Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

12/02/18

VALENTINE

         Ối giời!
          Ế thì cũng đã ế rồi ! Ai độc thân cũng thấy ngồi thở than. Mà thế thì khỏi phải bàn. Cho dù kêu ca than vãn đến mấy, thì Valentine cũng đâu thể có ngay được một người yêu?
          Ngồi đấy mà kêu ca vô ích, ngồi đấy mà mơ, mà trông chờ một ai đó xuất hiện như là màu nhiệm, trao quà cho mình, yêu thương mình, có lẽ là chuyện viển vông quá, viển vông nhất trên đời.
          Thay vì nghĩ tới việc mình đã cố gắng cả đời trang điểm ra sao. Ấm ức tủi thân như thế nào khi mà mình không có một ai đó bên cạnh đêm tình nhân, thì hãy tự làm mình vui vẻ, tự trao cho mình những món quà mà mình xứng đáng. Như thế còn có ích hơn!
          Đừng bao giờ mặc định rằng ngày Valentine chỉ dành cho tình nhân, là ngày mà đôi lứa tay nắm tay cùng nhau dạo phố. Tất nhiên có người yêu thì tốt, hạnh phúc thì càng tốt, nhưng chưa có người yêu để san sẻ cũng không phải là điều gì đó quá tồi tệ.
          Chúng ta ai chẳng có gia đình, có bạn bè, nghe nói trên mạng thành lập những trang, những hội, trong đó còn cả một hội F.A. Hóa ra đơn thân cũng đã và đang đồng sức đồng lòng đấy thây.
          Hãy nhớ, đừng thở dài.
          Đấy! Nói đến thở dài là tôi nhớ ngay một cô bạn gái, bạn từ ngày trẻ con ấy. Nàng cũng thật lạ, gần đến 8/3 hay 20/10 cả ngày lễ tình nhân nữa chứ, nó cứ luôn miệng than vãn chuyện độc thân của mình. Rồi dấm dẳn so bì tị nạnh với người khác, vì người ta được tặng son, tặng nước thơm, được người yêu chở đi ăn uống.
          Bất cứ ngày lễ nào cũng là ngày lễ của chúng nó (nghĩa là bọn có cặp có đôi) rồi tự bỉ bai, dằn vặt mình, chỉ vì mình chẳng có chó nào nhìn đến.
          Thôi thì cũng chạnh lòng chút đỉnh khi người ta có cặp có đôi còn mình thì không. Cơ mà tiên sư cái chuyện quà cáp ấy, cũng chỉ là ''phú quý sinh lễ nghĩa'' . Có thì vui mà không có cũng không việc gì phải buồn.
          Nếu thích quà Valentin hãy tự mua về tặng mình. Hãy yêu thương chính mình trước khi chờ ai khác làm điều đó. Bạn có bao giờ nghĩ rằng; chỉ khi bạn biết trao yêu thương cho mình thì bạn mới tìm được người trân trọng bạn.
          Tôi có một người bạn khác nữa, bạn ý tuổi cũng gần bằng tôi, nghĩa là độc thân gần nửa thế kỷ nay. Nàng này tuyệt nhiên không kêu ca hay than vãn bao giờ về cái sự độc thân.
          Thi thoảng ngày lễ Tết, cô ấy tự tặng mình bộ đầm mới, một cái túi da mới, một đôi giày mới. Ôi! Hóa ra Nàng tự làm bản thân trở nên vui vẻ hơn. Ai có hỏi thì nàng lý giải, vì cô ấy luôn muốn sống cho mọi người và để làm tốt việc ấy thì hãy tự mình tốt hơn lên cái đã. Cái nhẽ ấy nên cô ấy luôn vui vẻ và yêu đời, cô ấy xứng đáng mà. Thật ra thì cũng là cách tốt nhất để sống trong tình trạng cái số đơn thân, ế dầm ế dề.
          Để đỡ trống trải cô ta nuôi một con chó giống tây, và luôn gọi nó là người yêu. Cái cuộc đời vốn bất công và rất lộ liễu, buồn hay vui đều do thái độ của bạn mà ra. Các ngày dù đó là tết, lễ hay là ngày thường bạn có quyền đi chơi hay dạo phố một cách tưng bừng. Không ai quy định rằng những người độc thân thì không được vui chơi cả, nghe thế có đúng không ạ, đâu phải đó là chuyện nực cười.
          Valentine này, nếu chưa thể tìm được một bàn tay để nắm, thì hãy cứ tự nắm lấy tay mình. Nếu chưa có một bờ vai để tựa thì tựa thành ghế sofa vậy. Nếu chưa được một người đặc biệt hào phóng, trao gửi một món quà, thì hãy tự thưởng cho mình, nghĩa là tặng cho sự kiên cường độc lập của mình vậy.
          Yêu thương bản thân đi nào các dấu yêu, vì cuộc sống của chúng ta, độc thân chính là tự do và tươi sáng nhất đấy!

