Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

09/03/19

MÙNG 9 THÁNG 3


         Ngày hôm qua có khối ông râu xồm rửa bát, quét nhà quần quật. Ở đời có lắm chuyện chéo ngoe, con người có nhiều điều thật lạ. Chả biết tôi nghĩ đúng hay là nghĩ linh tinh, nhưng dù sao chờ cho hết, cho xong, cái ngày 8/3 đi, chả có lỡ mà nói sai thì toi. Tôi nói để nhắn nhủ đến các tình yêu, rằng tôi nghĩ vầy!
          Cái gọi bình đẳng:

          Một sự thật phải thừa nhận, rằng ý chí của thế giới này là ý chí của đàn ông. Mọi giá trị được xác định bằng tư tưởng đàn ông. Thượng đế hiện diện trong tâm trí ta với hình ảnh một người đàn ông. Mọi lĩnh vực đều có Phụ nữ kiệt xuất nhưng riêng lĩnh vực triết học thì chưa bao giờ có đàn bà. Các nhà tư tưởng lớn, các triết gia từ đông sang tây từ cổ chí kim, đều là đàn ông. Sự thật này có phản ánh sự thiếu công bằng, bất bình đẳng hay không? Không thể, đó không phải sự bất bình đẳng, mà đó là một trật tự tự nhiên.

           Phái đẹp:

           Xưa nay đàn ông gọi đàn bà là phái đẹp. Động viên thôi, nịnh nhau, lừa nhau đấy. Thế rồi đàn bà được thể, họ tự xưng mình là phái đẹp. Phái đẹp là một quan niệm, một giá trị của đàn ông gán cho đàn bà. Thực ra giá trị ấy không phải tự nhiên. Trong tự nhiên những con thuộc lông vũ, như những con chim, con gà hay con công, con trĩ... những con mái chẳng có con nào đẹp cả. Trong các loài động vật có vú hóa ra cũng vậy, con cái cũng chẳng có con cái nào đẹp.
           Còn ở con người cái đẹp là cái chủ quan, đàn bà đẹp trong con mắt đàn ông chứ chưa chắc đẹp trong con mắt đàn bà. Lại càng không đẹp trong con mắt anh em "GAY" xăng pha nhớt.
           Là thế! Điều muốn nói là chị em vui vẻ nhận cái giá trị của đàn ông ban phát, mà tỏ ra thích thú mới chết chứ. Các cuộc thi hoa hậu cùng luận điệu "tôn vinh vẻ đẹp đàn bà" Ồ! Cứ ngồi nghĩ một cách nghiêm túc đi, đây chính là một sự áp đặt, phỉ báng, coi thường đàn bà. Những tiêu chuẩn được cho là đẹp ở các cuộc thi hoa hậu đang vô tình xúc phạm đa số đàn bà đang cư ngụ trên thế gian này. Thế nhưng có đàn bà nào trên thế giới này phản đối các cuộc thi hoa hậu đâu.

            Phái yếu:

            Cũng thế thôi, nó chỉ là một quan niệm. Đàn bà không yếu. Chỉ xét việc mang thai rồi đẻ đái của đàn bà, hết lần này đến lần khác mang vác nặng, chín tháng mười ngày. Rồi cái sự đẻ, còn cái đau nào bằng cái đau đẻ. Còn gọi là vượt cạn...Nó có giống cái sự hành hình, hành quyết không(!). Họ hoàn toàn không yếu, thậm chí họ lì đòn hơn đàn ông nhiều. Bọn đàn ông gán cho họ thuộc tính "yếu" để được đóng vai che chở, để tự sướng cái thói ga-lăng, người hùng.
           Đấy! Chị em đàn bà họ nhận cái thuộc tính do bọn đàn ông ban phát. Tôi dám chắc họ cũng biết tỏng, rằng... thì... là... mình không có thuộc tính ấy.

           P/s:

          Viết đến đây đọc lại thì thấy nhiều người nói:"Sỏi hấp chỉ thích bới móc và trêu chửi, quả đúng vậy" Đến chết thì cũng vẫn vậy. Xin lỗi nếu phật lòng các bạn nha!

