Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

21/08/19

"CỐ NHÂN"

       
                             "Trách ai lấp nẻo sông Ngân, 
                             Làm cho đôi lứa cố nhân bặt đường."
                                                           Ca dao

          Đã rất nhiều lần ở nơi này, khi thời gian lặng lặng trôi đi, anh chỉ ước mình vô tình được gặp lại em trên con đường này. Cúi chào nhau nở với nhau một nụ cười thật chân thành..
          Anh không hy vọng mà anh luôn nghĩ rằng em vẫn còn yêu anh nhiều lắm. Vậy cho nên khi gặp lại em, anh đã vồn vã, tự anh đã bỏ sự tự tôn của một người đầy kiêu hãnh. Anh dẹp bỏ tất cả sự lựa chọn, để đưa bản thân mình quay ngược lại thời gian, quay ngược lại chính con phố đó.
          Để đến khi tất cả là do anh ảo tưởng. Em quay về phía yêu thương của mình.
          Anh đứng đó, chết lặng trước mặt em. Lúc đó anh mới thật sự biết rằng. Thực ra, em đã không còn yêu anh và nhớ về anh nữa…
          Hóa ra con người ta khi đã bước qua thương nhớ, mọi thứ ở quá khứ chỉ bằng không.
          Mọi thứ lắng đọng lại, kể cả những nổi đau ngày cũ, cứ ngỡ đã tan biến lại hiện về hòa quyện trong gió trong khí quyển để mỗi cái hít vào, thở ra, cũng làm lòng con người ta đớn đau. Là người đang và đã nhiều năm đơn thân, anh hiểu và biết giới hạn nỗi đau của bản thân mình là ở đâu, anh cũng biết trái tim mình sẽ chịu đựng được gì và không thể chịu đựng được gì.
          Vậy đấy! Anh chỉ biết mỉm cười chấp nhận, vì anh nghĩ bản thân anh là người có lỗi, bản thân anh là người cố chấp muốn tìm về với em. Yêu thương còn đó nguyên vẹn trong tim mình. Anh cũng hiểu rằng mình không còn trẻ, mình cũng không còn đủ hồn nhiên để mà tiếp tục mơ hồ. Anh sẽ ghim câu “Đời anh từ nay cho đến lúc cạn kiệt chẳng bao giờ yêu lại người yêu cũ dù là trong suy nghĩ”.
          Hà Nội vẫn đẹp, sông Nhuệ vẫn lãng mạn như vậy. Trên con đường cũ người ta đã sửa lại, có một người rẽ ngang, một người đang tự ái.

25 nhận xét:

  1. Anh cũng là con người nhiều tình cảm giống em, phải không?
    Có nhiều khi nghĩ vu vơ về 1 người mà nhói đau trong lòng, không diễn tả được, không nói ra được, chỉ im lặng chịu đau rồi tự xoa dịu mình rằng " ừ duyên phận là vậy! ".
    Có người thương
    Có người nhớ
    Có người muốn bên cạnh
    Có người mình muốn hy sinh
    Có người mình yêu chân thành...
    Nhưng rồi vì nhiều lý do mà rẻ ngang, không hẳn bắt đầu cũng k hẵn kết thúc... Những mối tình kiểu như vậy lại khiến người ta nuối tiếc nhiều, đúng không anh?
    Nhiều khi em đau lắm! Khóc hết nước mắt rồi vẫn cứ đau anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ có lẽ đúng, anh có nhiều điểm rất tương đồng với em, có nhiều cái sự vô lý và cũng thật sự cảm thấy là vô tích sự, ấy thế mà lại cứ hay bận tâm với nó.
      Những người như anh và đồng trang lứa, sống đơn điệu thường cảm thấy mệt mỏi và trầm uất, nhất là qua một mùa hạ nắng đến gay gắt, cũng có thể chẳng phải mùa hè mà là mọt mùa đông lạnh giá dài ngày.
      Những khi tâm trạng như thế thường thì anh hay lang thang đi bộ, có lẽ đó là cách tốt nhất để giải tỏa, một chuyến đi dạo xung quanh khu phố đã đủ để khiến mình cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Nhưng khổ nỗi đi dạo thì lại chiềng mặt ra với những phũ phàng của tình sử. Nhất là khi gặp lại người cũ. Già rồi, già lắm rồi mà vẫn cứ buồn, cứ chán nản, giá còn trẻ thì chắc sẽ làm một điều hơi điên rồ một chút như gào lên, thét lên hay đập phá một cái gì đó để mà giải tỏa. Cũng may viết ra thế này cũng là cách để thay cho vài liệu pháp điên rồ đó.

