Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

17/09/12

HÒN SỎI SỢ VỢ


              Ở đời này không phải thằng nào cũng biết sợ vợ. Để có kỹ năng sợ vợ như anh thì các chú còn phải học chán. Các chú biết không? lấy được vợ đã khó, giữ được vợ và hạnh phúc gia đình càng khó hơn. Anh già mẹ nó rồi, khó khăn lắm mới lừa lấy được vợ. Hoàn cảnh anh như thế! bảo sao lúc nào cũng nơm nớp lo vợ nó bỏ. Cái sợ vợ nó bỏ là cái đầu tiên, mà sợ lắm lắm ấy! Cho nên ngày xưa mắt la mày lém ra đường thấy gái đẹp mắt tít mẹ nó lại,  thế mà giờ cứ cắn chặt hai hàm răng  cúi đầu cho nó qua đi. 
               Một lần mấy thằng rủ nhau uống bia, đang hồi cao trào vào mồi, vào bia, lúc ấy vui, thằng nào chẳng cười ha hả. Có điện thoại. Anh lén lút, chạy ra góc quán nghe. Rồi quay vào nghiêm trang: "Xin lỗi nhé, có việc gấp, việc cơ quan, đi nhá!" Một thằng lộng ngôn;    
                -     Đéo ai mà chả hiểu. Việc cái cứt! Có cái giàn thiên lý nó gọi ấy. Thôi ông uống  vài quai đi, rồi về không nó lại trùm váy lên đầu đánh cho nát đít.
                Anh bị đọc vị thì cười trừ. Uống xong, cun cút đi khỏi bàn, bọn còn lại nhốn nháo đặt cho anh đủ loại biệt danh: Chủ tịch hội sợ vợ, thiên hạ đệ nhất sợ vợ... Anh thất thểu đi,  vẫn biết sau lưng các chiến hữu đang làm thịt  mình. Nghĩ rất ấm ức, đường hoàng là đàn ông ai lại đi sợ vợ, biết là ở đời này nhiều người tỏ ra oai  trước mặt vợ rồi về nhà ăn đòn, hoặc nghe vợ ngợi ca. Thế lý giải vì sao anh như vậy. Sợ bị vợ đánh? Nghe có vẻ vô lý, bạo hành gia đình người ta chỉ nghĩ  việc các bà  bị các ông  đánh, chứ đâu nghĩ  mày râu cũng bị đánh. Nếu làm ầm lên thì ê mặt với họ hàng. Anh cả đời ngoan hiền,  không cờ bạc, rượu chè, không biết tới gái gú, chỉ biết đi làm, cà vạt, comlet rồi về nhà ăn cơm với vợ. Xem anh thuộc loại đàn ông hoàn hảo, chung tình, không mắc lỗi với vợ. 
                  Một hôm thằng hàng xóm rủ sang nó uống trà,  Thằng này  ngoài ngõ gọi với vào..Sỏi ơi...Sỏi ơi..Thế éo nào “Lão phật gia” nhà anh thò cổ ban công nhìn xuống....Thằng láng giềng nhìn thấy, hắn láu cá hỏi thăm; Chị cho em hỏi cái thằng ở tầng trên…Ơ ! cái thằng,  nhanh đoảng, nhà là nhà anh tầng trên cũng là nhà anh, Chung cư đéo đâu. Cái thằng tầng trên là thằng  nào....hóa ra ...Chẳng phải anh sợ vợ mình...mà đến ông bạn hàng xóm  cũng sợ vợ  anh. Thế là thế nào nhỉ?
                Thông thường, trong những cuộc cãi vã, anh luôn luôn sai.. Tốt nhất là nhịn. Thế đấy, phụ nữ là thế. Nhưng phụ nữ như thế mới đáng yêu, đáng quý. Họ đang gìn giữ gia đình, đang răn các ông chồng phải ngoan đạo. Thế nên anh cần có vợ, cần một mái ấm yên ổn,  để mỗi lúc mệt mỏi anh muốn dừng chân, nghỉ ngơi và than phiền. Thật sự anh không sợ mà là tôn trọng vợ.
                  Nói thật! Vợ anh cũng có một số tật xấu, để tỏ ra chín chắn , tránh hậu hoạ các em hiểu cho anh, anh gọi đó là những  tật "đáng yêu” sau này có thế nào anh còn cãi cho nhanh. Anh giả sử cái chuyện cô ấy “Buôn dưa lê”, đến họp chợ thì đến đầu tiên,  ngồi cho đến khi  chẳng còn ai mới đi về.
                  Những ngày như thế  anh  đành vào bếp lo cơm ngon, canh ngọt . Cả vợ và mẹ vợ đều khen anh của các chú  đảm đang. Có biết rằng con gái mẹ lười nên con phải chăm, chứ chẳng hay ho gì khi vợ ngồi nói chuyện, để chồng vào bếp như thế. Nhưng những lời khen đó cũng làm anh quên hết bực tức. Đời đéo ai ngu hơn cái thằng ưa nịnh. Vậy đấy nhưng có  khi đau lưng, đau chân vợ sẵn sàng xoa bóp, đau lưng thì bóp xuống dưới hông còn đau chân ở chỗ gối thì cứ nhầm là khớp bẹn, thôi thì nhầm còn hơn là ốm chay chẳng chó nào ngó ngàng. Thì  tặc lưỡi bỏ qua cho êm đẹp nhà cửa.Thể tất theo lời dạy của đảng là tìm cách để thích nghi, kiểu "sống chung với lũ”. Đôi lúc anh phải quên đi những khiếm khuyết để nhìn những mặt tốt của vợ. 