28 nhận xét:

  1. Hơ hơ nhưng có sự thật là anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Mỹ nhân vừa là phái đẹp vừa là phái yếu. Thế nên các chàng say mê như điếu đổ. Còn nếu là một cô gái mập bự, da đen,dáng lùn, mặt xấu xí thô kệch lại mạnh mẽ, khỏe như lực sĩ, biết làm tất cả mọi việc kể cả việc của đàn ông, tính tình như đàn ông thì anh chàng nào mê đâu, khéo là chạy mất dép ấy chứ, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cho vui vậy thôi, chứ em thích bài viết này của Anh Sỏi lắm. hihi

      Xóa
    2. Há há! em lập luận hay lắm!
      Như vậy là em đọc rất kỹ và khá hiểu ...theo đúng ý của anh...
      Hay, hay lắm! Cảm ơn em thật nhiều!

      Xóa
    3. À ! HAĐ ơi, bên blog của em đặt chế độ kiểm duyệt là vì lý do gì vậy?

      Xóa
    4. Dạ, em cài đặt vậy để an toàn cho blog ạ.

      Xóa
    5. OK! Ra là thế, anh cứ tưởng ai đó nói gì đó làm em khó chịu.
      Anh hiểu rùi! vì chính anh cũng nhiều lần phải đặt chế độ ấy!

      Xóa
  2. Hihi...
    Anh đúng là đa sự nhưng anh phải công nhận rằng Thượng Đế tạo ra đàn bà đúng là một con người VĨ ĐẠI hơn các anh mà các anh ko tài nào làm đc.Đó là việc ko có ĐÀN BÀ thì sao mà có CÁC ANH?Thế mà hằng năm chỉ có 1 ngày VINH DANH PHỤ NỮ đỡ đần chăm sóc các em tí thôi mà anh cũng ta thán này nọ...Hihi...
    Chúc anh ngày mới thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh biết rồi, anh biết rồi!!!
      Há há!
      Người ta vẫn nói "không có đàn bà thì làm sao để có đàn ông''
      Anh vẫn vinh danh và vẫn có những lời chúc ướt át đó thôi, Nhưng nếu phụ nữ làm cho anh buồn thì anh hay ta thán lắm, tính anh nó khộ thế chứ ...Há há!
      Cảm ơn em thật nhiều!

      Xóa
    2. Không có ĐÀN ÔNG thì cũng không có CÁC CHỊ vì đàn bà đâu thể tự cho ra các em bé được hì hì cho nên đàn ông và đàn bà cần có nhau. Cho nên đàn ông Việt nhường cho đàn bà được vinh danh có 2 ngày thôi, không sao đâu, he he

      Xóa
    3. Hihi! Đúng như vậy "đàn ông và đàn bà cần có nhau."
      Xem ra hai ngày là hơi nhiều ...nhưng không sao hihi!
      Ai cũng hiểu mà, tuy nhiên cứ viết vậy cho đỡ nhàm chán Hihi!

      Xóa
  3. Vừa vào BLog thấy bài mới, hí hửng bay qua liền- Comt nhà chưa đáp lễ đc - mà đọc bài viết này phải comt ngay -vì ức chế k chịu đc!!!!!!!!!!!!!

    1, may hôm nay là mùng 9- 3- nên sự "vùng lên" của phái nữ cũng có phần nguội xuống chứ k thì (heeeeeeee)

    2. Anh nói PN k có nằm trong danh sách những nhà "triết học".... Anh cứ thử một ngày cãi nhau với PN anh sẽ thua với các lý lẽ đầy triết lý của đàn bà đấy kkkkkkkkk

    3. người ta gọi PHÁI ĐẸP- để phân biệt với đàn ông các anh- lúc nào cũng chẳng chịu hiểu tâm lý của PN là họ thích nghe những lời ngọt ngào....
    và họ là phái yếu ... chỉ là muốn đc các anh che chở ... Đơn giản vậy thôi.
    hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    p-s: cũng chỉ là tranh luận vui về hai thái cực khác dấu, đó là ĐÀN ÔNG VÀ ĐÀN BÀ(mà ta thường gọi là phái đẹp kkkkk) chút vậy- mong anh không giận mà uýnh mưa nhé hiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sỏi không giận Mưa đâu, Anh Sỏi đang cười " há há " kia kìa