      Anh cảm ơn em đã chia sẻ đúng nghĩa đúng tâm trạng với anh!

      Xóa
    2. Những người như anh, như em... Rốt cuộc vẫn cứ luôn đau đáu về một mối tình nào đó, có gần, có xa, có từ bỏ, có hy vọng nhưng chẳng cái nào liên kết đc với trái tim hiện tại.
      Mọi thứ cứ nửa vời, không tới cũng không lùi, cứ lơ lửng và không thoải mái tẹo nào.
      Anh và em... Dù có mạnh mẽ thế nào thì trong nhiều lúc vẫn cô đơn, vẫn chán nản, vẫn cứ lặng lẽ mà bước qua những nỗi buồn.
      * Đừng khóc nhiều quá! Rồi môt ngày cũng sẽ khô cạn cảm xúc.
      Đúng k anh?

      Xóa
    3. Sau này mỗi lần muốn khóc, em liền chạy về đây với anh. Được không?

      Xóa
    4. Cả anh và em đều hiểu rằng chúng mình không thuộc về nhau, không nhở thương đau đáu như cái cách người ta yêu nhau. Vì thế mà vai anh có đấy mà em không thể tựa đầu mà khóc. Tuy nhiên ta có thể chia sẻ mọi điều với nhau, anh nói thì em hiểu, em nói thì anh hiểu, như thể là tri kỷ tri nhân. Bởi vậy em cứ về chốn này, mỗi khi em muốn khóc, anh sẽ bên em và chia sẻ cùng em!

      Xóa
    5. Anh biết không, có những mối quan hệ mà người ta trân trọng đến mức không muốn dính tới những tình cảm kiểu nam nữ, vì chuyện tình yêu mà, không bị tổn thương thì cũng sẽ làm người khác tổn thương, để tránh được thương vong thì người ta chọn kí hiệp ước hòa bình, mỗi người đều giữ lại ngọn lửa đó trong lòng, ấm áp yêu thương và ấm áp lâu bền.
      Em cũng đã từng có những kiểu tình cảm như vậy, cho tới bây giờ vẫn chứng minh là mình đã làm đúng. Gặp được một người tốt, trân trọng và bảo bọc mình nhiều, mình trân quý tấm chân tình đó đến nỗi xem nhau như tình thân.
      Dù bây giờ hay sau này mỗi người có cuộc sống riêng nhưng vẫn quan tâm và chia sẻ cùng nhau những lời cần.
      Vẫn luôn nhớ về nhau với những kỷ niệm đẹp nhất.
      * Yêu theo một cách riêng.
      Cảm ơn anh vì đã ở đây, đã cho e mượn vai.

      Xóa
    6. Ôi! Em viết comment hay quá, anh thích! Làm sao để có được một người bạn thật sự đây? Nếu ngày mai có một người hiểu được vì sao ta lại im lặng. Một người như vậy dù có họ ở trên đời thì cũng thật sự khó tìm? Bởi suy cho cùng chúng ta không thể dùng tiền để mua một mối quan hệ lãng mạn hay một tình bạn chân thành. Có thể là do bản thân mình, chính mình có chút vô tâm hay tại Sỏi không quá bận tâm người khác nghĩ gì nhỉ? Có lúc anh lại tự an ủi chính mình rằng là người mà mình mong muốn , người bạn thật sự của mình chưa xuất hiện, rằng mình cần chờ đợi thêm. Thật khó để trở thành bạn của một ai đó khi chúng ta nhận ra rằng họ quá khác chúng ta, những gì ta thích họ lại không. Anh nhớ em có một comment nào đó ở blog của em, em nói rằng em rất cả tin, rất dễ tin người. Em nói thế thì anh lại tin em nói thật. Nhưng hiềm mội nỗi là anh cũng đã nhiều lần cả tin như em.
      Một người bạn chưa có thời gian kiểm nghiệm hay tìm hiểu. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, anh cảm thấy họ thật phiền phức, họ nói những điều mình không muốn nghe, hành động của họ quá khác biệt với anh. Đôi lúc, nói chuyện với họ giống như việc phải phân biệt đúng và sai vậy, điều này thật sự khiến anh cảm thấy mệt mỏi. Và quan trọng hơn tất cả là họ cũng không thể nào chấp nhận được sự im lặng đến lạnh lùng của anh, hình như đó cũng là phong cách sống của anh, mà cũng hay lắm nhé, hình như anh không thể từ bỏ sự quyến rũ của yên lặng, nó cho mình suy nghĩ trong sự phán xét riêng tư, nuôi dưỡng tinh thần, đồng thời thoát khỏi những ồn ào hỗn tạp của đám đông để lắng nghe bản thân.
      Anh nhận thấy ở em có tố chất của một người bạn tốt, hãy cứ chân thành rồi một ngày nào đó yêu thương sẽ gõ cửa, hãy cứ lãng mạn như tâm hồn thả cho nó dạo chơi trong cô đơn. Cuộc đời này đâu có quá dài để phải gượng ép bản thân. Em còn trẻ còn những ngày tháng đẹp đẽ của cuộc đời, hãy cứ lưu dấu những tháng năm ấy. Anh cảm ơn em thật nhiều!

