Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

19/03/19

"NHO HÃY CÒN XANH"

17  *    NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH TÔI 

           Tôi đã viết một chuỗi những chuyện về "Những người sống quanh tôi". Thật ra quanh tôi ai cũng biết tôi hay viết linh tinh, họ biết cả trang Blog này của tôi. Mọi câu chuyện đều bắt nguồn từ một người nào đó trong phố.
           Khổ lắm, khi tôi viết về ai tôi cũng viết quá ra và hơi ngoa ngoắt. Nên những nạn nhân láng giềng họ ghét tôi ác liệt, có đứa nó mua cả kg cam Canh sang tận nhà ném vào mặt tôi, chúng rủa. ''Đấy, ăn đi cho béo rồi chết lăn ra đấy''. Kệ ! Từ nay tôi sẽ xưng tôi trong mọi chuyện, nghĩa là lấy chính tôi để thể hiên nhân vật, cho mọi người tức mà cóc làm gì được...Há há!
                                                                 ***
          Từ ngày hình thành loài người. Nghĩa là cái ngày con khỉ từ trên cây nhảy xuống đất đánh "Bịch" một cái. Có thể thứ được nhắc tới nhiều nhất là tình yêu. Đúng rồi, tình yêu thứ luôn được nhắc tới. Tình yêu là vấn đề cũ lắm, cũ rích nhưng lại là vấn đề luôn mới. Có nghĩa nó là đề tài cũ nhưng người ta luôn có hứng thú nói và nghe về nó. Xưa nay các triết gia, nhà văn, nhà thơ, các học giả, hành giả luôn dành thời gian đáng kể cho đề tài này, biết bao nhiêu những định nghĩa tuyệt tác về tình yêu được tuôn ra, nhưng nhìn chung, chúng chỉ hay chứ không đúng.
           Thật kì lạ, với tình yêu, dường như người ta luôn có xu hướng tự lừa dối mình. Câu chuyện tôi sắp kể ra đây để minh chứng về một góc nhỏ của tình yêu.
           Tôi rất đẹp trai, Tên là Tuấn, chỉ nghe cái tên thôi cũng đẹp lắm rồi, nếu tả thực về tôi thì chẳng cần. Còn vợ tôi thì khác, nàng rất béo, cũng rất xấu, có thể nói béo ục uỵch, người nung núc thịt, nặng phải tám chín chục cân là ít, mồm vêu, răng lòi hết cả ra. Nhìn em ấy lúc nào cũng chỉ cười, chả nói gì, nhưng cảm giác rằng nếu em ấy nói thì cũng nói thầm kiểu như là: ụt ịt ụt ịt.
           Đã có lúc tôi tức tối với vợ, tôi ngồi để tìm đủ các con vật, kể cả những con từ thời tiền sử, cho đến những con vật trong rừng sâu, loại sắp tiệt chủng... Để so sánh với cái xấu của vợ tôi, nhưng chả tìm được con nào xứng tầm. Cuối cùng, Tôi đành ví vợ mình với cái con mà ai cũng nghe nói, ai cũng biết, nhưng lại chưa ai được nhìn thấy, đó là con ma. Vợ tôi xấu như Ma.
          Hè hè! Tôi một chàng lộng lẫy đẹp trai lấy một người vợ xấu, có không ít người đã hỏi tôi: ''Chắc vợ mày phải có cái gì khác xuất sắc, để bù đắp cho sự thua thiệt về nhan sắc?. Có thể là một trái tim nhân hậu; hoặc sự đảm đang, dịu dàng, nữ công gia chánh, hoặc là sự hiểu biết, thông minh."   Ai hỏi vậy là tốt rồi ít nhất còn động não, chia sẻ với tôi. Chứ mà ở đời khốn nạn, chả mấy ai quan tâm đến những cái lý do đằng sau ấy, họ chỉ nhìn vào cái trước mắt để đánh giá, để phán xét.

