Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

05/12/12

ANH HÂM THẬT RỒI




                   Anh hâm! Mẹ anh lo nhất là ai nói con bà thế này!Hôm qua bà gọi sượt cái! Hỏi. Anh hâm hay mẹ hâm. Câu hỏi như cái ngã ba thì anh đành nhận anh hâm. Chứ ai lại để mẹ mình hâm bao giờ. Xong rồi thì anh ngồi nghĩ đúng là một thằng hâm . Mà hâm thật.
                  Thế kỷ trước và trước nữa, xóm nhà anh ở, người ta vẫn gọi là xóm Đông Hồ. Bây giờ họ gọi xóm Đông Hồ là phố Thượng Phong. Nghe cái tên phố Thượng Phong thấy ngu bỏ mẹ! 
                  Cái xóm vừa bằng cái dạng chân. Từ ngày gọi  là phố, đủ thứ tệ nạn. Bọn choai choai bảo đó là xu thế thời đại. Xu thế phát triển. Có nhẽ đúng, thay đổi nhanh quá, phát triển hay gọi cách khác là phát điên, phát rồ.
                  Cứ nhanh thế này đến chỗ huỷ diệt chẳng còn bao xa, phải có cách gì đó, đại loại phá hoại hay phản động mà cản bớt nó lại chứ nhở. 
                 Đất đai nhà nhà đua nhau bán, tấc đất  hoá tấc vàng, chứng tỏ ưu thế đặc biệt về giá trị của loại hàng hoá này. Cái ngõ xưa chó nhà anh ỉa, chó láng giềng cũng ỉa, ỉa xong rồi cắn nhau ngậu xị, thì ra nhất cái anh chó là đề cao tự phê bình và phê bình, đương nhiên cái ngõ nhà anh trở thành câu lạc bộ để lũ chó sinh hoạt. đủ các kiểu sinh hoạt vui đáo để. Giờ thì còn đâu. San sát những ngôi nhà hai tầng ba tầng. Kiểu nhà ống sâu hun hút. Nhà nọ giống nhà kia như được đúc khuôn. Nhà nào cũng cửa cao, cổng sắt. Thiết kế kiểu bắt chước cũng là cái văn hoá “Ăn trông nồi ngồi trông hướng” nhể? 
                  Mình đi dạo. Đi đâu giờ nhỉ. Còn sớm chẳng lẽ về nhà làm vài quai sex rồi lăn ra ngủ, thế thì nghĩa lý mẹ gì. À gọi thằng bạn, lâu ngày không ngồi với nó. Bấm Mobile xong, vừa có tiếng chuông đã thấy nó “À lố”phía bên kia. Cứ như thể chỉ mong có ai gọi đến. Nhận lời ngay, hai phút đã thấy nó cười hề hề đằng sau.
                 Bạn anh rất cũ, xưa lắm rồi, thằng này nói tục nhiều nên bị bệnh đái tháo đường. Thật đấy ! Khoa học chứng minh rồi. Chuyện nông dân đốt rơm rạ ngoài đồng, ông tiến sỹ đéo nào lên ngồi hẳn trên TV, bảo là hiện tượng mù quang hoá. Còn đái đường có nguyên nhân từ nói tục.  
                Cha này bị tai nạn, không phải tai nạn lao động hay giao thông gì. Mà nó lỡ đánh rắm trong hội nghị. Vì thế nó bị đồng chí, đồng đội kiểm điểm, xếp cho cái hạnh kiểm yếu, cho về hưu non. Tư cách có hơi kém chút nhưng lại rất thích đi dạy học.Bằng chứng là ngày xưa nó đã ghen với anh về chuyện nghề nghiệp.   
                Hôm trước viết về nó làm nó điên tiết chửi mình quá thể, nó bảo “Ông còn mất phẩm chất hơn tôi. Đấy! Cứ xem ông viết hết chuyện bậy, chuyện gái, hết những thứ ấy thì đi viết về cứt. Văn của ông kinh bỏ mẹ! Văn là người . Ông cãi điều này à, cãi đi xem nào.  
               Loại người này hơi đâu mà cãi. Cười với nó có khi còn làm nó tức hơn. Tuy nhiên cũng chọc thêm “Ông thì hơn gì tôi, nói tục cả mồm lẫn đít. Đã thế còn lấp liếm, nào là nói tục là thuộc tính của ngôn ngữ. Nói tục ít là tự lừa dối mình, là nhịn nhục. Không biết nói tục thì sẽ chết non, chết yểu. Còn những ai lạm dụng nói tục, đeo sẵn mọi thứ bên mồm , người đó là người không may mắn trong học hành.
                 Riêng những người nói tục đề cao một vấn đề gì đó, nhiều khi ta nghe thấy có câu rất đắt. Nói đúng chỗ, đúng đối tượng có nhiều người nghe và tán thưởng. Nói tục trong văn cảnh thích hợp thì đích thị đó là nói tục bác học. 
            Ậm ừ ! Mà nghĩ lại anh thấy ở đời thằng đéo nào mà chẳng nói tục. Như cái loại nửa người nửa ngợm là anh, một ngày phải nói được vài phát mới sướng.
              Ậm ừ! thế mày bảo tao viết về gái là xấu à, phiến diện, ngu bỏ sừ! Thế mẹ mày, chị mày là đàn ông chắc. Những người ấy cũng là gái đấy chứ.
             Còn về rượu! mày với tao đang làm gì đây. Đã thế hôm nay không say không về. Mà tao nói thật mày có một thằng bạn như anh đây để chén tạc chén thù, sướng bỏ mẹ. có khác gì mày đang uống rượu với lãnh tụ. 
Mày là thằng hâm. Hoặc tao hâm có mày là bạn. Tao có vô phúc chết trước mày, chỉ vài ngày là mày cũng theo tao thôi. 
     

