thì blog của anh vẫn cài tiện ích đó được mà, anh thử lại xem sao!
      Cách thực hiện tại đây (anh chọn code có emticons của yahoo):

      https://dvdthuchanh.blogspot.com/2018/12/tien-ich-dan-link-anh-link-youtube-truc.html

      Xóa
    12. Cảm ơn ĐVĐ thật nhiều nha ! :)) :)) :))

      Xóa
  4. Từng hạt mưa rơi nặng nhọc phố khuya
    Người ngồi ngắm bóng đêm dài cô lẻ
    Ngọn đèn đêm hắt hiu vàng ngỏ nhỏ
    Bến đợi thuyền hun hút nỗi chờ mong

    Biết đêm nay ai có trở về không?
    Khơi bếp sưởi ấm đêm tàn lạnh lẽo
    Đã lâu rồi biết còn quên hay nhớ?
    Dòng đời trôi bong bóng vỡ đêm mưa…

    Em thăm anh, thưởng thức một bài thơ thật hay và trĩu nặng niềm tâm sự. Có đôi khi người ta phải chờ đợi một điều gì đó mà chính bản thân cũng không rõ biết! Điều đó còn khiến người ta hụt hẫng hơn là biết mình chờ đợi chính xác điều gì. Đúng không anh?

    Với một tâm hồn thi nhân và nhạy cảm như anh thì nỗi buồn sẽ dai dẳng lắm ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từng bước chân chới với dưới phố khuya
      Một mình anh nên lối dài cô lẻ
      Đêm trăn trở giấc đành hanh lạnh lẽo
      Giường gối chờ em như bến đợi thuyền

      Em cho anh những ngày buồn đơn điệu
      Chẳng khi nào biết tính toán thiệt hơn
      Mặc kệ tình duyên bao năm tháng dỗi hờn
      Em vẫn sống như người ngoài trái đất !

      Cảm ơn em đã sang anh và để lại những câu thơ như một lời chia sẻ, Anh rất vui và hài lòng với nhận xét của em!

      Xóa
  5. Thẫn thờ như anh nhiều người ao ước
    Khi kỷ niệm đêm về hơn mộng mơ
    Cô đơn sao đắm mình giữa vườn thơ
    Đời thế khác gì ở chốn thiên đường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi Sỏi vui lắm Kinhoang ơi
      Được đón bạn hiền ghé lại chơi
      Để lại khổ thơ vui thân mến
      Cảm ơn nhiều mong bạn đến chơi luôn!

      ~o) ~o)

      Xóa
  6. Mưa... :)

    https://1.bp.blogspot.com/-uHUfFEXvcyk/W6N5qMdDn7I/AAAAAAAAJEE/xCVySEloMukLQfSI4ixY8raRMk8axMU4gCLcBGAs/s1600/rain2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngon lành!
      Sinh động!
      :D

      Xóa
    2. - Nếu emoticons trong còm chưa hiện ra là do cái mạng quá ẹ thôi! :))
      - Còn nếu ảnh trong còm không hiện ra là do dán link ảnh chưa đúng cách, hoặc do trang web có link ảnh không cho phép copy link ảnh, hoặc do mạng quá ẹ! :))
      - Vì sao ở dưới chỉ hiện ký tự mà không hiện emoticons kế bên, ai mà biết đấy là đâu nhỉ? :-?

      Xóa
    3. "chỉ hiện ký tự mà không hiện emoticons" Là do anh không muốn cho hiện icons mà chỉ copy kí tự để mình và ai biết thì dùng bổ xung cho những chỗ cần nhấn trong comment cho vui. là do anh Sỏi cài thế mà ! hihi!

      =)) =))

      Xóa
    4. Em pots thử ảnh đấy à? đẹp phết nhỉ! Anh cảm ơn em nhiều lắm!>:D< >:D< >:D<

      Xóa
    5. À, ra thế!
      Anh Sỏi làm như thế thấy giống giống "đố vui" thật!
      :)) :)) :))

      Xóa
    6. Là thế đấy mà ! Há há !
      :)) :)) :))

      Xóa
  7. Sắp tới có khi em buồn hơn Anh, huhu

    http://hinhnendepnhat.net/wp-content/uploads/2014/08/hinh-nen-dong-cuc-dep-ve-mua.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải cười vang lên em
      Dẫu là trong đau khổ
      Ta sẽ làm con hổ
      Và sống giữa rừng xanh!

      :)) :))

      Xóa