                                                                     ***
         Lạ cho cái bọn đàn ông! Thằng nào mà có vợ xinh là một niềm tự hào ghê gớm lắm, ai cũng muốn mang vợ đi để khoe. Tôi thì không có được điều này, tiệc tùng, hội hè chỉ cứ cắm đầu đi một mình. Ai đó có hỏi "Vợ mày đâu" thì trả lời rằng thì là ở nhà bận lắm, giặt giũ, dọn dẹp, vân vân và mây mây. Có khi lại được ai đó khen là có vợ siêng năng và chăm chỉ, thật ra tôi rất sợ cho con ịt ịt của tôi đi cùng. Tuy nhiên có trường hợp bất khả kháng như hôm buộc phải đèo cô ấy đi thăm bạn cô ấy đẻ. Thôi thì đời vốn rất nhiêu khê, trời chẳng chịu đất thì đất phải chịu trời, chứ biết làm sao. Tôi đã từng vắt óc để tìm ra giải pháp nhưng chẳng có cách gì là hay ho. Đành từ nay mỗi khi ra đường cùng với vợ, là tôi đội mũ bảo hiểm, đeo kính đen, đeo khẩu trang che kín hết. Phải thế thôi, để tránh những bình luận đàm tiếu.
          Thế đấy các bác ạ, cơ mà khôn ngoan chẳng lại với giời. Rồi lại đến một ngày, hôm ấy sinh nhật vợ, tôi dại dột lỡ lời rủ vợ đi ăn nhà hàng. Khi đi nàng hạnh phúc thôi rồi! Tôi thì cũng vẫn cứ cái mũ bảo hiểm (loại mà mọi người vẫn gọi là nồi cơm điện) cái khẩu trang, cái kính đen. Vào cái nhà hàng này thật khó đỡ, không có phòng riêng , tôi ý tứ chọn cái bàn kê trong góc. Nàng chộp ngay lấy cái MENU hồn nhiên đọc và gọi món. Thằng phục vụ đến bên tôi nhắc nhỏ; ''Anh thông cảm, nhà hàng em không có quy định về đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang khi ăn, nhưng nếu cứ để nguyên vậy thì anh ăn thế nào ạ!'' Há há Thế là đành phải tháo hết ra. Cái bản mặt đẹp trai của tôi thế là lộ thiên.
           Tại một cái bàn phía gần cửa ra vào có 6 đứa cả trai lẫn gái chúng đang tưng bừng chúc rượu nhau. Vừa nhìn thấy tôi cởi bỏ ngụy trang thì một thằng chỉ tay nói
           - Thằng kia đẹp trai mà đi với bạn gái xấu thế! Có phải “Bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu”! Thằng bên cạnh ra vẻ thông thái.
           - Ví cũng ngu! Câu đó ý nói con vợ đẹp lấy thằng chồng xấu! Còn đây là ngược lại cơ mà!
Rồi chúng nó phá lên cười! Tôi điên tiết...Có lẽ phải tiêu diệt bọn này, nhưng nghĩ lại, thấy chúng nó nói đúng quá, nên thôi, đành cúi mặt ăn tiếp!
           Một thằng chuyển hướng sang vợ tôi... Khen đểu...
           - Con ấy béo nhưng là béo trắng, nhìn bắp tay nó kìa chắc phải bằng bắp đùi tao ấy. Còn đùi nó phải bằng người tao đây.
          Câu đàm luận ấy làm tôi chợt nghĩ đến chuyện tối qua, mà buồn cười... Nửa đêm phòng kín, đèn không bật nên tối om om. Đang ngủ thì thấy khó thở quá, mở mắt ra chẳng nhìn thấy gì, chỉ thấy hai chân vợ đang quặp chặt lấy cổ, tôi hỏi to:
          - Trời ạ! Sao chân em quặp chặt cổ anh thế này, định đè chết anh à?
          - Đâu mà, tay em đấy chứ , em đang ôm cổ anh mà ...!
          - Thế à, xem nào. Ừ thì tay, nhưng em giận anh đấy hử, sao ôm anh mà em lại để mông vào mặt anh thế này?
          - Đâu! mông đâu, tay em ôm anh thì đó là ngực chứ, nếu mông thì em ôm làm sao ...!
         Ôi hihi! Tắt điện trong khi ngủ đôi khi cũng phiền phức thật! Ngực vợ to quá, không nhìn thấy chỉ chạm tay vào, cứ ngỡ là mông. Nàng to béo thì vòng một làm tôi nhầm lẫn như thế cũng chả có gì lạ. Cơ mà cũng nhờ cái bóng tối mênh mang, sâu thẳm ấy nó giúp cho trí tưởng tượng thoát ra khỏi cái thực tế phũ phàng. Người ta làm tình chỉ mệt sức, còn tôi thì mệt cả đầu, vì phải sử dụng nhiều trí tưởng tượng.
           Chợt nghĩ đến câu chuyện thằng bạn kể tuần trước, bạn ý bị vợ dằn dỗi mấy ngày liền, tự nhiên tôi cười khùng khục giữa đêm.
           Chả là nó hài hước, vợ nó thay áo, nó nhìn thấy rồi giả quay đi nói một mình "Chẹp! mua cái bánh 10 ngàn thì 7 ngàn tiền lá" Đần mặt một lúc mới hiểu được là bị chồng chê (vòng 1) bé chỉ toàn độn, nàng khóc òa lên.
          Chẳng sang đây vợ tôi bù cho một ít...Há há!