9 nhận xét:

  1. Say nên là không may Sỏi nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Há Há Há , không ai thông cảm cho Sỏi bằng MTV! Rất cảm ơn MTV nha ! Bạn tốt , tốt lắm !

      Xóa
  2. Sa không vào blog của mình được, lạ thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh9/12/12

      Em vào Google------>Gmail--------->KHÁC ( chữ này đứng cuối cùng hang với Gmail ấy ------> Bloger------> (Trang tổng quan blog)em nhìn hàng chữ = Blog mới- (tên em)- cái bút-Xem blog. Em kích chuột vào--> XEM BLOG.Thế thôi là vào cổng chính đấy!

      Xóa
  3. KHahan16/12/12

    chời, chời ơi nói tục Đ.. chịu được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16/12/12

      Hơi bị lịch bịch đấy Khahan ạ! Nói tục câu đóe nào sai chính tả hết thành ra vẫn ngon! hi hi hi!

      Xóa
  4. Được quen Lão ,đùa thì vui, chia sẻ cũng thật phết, Ong thông báo: lây hâm bố nó rồi - hay khéo iem hâm sẵn giờ nó gia tăng nhể?
    Cháo múc roài, nóng không húp được dù rất meo .
    Iem mở lọ cà dầm ( sao cà đắt hơn thịt thế chứ? Hôm qua iem lượn siêu thị vét túi mua nặng một gánh hy vọng cuối tuần tụ tập viển vông lần cuối cho nó xôm mà) cái nắp mở chặt qua tay em vưỡn yếu chẳng nhẽ đem qua hàng xóm mở, mắm môi mắm cả lợi ....ke ke bật được ra ớt bắn đầy người - cả đời ko ăn ớt sợ nóng xấu rồi da mặt bẩn hơn, chả dám ăn đồ muối nhiều sợ ung thư chết không nhanh làm khổ xung quanh, thế mà vác cà đầy ớt về ăn - hay là em rối già hử Sỏi?hay em hâm? Nhẽ thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ Ờ ! Anh hiểu cái lọ cà dầm thơm, chỉ phải cái chua bỏ mịa!
      anh bảo cách mở này! tay yếu cũng mở được nha.
      Bởi lọ bẳng thủy tinh, Nắp của nó bằng kim loại. rất chặt bây giờ để mà xoay luôn, không được đâu. em làm như sau:
      ĐỂ LỌ CÀ (HOẶC DƯA CHUỘT MUỐI) LẤY CÁI CHUÔI DAO ĐẬP MẠNH VÀO GIỮA CÁI NẮP, CHO NÓ HÕM XUỐNG, TỨC THÌ NÓ CO CÁI NẮP LẠI VÀ LỎNG RA. BẤY GIỜ XOAY NHẸ CŨNG ĐƯỢC. À giống như mở nắp bia chai ấy... (phải đập vào giữa nắp đừng đập vào cạnh vỡ bố nó chai! Chúc thành công nha!

      Xóa
  5. Tìm thấy đây rồi! Đúng là Ngố rất tinh khi chọn bài đem về "Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa". Bài viết vừa có những hinhfa nhr so sánh hay bất ngờ:" Cái xóm vừa bằng cái dạng chân.", những liên tưởng thú vị: "ỉa xong rồi cắn nhau ngậu xị, thì ra nhất cái anh chó là đề cao tự phê bình và phê bình"
    Và đúng đây là một bài " đích thị đó là nói tục bác học."

    Trả lờiXóa