Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

13/12/23

"TRỜI ƠI - ĐẤT HỠI"



          Cái giàn lan đai châu nhà Sỏi đang nhú vòi nhú nụ cả rồi, tết đến nơi rồi.
          Sỏi nói với mấy đứa sinh viên người Lào là nên rủ bạn của chúng mày sang Viêng chăn mà ăn tết. Với vốn liếng tiếng anh của mình Ối giời ôi… dở như hạch ấy, kết hợp cả ngôn ngữ nói và ngôn ngữ hình thể …Hihi! Cơ mà có nhẽ dẻo môi, miệng nói tay múa quạt cũng biểu đạt được điều mình muốn truyền tải. Rằng là cô hàng xóm nhà mình “Ống chề”… Như thế bọn mày chớ có hỏi …: “Anh ấy ở đâu, làm gì…? Mà điên lên, nó vả vỡ mẹ cái A lô. Nhớ tết năm rồi em nó trải lòng tâm sự.
          - Sư bố cái xóm người thì ít mà đít thì nhiều, Gặp em ở đâu, ai cũng chỉ có một câu hỏi “Bao giờ thì cho họ ăn kẹo?”. Câu hỏi này còn nhiều hơn câu chúc tết.
          Đối với các nàng, thì đây được cho là một kiểu hỏi đểu. Có nhiều em chưa tìm thấy, hoặc chưa gặp được một thằng ưng ý. Cũng có khi đã từng yêu, cơ mà bị lỡ đò. Thậm chí yêu sâu sắc, say đắm nhưng đến một lúc, phát hiện thằng ấy tên nó là Sở Khanh, một buổi trời dông bão nó quất ngựa truy phong.
          Mà cũng có khi con bạn thân của cô ấy, lấy chồng được ngay một thằng vũ phu, nó đấm cho xây xẩm mặt mày, rồi nó chê, nó bồ bịch và đi với người khác…Đấy! tấm gương mờ đấy! thế là cô ấy sợ thôi! 
          Còn chưa nói đến bây giờ bắt “Trend” Đầy đứa thích sống một mình. Hơi đâu chui đầu vào cái rọ, để mà ngày ngày phải hầu một thằng bụng to chàng bạng, mồm hôi, răng vàng và luôn luôn khệnh khạng, ngồi đâu cũng rắm rít và xì hơi.
          Có cả trăm lý do, chồng hay chó là vấn đề cá nhân của các cô gái, liên quan con mẹ gì đến phố xóm mà cứ gặp đâu là hỏi đểu.
          Ơ hay nhể! Chẳng ai đếm xỉa đến chuyện phiền lòng, từ những câu hỏi điên rồ của mình. Từ người trẻ cho đến người hơi già và người rất già, thôi ngay cái kiểu hỏi đểu đó đi. Kẻo mà quẫn trí các nàng bỏ quê để ra nước ngoài định cư thì mất luôn láng giềng 4 tốt bây giờ.
          Các cô gái đẹp ơi! Từ giờ ai muốn ăn kẹo của các cô thì cứ nói: “Sẽ cho các bác ăn kẹo chỉ khi các bác cho cháu nghe nhạc của phường bát âm”.
          Ôi! Đấy nói đến nhạc chợt nhớ ra, các cô gái không lấy chồng cũng giống như lâu ngày Sỏi không làm được thơ.
          Không phải bất kỳ tiếng hú nào có giai điệu, cũng được coi là nhạc. Mưa thì ướt, nắng thì khô, Bọn hát Bolero thì dốt toán…Ai cả gan dám gân cổ lên cãi với Sỏi cứ văn vần thì gọi là thơ.
          Ủ Ôi! Sỏi to mồm thế chứ, vốn dân chuyên nổ về đạo hàm về vi phân, tích phân, thì Ù xọe dốt thơ là đương nhiên rồi. Vậy nên ngồi ba ngày được mỗi câu chưa chắc đã là song thất lục bát:

Hãy làm thơ, viết gì đi chứ
Cứ mãi lười, như thế dễ hư
Hay sợ thơ thẩn làm ồn
Câu chữ dậy sóng vỗ hồn gái xinh!

6 nhận xét:

  1. Ui, "hồn" là phi vật thể sao vỗ được anh Sỏi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ chỉ có một tí xíu chỗ ấy thôi mà! Hihi!

      Xóa
  2. Sỏi ơi...đúng là chẳng thấy có nội dung gì...mà cũng tán ra được một bài...giỏi thiệt...chị thì chịu luôn.
    Sỏi có được khỏe không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị thật nhiều, Luôn mong chị khỏe và hạnh phúc!

      Xóa
  3. Chúc anh mùa NOEL an lành ấm áp hạnh phúc!

    Trả lờiXóa