      Xóa
  4. Mưa thân yêu, thì anh đã nói rồi! Phải chờ mồng chín mới dám đăng mà, lỡ có đụng chạm gì thì cũng đỡ.
    Tuy nhiên câu "2" của em thì anh bái phục và công nhận là em đã đúng, anh cũng đã thử cãi nhau với PN nhiều lần và lần nào cũng thua...Nhưng bây giờ còn thua "Mưa" tâm phục khẩu phục! Há há!
    Mà em này! Tranh luận như anh em mình là cần thiết và thật tuyệt. Tranh luận trong sự tôn trọng quý mến nhau tuyệt đối thì anh thích, có uýnh em cũng là uýnh khi hạnh phúc thì em cũng ''phải chịu'' thôi.

    Hoa anh đào luôn nhạy cảm và hiểu anh nhất đấy ...Há há!

    Trả lờiXóa
  5. Ngày Quốc tế Nam Giới là ngày 19/11,
    còn lâu quá, hic hic hic...
    DVD cũng thấy như Anh Sỏi vậy!
    Đàn ông thường chết sớm hơn đàn bà...
    Ở nơi DVD, các ông đang ghẹo nhau "Ở Việt Nam, sau ngày mừng các bà 08/3 là ngày giỗ các ông 10/3" (!), hi hi hi...
    Nghe cũng hay hay, nhưng thật ra chỉ là ghép vui thôi,
    vì ngày 10/3 âm lịch là Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương đấy!
    Hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi thôi chết, đúng rồi !
      Cái sự trùng hợp ngẫu nhiên này nói nên nhiều điều quá! Cảm ơn phát hiện của ĐVĐ !

      Đấy các bà thấy chưa? Sau cái ngày 8/3 ấy đàn ông suy tàn và không nổi một tháng trời thì chết sạch. Đến nỗi 10/3 (âm) trở thành quốc giỗ (Giỗ Tổ Hùng Vương). Ôi tôi thương đàn ông quá!

      Xóa
    2. hiiii.từ hôm nay em sẽ cố nhớ không quên ngày 19\11 để....dành quyền cho các anh...nhưng em vẫn nhắc 2 anh nè: đừng quên ngày 20\10 -nhớ tặng hoa cho các chị đấy nhé kkkkkkkkkkk

      Xóa
    3. Há há!
      Được rồi bọn anh sẽ không quên! ''Kém miếng khó chịu hả''...Há há!

      Xóa
  6. Sang thăm bạn và đọc bài, đọc luôn phần nhận xét và trả lời.
    Bạn đúng là một cây bút vừa dí dỏm vừa...kỹ tính và nhất là có nghệ thuật vừa khen vừa trách.
    Hi, đùa với bạn một chút cho vui thôi và nhân đây cũng xin lỗi bạn cũng như các bạn trong làng blog vì mình vừa phát hiện ra blog của mình bị lỗi. Những nhận xét của bạn bè bị đưa vô phần spam nhiều quá nên bên mail không thông báo. Vì vậy lời bình của các bạn không hiện ra trên blog.
    Một lần nữa mình xin lỗi bạn Sỏi cũng như các bạn Đỗ Văn, em mưa_123, Hằng Nga v.v...thông cảm cho TY nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi nay mới thấy bạn đến nhà Sỏi. Blog bị lỗi là do kỹ thuật chứ không phải do bloger, Không sao đâu Thu Yến ạ, khắc phục được lại trở lại bình thường thôi! Luôn mong bạn khỏe và nhiều thì giờ để cùng vui với bạn bè Blog.

      Xóa
    2. Bởi blog bị lỗi và không còn đông vui như mấy năm trước nên mình ít vô blog. Hơn nữa,tuổi càng cao thì sự nhanh nhẹn càng giảm nên giảm luôn sự siêng đọc bài dài, hihi

      Xóa
    3. Tóm lại là chúng ta đã già!
      Hihi!