                                                                          ***
           Đến đây thì chắc có bác sẽ hỏi sao nàng xấu thế mà vẫn cưới cô ấy. Yêu thì cưới thôi, tôi sẽ lấp liếm che giấu tất cả sự thật. Nói thật... Bố khỉ ! nhà tôi nghèo lắm, tôi thật sự bức xúc với cái gia cảnh của mình. Muốn thoát nghèo..."Xuỵt! xuỵt" Nhà nàng thì ngược lại, rất giàu. Vợ tôi không xinh nhưng khéo nói. Bình thường thì chẳng thằng đàn ông nào yêu nó, đến chơi với nó còn ngại huống hồ... Thế mà nó nói thì thuyết phục rất... rằng thì là cô ta là con một,  mẹ cô nàng đã mất vì ung thư. Cô ấy sống với bố và bố cô ấy rất giàu, có một công ty chuyên lắp ráp, kinh doanh xe gắn máy và đặc biệt là 6 ngôi nhà mặt phố để cho thuê. Nếu tôi lấy cô ấy, thì lúc bố cô ấy chết đi, chắc chắn toàn bộ của cải với cả cái công ty đó, sáu ngôi nhà kia nữa sẽ là của vợ chồng tôi chứ còn của ai nữa?! Như con cáo đói thấy chùm nho chín. Tôi nghe vậy xuôi quá, nhưng vẫn còn chút băn khoăn:
         - Bố em còn trẻ và khỏe thế, biết bao giờ mới chết? Bao giờ anh mới được làm ông chủ của công ty và chuỗi nhà mặt phố kia?
         - Đừng vội, bố em có điều kiện nên ăn uống, thuốc thang tốt, nhìn vậy thôi, chứ cái bệnh tim bẩm sinh của bố em có thể ra đi bất kì lúc nào! Anh yên tâm!
         Vậy thôi, tôi yêu em có chừng ấy lý do thôi. Cơ mà em thả thính có thế là giết chết một đời trai! Chúng tôi làm đám cưới, hú hồn, ngay trong tiệc cưới, có lẽ vì quá vui khi trút được gánh nặng đeo trên người bấy lâu nên bố vợ tôi uống khá nhiều, đến nỗi ông ấy ôm ngực, trợn ngược mắt lên, phải gọi xe cấp cứu! Tôi đã mừng thầm, nhưng rồi sau hai hôm nằm viện, lại thấy ông ấy khỏe mạnh, bình thường, như chưa hề có cuộc suy tim! Sau này, cũng có vài lần nữa thấy ông ôm ngực gục xuống, suýt chết! Nhưng chỉ là suýt chết thôi, chứ chưa chết thật, thành ra tôi cũng chỉ được trải qua cảm giác mừng hụt, chưa khi nào được mừng thực sự! Rồi cái gì đến cũng sẽ đến. Chiều chủ nhật rảnh rang đang uống trà đầu ngõ thì vợ tôi chạy ra gọi giọng hổn hển
           - Bố đang cấp cứu ở viện, anh đến ngay đi! Lần này gay go lắm, khó qua khỏi đấy!”. Nghe vậy, Tôi cuống cuồng nhảy lên con DREAM phi ngay đến bệnh viện. Đến cửa phòng thấy ông đang ngồi cười nói với nhân viên y tế lại tình trạng ''như chưa hề có cuộc chia ly''.
           Chắc các bạn chẳng lạ gì câu chuyện ngụ ngôn CON CÁO VÀ CHÙM NHO! Câu chuyện kể về một con cáo đói sau khi không tìm được cách nào để với tới chùm nho chín treo trên cây đã bỏ cuộc và nói: "Nho còn xanh lắm!"...Há há!

24 nhận xét:

  1. Vợ chồng có khi là duyên nợ rồi hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi!
      Vừa nợ duyên nhưng trong trường hợp này là nợ tiền...Hihi!
      Cảm ơn em!