16 nhận xét:

  1. Người khác an ủi mình cũng không bằng mình tự an ủi mình, hihi

    Em chúc Anh Năm mới vui nhiều, vui thêm, vui nữa, buồn ít, buồn vơi, buồn nhỏ xíu không thấy buồn, hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em thật nhiều.
      Năm mới mong em có nhiều thành công mới, nhiều niềm vui và hạnh phúc!

      Xóa
  2. Hihi...đúng là luận điệu của anh SỎI cứ coi như trên đời là TA CHẲNG CẦN AI mà nghĩ cũng OK đó anh ,mình cần qoái gì có thêm AI cho mệt thêm mệt ta cứ tự thoải mái cho ta là đc rồi anh nhỉ ?...
    Chúc anh những ngày cuối năm thật vui và đón một mùa xuân mới an khang thịnh vượng VẠN SỰ CÁT TƯỜNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em thật nhiều.
      Em là người đầu tiên đồng cảm với anh đấy.
      Thế là anh có đồng chí rùi... Hihi!
      Mong em đón xuân tươi vui và ngập tràn hạnh phúc.

      Xóa
  3. Hi......hi........tóm lại là: Mặc kệ tôi với đời.
    Nhờ anh Sỏi nhờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      ''Kệ tôi với đời'' nó ở gọn trong đoạn này đây ; " Valentine này, nếu chưa thể tìm được một bàn tay để nắm, thì hãy cứ tự nắm lấy tay mình. Nếu chưa có một bờ vai để tựa thì tựa thành ghế sofa vậy. Nếu chưa được một người đặc biệt hào phóng, trao gửi một món quà, thì hãy tự thưởng cho mình, nghĩa là tặng cho sự kiên cường độc lập của mình vậy. "

      Xóa
  4. Suýt quên, chúc anh năm mới Vạn Sự Như Ý.
    Hi......hi......thông cảm cho em nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Anh mong em năm mới sức khỏe mới, thật nhiều đầu mối để kiếm tiền. Rõ ràng niềm vui từ đồng tiền là thứ niềm vui máu thịt và bền vững nhất.
      Năm mới em có thật nhiều may mắn, rất giàu tiền và GĐ giàu hạnh phúc!

      Xóa
  5. Vâng.....Em cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Bắt tay vào kế hoạch 2018 chưa?

      Xóa
  6. Xuân mới về rồi chúc anh thật vui nha ...Hihi...

    https://thiepmung.com/images/frame/frame_demo/thie-tet-20185a6079a00d64f.jpg

    Trả lờiXóa
  7. Xuân về rồi đó bạn ơi
    Chúc bạn năm mới có nhiều niềm vui
    Hôm nay mùng 7 tết rồi
    "Va" hơi lâu nhé, bạn ơi! thay bài
    hihi


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân về chúc bạn vui tươi
      Trên môi luôn nở nụ cười đáng yêu!

      Cảm ơn bạn thật nhiều!

      Xóa
  8. DVD chúc anh và thân quyến năm mới vui khỏe, an lành!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền ĐVĐ thật nhiều!

      Xóa