Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

26/04/22

CÁI NỐT RUỒI


          Tôi nhiều lần ngồi nghe, xem Nguyễn Phương Hằng (NPH) live stream, sinh tò mò rồi tìm hiểu về nhiều khía cạnh. Thế rồi một hôm nhìn vào cái nốt ruồi dưới môi, ở vị trí của cái răng hàm số 6, chả hiểu sao tôi thấy giống một "ai" đó mà tôi rất ghét, thế đấy sau cái nhìn ấy thì tôi sinh chán, không muốn ngắm người đẹp nữa, không xem nữa. Tôi vốn là một kẻ cực đoan. Cứ rồi 6 tháng trôi nhanh, một hôm rộ thông tin NPH bị khởi tố bắt và tạm giam, tội danh thì ai cũng biết rồi, tôi muốn nói đến em nó ở mỗi cái nốt ruồi thôi.
          Nhiều lần live stream bóc phốt những người nổi tiếng, nhiều sự việc được quan tâm. Nàng xen kẽ vào những câu chuyện là việc khoe kim cương, khoe nhà cửa đất đai, xe hơi đắt tiền. NPH cũng không ngại khoe mình đẹp và trẻ hơn tuổi, khoe cá nhân có sự hiểu biết, dũng cảm, có đạo lý, nghĩa khí, dám sống chết vì chân lý, vì triệu triệu người Việt Nam. Ôi! NPH nổi tiếng như cồn, người ta tung hô, thần tượng NPH. Hồi ấy tôi nhủ rằng thì là cả thế gian này chỉ mình tôi là ghét nàng, chỉ vì cái nốt ruồi. Chẹp! Thế rồi mỗi tuần chạy 'trực tuyến' (live) một hoặc hai “phát” vào cuối tuần, sau tháng 5/2021 Nàng live liên tục, có thời gian mỗi ngày live hai ba phát, mỗi phát cả tiếng đồng hồ. D.Zào ôi!
          Đúng là tôi không thích cái nốt ruồi, cái điểm đen chết người của CEO, do tôi nhìn thấy nó. Một chấm đen dưới miệng, làm cho gương mặt rất có hồn, nó nói nên nhiều điều, trong đó cảm nhận sốc nhất của tôi đó là sự ngạo mạn, là tính kiêu căng của cái nốt ruồi, gộp lại thì gọi là kiêu ngạo. 
          Ồ Dze! Chẳng biết cái người có tên NPH nào đó, em có biết hai điều làm hỏng một con người: Đó là “kiêu ngạo” và sự “giận dữ”. Tính kiêu ngạo là 1 thói xấu của con người, nó là nguyên nhân làm cho người ta thành kẻ thất bại, cả trong công việc lẫn tình cảm, khiến chính bản thân bị mọi người khinh ghét. Tại sao lại vậy và biểu hiện của tính kiêu ngạo trong cuộc sống ra sao?
          “Khiêm nhường” và “Kiêu ngạo” là hai từ có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau. Người khiêm nhường luôn được yêu mến trong khi kẻ kiêu ngạo thì khó ai mà ưa được. Hình như người kiêu ngạo tự họ ghét những người ngang hàng với họ, chỉ sợ một lúc nào đó người ta sẽ vượt mặt mình. Người kiêu ngạo cũng ghét những người kém chính họ vì sợ một ngày nào đó chính những người kém cỏi kia sẽ vươn lên bằng mình, dĩ nhiên họ cũng ghét cả những người đang đứng trên họ. Hóa ra kẻ kiêu ngạo là kẻ ích kỷ số 1. Tôi hay viết linh tinh nên không rành mạch rõ ràng trong sử dụng ngôn ngữ, thậm chí còn cố ý nhầm lẫn ví như “Người kiêu ngạo và nốt ruồi kiêu ngạo” hihi! Các bạn đại xá cho nhé!
          Người có nốt ruồi kiêu ngạo luôn suy nghĩ mình là nhất. Luôn coi trời bằng vung “dương dương tự đắc anh hùng làng này cóc thằng nào bằng ta”, ý kiến của mình luôn đúng, bất cứ ai nói gì cũng không nghe. Khoe khoang thành tích, của cải, thấy hơn được mấy người là nghĩ mình tài giỏi hơn tất cả mọi người. Thậm chí em nó mới đi du lịch một vài quốc gia, mà tự lên mặt rằng đã hiểu hết toàn bộ thế giới. Em nó chỉ đọc một vài quyển sách đã bắt đầu đi dạy đời người khác, như thể mình biết hết chữ nghĩa trên đời này vậy. Ngặt nỗi, những người càng tự cao, cho mình là trung tâm vũ trụ rồi luôn làm một việc là đi giải cứu thế giới, coi mình là vĩ nhân... Hè hè!!! Em ơi thế thì chỉ có thể là sẽ thu hút sự chán ghét, ghê tởm từ người khác, cuối cùng sẽ bị mất thể diện. Đây không phải là sự khôn khéo, mà là sự ngu ngốc. Chỉ tự tìm rắc rối, phiền phức cho mình .
          Em nó hợm hĩnh tự phóng đại quá mức về vị trí của mình, quá tự cao tự đại sẽ không thể hiện được giá trị thực sự của bản thân trong cuộc sống. Vì vậy, bất kể khi nào và ở đâu, làm người luôn cần giữ thái độ bình tĩnh, điềm đạm và khen ngợi ưu điểm của bạn bè thay vì bới móc khuyết điểm của người khác để chà đạp họ. Đó là cách đúng đắn để làm cho bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Chỉ khi bản thân không tự cao, không coi thường người khác, hòa đồng và vui vẻ giao tiếp thì mới có thể mỉm cười nhìn đời em nó ạ.

