Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

29/12/23

THẢ THÍNH

          TV nó "mách" rằng không khí lạnh đang tràn về, chiều nay nó về thật. Thế này thì vươn cổ ra, ngực nở, cằm đua, mắt hướng lên bầu trời xa xăm, dùng mũi mà hít thở cái không khí hào hùng của phương bắc, cho bõ một buổi chiều tà ngập trong cái khí tiết cực đoan. Mai ngày sẽ rét như cắt da, không có ý gọi là lăng trì hoặc là tùng xẻo gì đó nha. Chợt chạnh lòng nhớ về mùa ve sầu, có ngày đại thử. Ở trong nhà mà cứ ngỡ ở trong lò nướng bánh mỳ. Điện bị cúp, các nhà văn, nhà thơ, nhà blog lưỡi thè ra như em Phú quốc, những ai khí khái anh hào thì ngậm sâm, nhìn ổ cắm mà ước ao, giá có cái quạt mo thì hay quá. Ngậm ngùi nhìn các em trễ nải, già nua, tập tễnh kéo nhau ra sân nhà văn hóa, để tập dưỡng sinh cho giải nhiệt, lấy làm ái ngại quá chừng. “Đời chua”, anh thử "đùa chơi".
        Có người bảo anh là đại gia, nhẽ rằng anh đích thị đại gia Cò lùi “Cò lùi nghĩa là: cò không tiến là tiền không có”. Có nhẽ anh còn là một doanh nhân to lớn, đáo hạn ngân hàng mà không trả nổi nợ. Tự cho mình là con nợ có tâm, như những hoa hậu xinh đẹp một thời, lừng danh thiện nguyện, tự hào sắc tộc lắm thay, thế mà nay ngân hàng nó cứ gọi anh là chủ nhân nợ xấu, thế rồi đi đến đâu bọn ngân hàng cứ thấy anh là nó đóng cửa lại, động lòng trắc ẩn mà hỏi, thì nó bảo rằng anh là đối tượng đã được mọi nhà băng quán triệt: "cấm cửa".
        Cũng có thể anh là địa chủ, địa bạ xưa kia đỏ thắm một ngăn két sắt, áng chừng cả ki lô gam. Đâu đó chỉ số bình nguyên, bình địa, cánh đồng mênh mông, cho cánh cò bay lả bay la, giờ không có nhân lực, không tài nào canh tác. Đất đai, địa ốc là thế, đến thời bất động sản đóng băng, cứng đơ, không bán nổi. Ha ha Anh đây là đại gia. Tiêm đến 4 mũi vacxin, để rồi nhớ nhớ quên quên, đến mình là ai cũng còn không nhớ nổi…!
        Đâu đó, tiếng thì thầm của lữ khách qua đường, cả nước thiếu xăng, không đủ cho mấy ông taxi ôm giao dịch, bọn giặc lái thi nhau AiDza!!! Tiếng thở dài dọc chiều AH1 nhiều ki lô mét. Ai đó như bóng hồng qua cửa nói vọng vào, vẫn thế, bệnh nhân hai đứa một giường trở đầu đuôi 69, y tế kháo nhau toàn ngành thiếu thuốc.
        Qủa là trăm bề nan giải, chúa sơn lâm bị trói thì cũng đành chờ chết thôi. Tuy nhiên! Các em ơi chẳng có ai trên đời này lạc quan hơn anh Sỏi. Khó khăn ư! Rồi đến khi nhắm mắt, nó cũng sẽ qua đi, hãy giữ vững lòng tin son sắt, tay nắm chặt ống thở đừng buông. Các em là những kẻ khăn gấm, đệm nhung cũng nên bôi thêm phấn sáp, nhịn ăn để chờ ngày Sỏi hoàn lương. Biết đâu đấy ai đó lỡ tay chuyển vào tài khoản của Sỏi vài ngàn tỷ, chẳng phải lúc ấy giàu to hay sao. Có tiền rồi khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Bấy giờ ai sẽ cùng ta vinh hoa phú quý. Ai sẽ nắm tay ta băng băng vượt qua sóng gió. Ai sẽ cùng ta ủ chăn gấm trên giường thất bảo.
        Vì ảo diệu này đây, nên nay Sỏi lại vào Blog để thả chút thính, cũng thật lòng nay liều mình hạ phím ngọc cho đôi dòng yết thị, mà chẳng dám màu mè, mong chị em mỹ nữ thập phương hết sức lưu tâm mà nhã giám.
              Đó cũng là có nhời nhắc khéo chị em. Đây há chẳng phải cơ hội ngàn vàng để theo Sỏi già này về cố đô Tràng an mà cùng nâng ly hợp cẩn. Ồ Dee!

17 nhận xét:

  1. Bài này anh Sỏi rắc đầy thính mà hổng em nào mại dzô!!!! :) :) :)

    Trả lờiXóa
  2. Anh ơi, qua năm mới nhứt định sẽ có nhiều thay đổi! Sẽ có nhiều người muốn về Tràng An cùng nâng ly hợp cẩn! Khi đó nhớ alo em đấy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liệu có ai không em? Mùa lạnh này về Tràng an cũng hay lắm nhé, Tết này du lịch đâu không CN ơi?
      Anh cảm ơn em, mong em luôn khỏe, hạnh phúc!

      Xóa
    2. Đã có ai về Tràng An chưa anh? Năm mới mong mọi điều an lành đến với anh nhé Hòn Sỏi!

      Xóa
    3. Hihi! Chờ mỏi mòn mà chưa thấy ai. Sao ấy nhỉ, hay là "thính" hôi, "thính" mốc rồi nhỉ (!?)
      Cảm ơn em, chúc em vui xuân may mắn và hạnh phúc!

      Xóa
    4. Không có chuyện thính mốc đâu nhé! Vụ này phải kiên trì chờ đợi nha anh Sỏi!

      Xóa
    5. Anh đã được em củng cố niềm tin, Cảm ơn em! Hihi!

      Xóa
  3. Em sang thăm Anh ạ. Em chúc Anh luôn an vui ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, chúc em xuân mới nhiều may mắn, hanh thông và niềm vui!

      Xóa
  4. Thật thú dzị và nhiều thính. Chúc anh luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em, khỏe và vui em nhé!
      Cứ đôi khi ngồi rảnh thì lại viết chuyện bông phèng cho Dzui em à!

      Xóa
  5. Năm mới sang, em chúc Anh và Gia đình luôn vui khỏe, tấn tài tấn lộc, vạn sự như ý và hạnh phúc, ạ!

    https://suckhoedoisong.qltns.mediacdn.vn/thumb_w/640/324455921873985536/2024/2/9/thiep-chuc-tet-giap-thin-2024-10-17074835692111418109425.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em! Mong em hạnh phúc, thành công!

      Xóa
  6. Thính từ năm ngoái đến giờ thiu hết rồi anh Sỏi ơi... Sắp "Bá tháng Tam" rồi, thay thính đi thôi anh à...🥰
    Vẫn thich lối văn trào phúng mà thâm sâu của anh, như "Những người thích đùa"
    Luôn mong anh mạnh khỏe và dí dỏm hơn xưa🥰

    Trả lờiXóa