                  Từ ngày có vợ, hoạ huần anh bị cảm nhẹ, vợ anh tỏ ra lo sợ cuống lên, nào mua thuốc, mua lá xông hay lắm nhé, bắt chồng trần truồng rồi trùm chăn kín mít mồ hôi toát ra như tắm(Xông kiểu này bệnh nào mà chẳng khỏi). Ai bảo vợ anh không thương anh chứ. Ấy vậy mà vừa khỏe lại là nàng lại “nhờ” tới tấp. Thật tình có ai đó xui cũng chẳng dám  phàn nàn gì. Vợ cho cong được cong, cho thẳng được thẳng. Gân với vợ là dại lắm! Gân với nó ai thổi cơm cho mà ăn, thôi nhịn nó tý, ngày 3 bữa cơm ngon canh ngọt chẳng hơn sao. Nay nhịn một tý mai nhịn một tý rồi nó cũng quen đi chứ. Có biết sợ thì mới nhịn được. Chỗ này anh hiểu hơn các chú nhiều.
                   Mà này! anh nói để các chú nghe mà học. Vợ nó có nói nhiều về mình, có lúc mắng mình đi nữa là nó thương mình, mong cho mình tiến bộ. Ban đầu anh cũng hơi khó chịu nó nhìn thấy mình cau có nó càng nói nặng hơn. Rút kinh nghiệm hôm sau vợ nói cứ bình thản, lúc nó quá mồm thì mình hơi cười, cho nó tự nhiên. Đừng để nó nghĩ mình cười ruồi thì ăn cứt trọn gói đấy . Dần dà nghe tiếng vợ quen dần,  mỗi lần như thế mình cứ tưởng đang nghe bản Rondo  Của carcassicaruly. Trình độ âm nhạc của anh lên tai đáo để. Đến hôm qua lại nghe vợ chửi, anh có cảm giác vợ anh nói như hát hay. Chết mẹ! từ chỗ này đến chỗ vợ anh  thành ca sỹ nổi tiếng chắc chẳng bao xa .  
                   Có hôm vợ cho đi ra đường , đi thoải mái như tượng ấy. Kệ cho vợ bá vai khoác tay, tình cảm ra phết nhé! Có đầy những đôi mắt dõi theo. Trong đó thiếu chó gì ánh mắt của những thằng thành đạt. Anh không nhìn cũng biết chúng nó đang ghen. Có thằng nào hiểu cho anh nếu nhìn không thẳng là bàn tay bên hông, cái bàn tay mà anh đang kẹp trong nách anh ấy, nó véo đau lắm, bọn giết người nó tinh vi đến thế đấy ! 
                   Tất nhiên là còn nhiều nỗi sợ, vô số sắc thái nói về cái sự sợ.  Đàn ông bây giờ gọi mẹ nó là đần ông đi. hay chuyển sang gọi là phái yếu (chả yếu thì còn  mạnh với ai, khi mà vợ mới lừ mắt  chim đã sun vào như cái ruột ốc).Mà này! Trước nỗi sợ lớn nhất là sợ... vợ, mọi nỗi sợ khác đều nhỏ như con thỏ. Thật đấy nhất là gần đây Báo ,TV, mà nhiều  nhất là trên các trang mạng, mấy cái tờ báo lá cải ấy, đưa tin liên tục ở SG vợ giết chồng cắt thành nhiều khúc, nhằm phi tang, hay như ở NA vợ chồng cùng ngành y vợ cắt phăng của chồng bằng dao cắt giấy mới ngọt chứ.  Ở BG có em trẻ măng, dùng dao Thái xoẹt cái vứt ra sân, chó nhìn thấy ngửi ngửi rồi cắm cổ chạy không dám ăn. Miền tây Nam Bộ, một chị xồn xồn xẻo phát phăng teo của chồng vứt  xuống đầm tôm. Ngay tại thủ đô văn hiến vợ chồng quên đi nghĩa vụ thiêng liêng. Điên tiết sột một cái vứt luôn vào toa let. Xả nước rào rào, to quá, tắc ngẽn, đút nút. Công an tới làm việc moi ra còn đủ nguyên cả cụm tre trúc …Gần đây nhất là vụ vợ đánh bạc, cặp bồ, chán chồng về tẩm xăng cho mồi lửa trông thằng đàn ông như con chó thui, còng queo, mà ông này còn là nhà báo đấy. Con gái có chồng nó đã hoá thành sư tử thế thì cái “ nhà sư tử” nó sợ đéo gì “ nhà báo”.   
                       Đấy đọc mấy dòng này các chú em yêu quý, những kẻ to mồm đéo sợ vợ (thì các chú đã có đâu mà sợ) thấy thế nào? Chỉ có loài máu lạnh mới nói không sợ. Vì hắn nói trong vô cảm, vô hồn “Điếc thì nghe thấy đâu mà sợ súng” Chứ còn anh ngồi một lúc rồi mà trán thì rịn  mồ hôi,  người lạnh toát . Hình như còn xón tí tiểu sao ấy. Mình đã trải qua ngày tháng cơm no bò cưỡi, phải biết quý và ngoan với  vợ chứ (Sợ vợ mình, chứ vợ hàng xóm thì sợ đêk gì) Thật ê răng khi nghĩ đến một lúc nào đó mình trở thành thái giám. Anh xin các em mở mắt ra mà nhìn đời, nhìn thế thái nhân tình. 