      Xóa
  2. đọc qua một lượt tưởng nhân vật anh là anh, nhưng đọc lại mới biết chàng trai điển trai đó k phải là anh( bởi em biết chắc anh k đẹp trai lắm. chứ không anh chẳng có tâm trí nào mà ngồi đấy tả cô ấy- vì khi yêu, trong mắt mình ng yêu mình là đẹp nhất kkkkkkkkk.
    em nói vậy để anh biết là anh cũng rất đẹp trai trong mắt người iu anh-nên anh cũng đừng buồn khi nghe mưa chê anh nha hiiiii
    anh làm em cười đau cả miệng khi tả dung nhan cô ấy( sỏi ngoa thế k biết)- mà thực tế ngoài đời có đó hôn nhân đc ký vì lợi ích 2 bên hiiiii- hiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. heeeee chưa gặp anh bao giờ mà dám "chê" anh xấu trai- mưa điêu k tưởng đc kkkkkkkkkkkkk

      Xóa
    2. Há há!
      Em yên tâm đừng sợ anh trả đũa vì đã dìm hàng anh!
      Chàng trai ấy vừa là anh nhưng cũng lại không phải anh, anh nói nhỏ với em nhé (tên của nhân vật là Tuấn, đó cũng là tên anh)Vậy thì đã sao há há!

      Xóa
    3. kkkkkkkkkkkk mọi người ơi .....mưa biết anh Sỏi tên gì rồi
      hiiiiii.
      nhưng nếu đó không phải là thật thì khi ra đường mưa có gặp cái người trong avata -dẫu mưa có chào là anh S hay A T thì cũng ừ cho mưa khỏi bị quê nhé hiiiii

      Xóa
    4. Anh cứ ngỡ tên anh thì ai cũng biết rồi, hihi! Em yên tâm anh cũng là người khá ''lịch bịch'' sẽ không làm em quê đâu!
      Vui khỏe em nhé!

      Xóa
  3. anh Sỏi ah ,cho chữ bài viết to lên một chút đc k anh .huuuuu
    ( khi viết bài ,bên phía trái của chữ "chuẩn" có chữ tT - anh bôi đen bài viết rồi kik vào chữ T đó - để điều chỉnh cỡ chữ- em góp ý chút, nếu anh biết rồi thì bỏ qua cho em gái vì tội lắm lời này nha a...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK! anh cảm ơn em, anh nghe em. Anh sẽ sửa ngay đây. Gứm em cũng cẩn thận quá đấy ...Rào trước đón sau...Hihi!

      Xóa
    2. Mưa cứ lo xa, Anh Sỏi là kiến trúc sư blog mà. Chả thế mà, blog Anh ấy cứ thay hình nền hoài. Lâu lâu vào blog Anh Sỏi thấy lạ hoắc, may mà ruột blog vẫn còn và chủ blog vẫn thế, hihi.Anh Sỏi chả buồn Mưa đâu vì Anh còn bận đối phó với vợ mà, hihi

      Xóa
    3. Há há!
      Hoa anh đào chỉ thích dìm hàng anh thôi, đúng là có mưa nói ra anh mới nghĩ đến là chữ blog của anh quá nhỏ, vì anh đeo kính 3 diop nên chữ cứ thấy to đùng mà không nghĩ chuyện bỏ kính ra thì chẳng nhìn thấy gì...Há há anh cảm ơn Mưa và làm theo mưa rồi đó chứ .
      Hoa anh đào à! anh viết về yêu hay về vợ thật thoải mái tự do mà chưa bao giờ bị ai quản lý hay trả đũa cả...Nhưng trong trường hợp bài viết này thì hay thật, em nói vậy là đúng và dí dỏm lắm ! Cảm ơn em !

      Xóa
  4. Nói về tình yêu, người ta thường hay nghĩ đến "tình yêu nam nữ", nhưng thật ra, tình yêu trong lòng người rất rộng, rất bao la, muôn vạn sắc thái (yêu ai đó, yêu cái gì đó). Chỉ vì "tình yêu nam nữ" hấp dẫn quá, nhức đầu quá nên mới chiếm đa số, ngay cả khi chỉ nghe, chỉ nhắc mỗi một chữ "tình"!!!

    Chưa yêu thì chưa biết, yêu rồi thì mới biết "nho xanh vẫn ngọt, táo chín vẫn chua"!

    Dân thường gian có bài:

    CHỒNG YÊU
    Lỗ mũi mười tám gánh lông,
    Chồng yêu chồng bảo râu rồng trời cho!
    Đêm nằm thì ngáy o o …
    Chồng yêu chồng bảo ngáy cho vui nhà!
    Đi chợ thì hay ăn quà,
    Chồng yêu chồng bảo về nhà đỡ cơm!
    Trên đầu những rác cùng cơm,
    Chồng yêu chồng bảo hoa thơm rắc đầu!

    Đấy, chồng yêu đấy! Hì hì hì...
    ---
    Chút cảm nhận tào lao của DVD đấy!
    Thiệt là chán ngấy!
    Cứ vậy chây!
    Hì hầy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy chết, DVD gõ sai vì mắt mờ, tay run (lão hóa quá sớm)!
      Điều chỉnh:

      "Trên đầu những rác cùng rơm,"

      Hì...