      Xóa
  7. Hihi. Làm đàn nào cũng được miễn là cái nào ra cái đó.
    Với em thì ngày nào cũng là ngày 8/3. Ngày nào mình cũng cho mình cái đặc quyền yêu thương bản thân và chăm sóc bản thân hết anh ạ.
    Cuộc sống mà, mình tận hưởng chứ cần gi đợi đến ngày. Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói đúng , anh cũng đã nghĩ về em như thế, Xây dựng cuộc sống một cách Độc lập- Đi lại, hưởng thụ và đáp ứng nhu cầu cuộc sống thoải mái Tự do- Tất nhiên là Hạnh phúc, ngày nào cũng là 8/3. Nhất em rồi.
      Hihi!

      Xóa
    2. Cuộc sống mà nói vui hay buồn thì không nói hết được phải không anh?
      Nhưng mình có quyền lựa chọn mà, mình chọn cho mình một cái nhìn lạc quan và tươi đẹp .Khi ta yêu cuộc sống, cuộc sống sẽ ưu ái cho ta một cuộc đời đẹp ,những mối quan hệ đáng yêu...
      Em đã từng đắm chìm mình trong những nỗi buồn bất tận, luôn nghĩ mình là người bất hạnh nhất nhưng rồi đến một lúc nào đó em nhận ra là mình đang tự giết chính mình, mình đa sầu quá, mình ngốc quá ... Chính vì như vậy mà mình luôn vấp ngã, đứng lên rồi nhưng vẫn chưa hiểu tại sao, để rồi lại vấp ngã y chang kiểu như vậy, thời gian đã làm người ta lớn lên nhiều đúng không anh?
      Sau tất cả thì em đã được sống như mình muốn, trong lòng lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và yêu thương ,sau tất cả thì em đã gap được người em muốn gặp . ..Hihi
      Đúng kiểu " mơ được ước thấy " vậy.
      Cuộc sống tuyệt vời khi ta luôn cư xử tuyệt vời với nó. Anh nhỉ :)
      Chúc anh cuối tuần nhiều năng lượng nhé!

      Xóa
    3. Có lẽ cuộc sống chúng ta cần phải trải qua những niềm đau như thế này để mình có thể trưởng thành hơn, như anh thì đã già, nói đến trưởng thành cũng không sai nhưng ngại nói như thế Hihi! Mà em ạ, có vấp váp thế thì mình sẽ thấy được còn nhiều thứ xung quanh đáng trân trọng trong cuộc sống này.
      Anh cảm thấy chính anh đang hạnh phúc như em vậy khi đọc đến "sau tất cả thì em đã gap được người em muốn gặp " Ôi cái sự tâm đắc"Mơ được ước thấy"này chính là sự ưu ái của người vượt lên trên mọi phức tạp của cuộc sống, yêu cuộc sống nhất là trong cách cư xử với nó. Anh tâm đắc cùng em và nghĩ em xứng đáng được như vậy.
      Anh cũng đã yêu, anh cảm thấy đến lúc phải tuyệt đối trân trọng cái tình cảm thiêng liêng của mình có được, không muốn mình yêu thêm một ai nữa khi chưa thể quên được "Diễm", tình yêu là sự trọn vẹn dành cho nhau chứ không phải tìm một người để vơi đi niềm đau mà mình đang chịu đựng, anh vẫn nhớ vu vơ về "Diễm" nhiều lắm.
      Về những kỉ niệm và xem nó như một trang sách trong cuộc đời để một ngày mai có cái mà nhớ lại.
      Giữ sức khỏe và luôn vui em nhé!

      Xóa
  8. Nói đến tình yêu thì em chưa bao giờ thấy mình cạn kiệt. Nó không nhất thiết là tình yêu nam nữ, mà nó là cả một thế giới bao la ...
    Sống mà không hờn giận ai hay ghét bỏ ai thì lúc nào cũng viên mãn rồi .
    Những điều tốt đẹp như vậy không như một ngày mà có được, nó là cả quá trình dài luyện tập . Và biến hiểu biết thành tính cách của mình.
    Ai rồi cũng sẽ được hạnh phúc và tìm thấy hạnh phúc .Anh cũng vậy, nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. ÔI em! gọn vào TY nam nữ đi, đừng yêu cả thế giới bao la ...Không kham nổi đâu mệt lắm...!Hihi!
      Anh thích và tâm đắc với sự trải đời của em! anh thích cái cách "Sống mà không hờn giận ai hay ghét bỏ ai" được thế thì an yên tịnh tại...
      Em thật tuyệt!

      Xóa