6 nhận xét:

  1. Sợ vợ như vậy sao mà thành thái giám được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18/12/12

      Biết đâu được đấy Khahan ! Khiếp ê cả răng !

      Xóa
  2. Zời sanh cái zống thứ hai
    kế bên zống trống mới tài làm sao
    bước thì chưn thấp chưn cao
    zọng nói ông ổng qua rào tới..mây
    chỉ cần một cái phẩy tay
    khối tên chồng mọp xài lai zưới zường
    thôi thôi vái cả trăm đường
    cho em xin cái bình an pác à
    hên xui từng kẻ gọi là
    zợ hiền - kiếp trước ông pà zành cho
    gặp bà-la- sát ốm o
    cũng vì tu dỏm để cho kiếp này
    một con gà mái đọa đày
    đời zai té khói nào hay thằng ngừi
    huhuhu
    é é é

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi vui quá cảm ơn bạn nhiều! vào nhà bạn mà chẳng thấy gì và chẳng hiểu thế nào chỉ tháy chút G+ thôi à!

      Xóa
  3. " Hả, vợ tôi ấy à ? Cả làng này sợ chứ chắc gì tui !!!!"
    Có thằng bạn khi nghe hỏi: "nghe đồn mày sợ vợ lắm à ?" Nó trả lời thế đấy !
    Gì thì gì chứ anh cứ khoái cái khoản Massa nhầm trên gối, dưới hông... lắm lắm Sỏi à. Vợ thế không sợ cũng uổng Sỏi nhỉ !!! Hoan hô vợ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật với anh sợ vợ như mình thì chỉ có chết vợ thôi! Hì Hì Anh cũng vui đáo để nha! Cảm ơn anh nhiều!Vợ muôn năm... muôn năm!

      Xóa