      Xóa
    2. Già thật rùi có ai nói còn trẻ nữa đâu!
      Há há!
      Comment của ĐVĐ rất tuyệt nhưng dù sao "Nho hãy còn xanh" và Cáo thì rõ ràng là "Bó tay.com"

      Bài ca dao Chồng yêu của ĐVĐ ngày xưa anh cứ nghĩ nó là bài thơ về Cô gái Sơn Tây hihi! Nó dài lắm .

      Xóa
  5. Hihi...
    Thì ra là vậy,nhưng ko biết có thật vậy ko hả anh Sỏi ui?!!!
    Nhưng dẫu sao thì HN cũng chúc mừng anh vì ông bà xưa đã dạy rằng;"Phàm trên đời chồng hay vợ XẤU thì mới đích thực là của mình"anh ạ.
    Nàng xấu thì nàng luôn xem anh là chúa tể muốn gì nàng chiều đấy,chứ nàng đẹp thì có khi lại cắm lên đầu anh một CẶP SỪNG vĩ đại cũng nên ...Hihi...
    Chúc anh trọn kiếp hạnh phúc bên nàng và biết đâu có một ngày bất chợt ông bố vợ phải đấm của anh gặp phải cơn gió độc lăn đùng ra chết BẤT ĐẮC KỲ TỬ là anh lời to lên ngôi vương ngay thôi mà ...Hihi...
    Chúc anh ngày cuối tuần thật vui cv làm tốt nhé anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há !
      Em chúc anh trọn kiếp bên nàng ư!!! Còn ông bố có quả tim cứ suy mãi thôi!
      Em có suy luận rất hay "Vọ xấu mới là của mình còn đẹp lại của thiên hạ mất rồi"
      Cảm ơn em nhiều, chúc em vui vẻ và hạnh phúc!

      Xóa
  6. Đọc truyện này của anh sao thấy mình không có gì hết vậy nè .
    Không có sắc, không còn tài ( tài chính !) thì thằng nào thèm lấy đây???
    Hoang mang quá luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người khiêm tốn thường người ta có hết mọi thứ nhưng vẫn nói là mình chả có gì ... Hihi!
      Chắc chắn sẽ có một cái gì đó rất giá trị. Biết đâu có nhiều thằng muốn lấy chỉ phải cái em đang "cành cao" ...Hihi!
      Vui khỏe em nhé!

      Xóa
    2. Em không phải tuýp người khiêm tốn, em là đứa thật thà anh ạ. Hihi
      Sắp tới em có mảnh vườn nhỏ ,chắc là em sẽ trồng ít hoa, gieo ít rau cải ... Khi nào có thành quả em chụp anh xem nhé !
      Cuộc sống bộn bề những cuộc sống mà lặng lẽ quá thì không đáng đê sống phải không anh?
      Em thèm làm 1 chuyến HN quá đi mất :)

      Xóa
    3. Anh cũng rất thèm một chuyến "Hành phương nam" nữa, lần này đi balo chừng vài tháng mà chưa biết bao giờ mới đi được!

      Em là người thật thà ư... Thật thà mới là chân lý còn khiêm tốn vẫn còn gì đó của sự không khéo, nếu cho chọn thì anh sẽ chọn thật thà, anh thích thật thà hơn. Thật đấy!

      Xóa
  7. Chờ sao cho đến năm nào
    Được lên ngôi báu tiền vào túi đây
    Vóc nàng to béo phây phây
    Chàng yêu vẫn ngỡ như mây trên ngàn...Hihi...

    HN sang thăm.
    Chúc anh chiều cuối tuần bình yên thật vui nhé anh!

    Trả lờiXóa
  8. Chờ lâu quá rồi em ơi
    Chân tay mỏi đến rã rời rồi đây
    Vợ thì nằm một giường đầy
    Một vòng ôm mỗi cẳng tay của nàng ...Hihi!

    Thơ em vui vui ... Há há! Anh cảm ơn em nhiều nha!

    Trả lờiXóa
  9. Em sang thăm Anh. Em chúc Anh cuối tuần vui vẻ, hihi

    Hôm nay chủ nhật, Anh ở nhà hay bận hộ tống nàng béo đi đâu không đấy? Nhớ bảo trọng, Anh nhé!
    Em không đưa trà qua nhà Anh được, sợ nàng béo làm khó dễ cho Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em!
      Giá mà có một nàng béo để mà ngụy trang hộ tống nàng đi công chuyện gì đó thì cũng hay nhỉ, Hihi!
      Trà cứ để nhà em anh sang đó bọn mình cùng uống, thế nhé!

      Xóa