      Xóa
  2. "Trái tim có cách nghĩ riêng của nó mà nhiều khi khối óc không sao hiểu được"!
    Ai đó đã nói thế và DVD ngẫm ngẫm thấy cũng đúng thế!
    :D :D :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ ! Đúng thế, ai nói ra không quan trọng mà nó lại quan trọng là còm của ĐVĐ rất đúng, hay. Dù già hay trẻ thì cũng không thể làm chủ nổi chính trái tim của mình. :))

      Xóa
  3. Hihi...Anh DVD com rất đúng ko sai một ly nào cả.
    Và câu ca dao trên anh ghi cũng OK ko chê vào đâu đc.
    Những gì xảy ra là tự nhiên nó đã trôi vào dĩ vãng như ly nước đã đổ đi sao mà ta hốt lên cho đc .
    Cho nên một khi tình yêu đã vỗ cánh bay xa là đi vào sương khói sa mù ít khi nào mà ta có thể nắm bắt nó lại đc,hãy cố mà quên đi anh ạ
    Chiều cuối tuần thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! em cũng nhận xét đúng lắm"ly nước đã đổ đi sao mà ta hốt lên cho được" Nhưng em có hiểu rằng nước đã đổ đi thì người ta càng khát em ơi! Hihi!
      Cảm ơn em thật nhiều !

      Xóa
  4. Tình yêu muôn phần rắc rối, yêu là khổ, không yêu là lỗ, ôi duyên phận!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      "Yêu nhiều rất khổ, yêu ít thì lỗ, không yêu rất bổ, " Thôi vậy thì không yêu nữa Hihi!

      Xóa
  5. Thôi kệ, cố vui cười thôi Anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi kệ ...Buông em nhỉ!
      Cuối tuần khỏe em nhé!

      Xóa
    2. Ca dao ngược:
      Nhờ kẻ ngăn lối sông ngân
      Làm tan đôi lứa dối gian trá hình

      Xóa
    3. Lấp mịa đi nếu thấy cần
      Đem xây thủy điện muôn phần lợi hơn...

      Há há!=)) =))

      Xóa
  6. Hihi...
    Anh KH com ca dao ngược hay quá ...
    Cố nhân thôi nhé xa rồi
    Quên nhung quên nhớ bồi hồi thuở xưa ...

    Buổi chiều an lành thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên rồi mà vẫn như chưa
      Bên hiên như thể em vừa qua đây!

      Cảm ơn em thật nhiều nha! @};-

      Xóa
  7. Bài viết của anh đầy ắp cảm xúc. Thật hay mà cũng thật buồn. Em cũng không biết nói gì hơn. Chỉ biết cầu mong anh bình yên và ru tình yêu ngủ cho say.

    Mà cũng tại anh đúng ko? Anh cứ khóa chặt trái tim không chịu yêu ai đó khác để cứ phải sống với nỗi nhớ nhung người cũ. Rồi thi thoảng nỗi buồn lại ùa về… Rồi đau lại nỗi đau đã cũ.
    Anh ngủ ngon nha! Em không biết nói gì hơn :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Symphony!
      Anh luôn nhớ em, một người bạn thân thiết và tâm đồng ý hợp!
      Nhàn rỗi nên anh cứ viết theo ý thích và đôi khi chỉ đơn thuần là cảm xúc thôi. Mình là con người nên ai cũng có những tình cảm cất giữ sâu trong ký ức, đôi khi nó nảy thành lời và mình hâm lại nó cho vơi chút cô quạnh! Hihi!
      Anh mong em luôn khỏe, may mắn và thành công! @};-

      Xóa
  8. Hóa ra em vẫn còn hạnh phúc hơn anh bởi vì em không có cái cảm giác như anh : "Anh đứng đó, chết lặng trước mặt em. Lúc đó anh mới thật sự biết rằng. Thực ra, em đã không còn yêu anh và nhớ về anh nữa…"...
    Chúc anh đêm cuối tuần vui, ấm áp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Mong em luôn hạnh phúc, cảm ơn em thật nhiều! @};-

      Xóa
  9. UI, Anh Sỏi thất tình :)

    Trả lờiXóa