16 nhận xét:

  1. Bác còn nghe được một số clip của NPH thì cũng là người kiên nhẫn rồi kkk... Dù tôi rất hiếu kỳ nhưng nghe không nổi nửa cái clip, không phải do ghét hay phản cảm gì mà vì... chán. Tôi còn chưa kịp nhìn tới nốt ruồi của Nguyệt cung chủ. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Đúng vậy! Sỏi cũng chưa xem hết clip nào, chỉ nghe vài câu là chán kinh, thật tình nhìn thôi, đã thấy ghét ngay từ ngày đầu rồi... Sỏi cũng đã viết suy nghĩ của minh về NPH nhưng rồi thấy như phảng phất chút đố kỵ... không nên đăng đành bỏ. Không tin nổi ở đời này có những người như thế!

      Xóa
  2. Hề hề Nguyễn Phương Hằng.

    Trả lờiXóa
  3. "Nhàn cư vi bất tiện" Soi hết người này đến người nọ thì đến cái kết như vậy thôi đời mà có vay có trả
    HN sang thăm chúc anh này mới an lành vui khỏe nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng hiểu vì lý do cụ thể gì mà NPH lại làm những việc đáng tiếc như vậy(!?)
      Cảm ơn em!

      Xóa
  4. Nguyễn Phương Hằng thật "bá đạo". Nhờ bà Hằng mà nhiều điều bị phanh phui và chưa kể là biết tất tần tật. Chỉ làn cách thể hiện kém hay, vi phạm pháp luật và "hổ báo".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phanh phui được gì đâu? NPH chỉ bậy bạ và vu oan cho mọi người thôi.
      "Tịnh thất bồng lai" có liên quan chính trị nên Công an theo dõi lâu rồi.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nh tôi bữa nay trổ tài coi tướng số nữa kìa .Hiiii. Chào Sỏi. lâu rồi e ít ghé thăm a và mọi người, mong không giận ạ hii. Bữa trước thì bận dịch dã, giờ tạm ổn thì hình như e bị hậu covid hay sao á, chẳng có chữ gì trong đầu để viết hết a ui. huuu.
      Đọc bài viết của anh...em lại nhớ thời gian đầu em cũng hay coi...( cv của em ở nhà, nên em hay mở yutbe coi, nghe cho có tiếng người nói, đỡ buồn .).

      và theo suy nghĩ của em thế này.:
      Có những vấn đề qua câu chuyện của họ, cho ta hiểu thêm một số vấn đề ngoài xã hội .... NHưng tin toàn bộ thì mình cần xem xét.- đó là nội dung câu chuyện. Còn về cách truyền đạt, ai mà lên mạng dùng những ngôn từ thô tục, tiêu cực là em lướt ..không coi nữa- chứ em cũng k dám đánh giá họ tốt, hay xấu hiii- nên có những ng lúc đầu thì k , nhưng sau phát ngôn làm ng nghe k muốn nghe nữa...
      Lại bàn về chữ "kiêu ngạo"...em nhớ có một câu nói của ai không rõ:và em rất thích câu nói đó :" khiêm tốn bao nhiêu vẫn chưa đủ- kiêu căng một chút cũng bằng thừa" ...

      Sang thăm anh , em gái nói lung tung có gì a cứ chia sẻ nhắc nhở và bỏ qua cho em út nha anh..( em cũng xin lỗi, mùa dịch vừa qua mà cũng chẳng ghé vào blog hỏi tình hình anh và mọi ng thế nào...thực lòng xin lỗi a nha... giờ thấy anh có bài mới.. thấy vui vì lại đc đọc bài a viết.. hiii)- com trên em viết sai chính tả ạ hiiii

      Xóa
    2. Anh cảm ơn mưa nhiều lắm, lâu rồi không thấy em viết gì, cố lên em!

      Xóa
  6. Hihi anh Sỏi có đôi khi cảm tính ghê nhỉ. E hỏng nhìn cái nốt ruồi vì ngay lần đầu tiên người ấy live cả tiếng và mọi người rầm rộ thì em cũng không quan tâm rồi. Vì người kiệm lời thì đáng quý hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Đúng là kiệm lời thì hay hơn "Người khôn ăn nói nửa chừng..." Và "nếu" kiệm lời thì không phải là NPH!
      Là anh cái nốt ruồi ấy là cái cớ...! Hihi!

      Xóa
    2. Vậy mà cũng rầm rộ một thời gian dài và khiến bao nhiêu người lao đao. Hihi ước gì cô ấy chọi cho em 1 viên kim cương :)))

      Xóa
    3. Em chờ nhé ra tù thế nào NPH cũng chọi kim cương cho em! Hihi!

      Xóa
  7. Chúc bạn thứ Tư an lành và vui vẻ.

    Trả lờiXóa