Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

22/07/19

KHÔNG ĐẶT TỰA


          Tôi vẫn ở đây, ở một nơi nào đó trên trái đất này, bình an và khoẻ mạnh. Nghe có vẻ như một sự chung thành hay chung thủy gì đó nhỉ. Có vẻ gần như là một lời hứa vậy. Ôi! Thật ra đã là lời hứa thì không phải ai, không phải lúc nào cũng giữ được đâu. Đơn giản chỉ bởi đây là nhà của tôi, nhà tôi rộng, nhưng tôi chỉ ở một phòng, các phòng kia đóng kín, cả năm tôi cũng chẳng nhìn đến, phòng tôi ở gần bếp và có lối đi ra sảnh, ở đây tôi hay nằm ngả để uống trà và lướt web, căn phòng này là thế giới của tôi, vâng đúng đó là thế giới riêng.
          Ở đây tôi có kê một cái giá đựng rượu, cái giá này là do anh bạn tôi đang dùng, một hôm thấy người mệt mệt, đi khám bệnh người ta nói anh ấy bị viêm gan c. Phải bỏ rượu và thế là anh ấy gọi đến bàn giao, tôi không thích rượu nhưng cũng không từ chối. Cho tất cả lên xe bán tải xuôi theo con đường thiên lý để về quê. Người thân của tôi họ cũng chẳng hiểu tôi lắm, thấy có cái tủ đựng rượu to thì ngỡ là tôi thích rượu và rất hay cho, biếu và tặng quà cứ quy hết ra rượu. Cũng trong căn phòng này có cái tủ lạnh, tôi mua thêm để đựng nước uống và ở đó có những lon bia, ồ vậy là nhà chỉ toàn bia và rượu, nhưng tôi chắc mình không phải loại nát rượu. Đúng như vậy. Tửu lượng tôi rất kém, mà bia lượng lại là cách gọi khác của tôi về tửu lượng cũng chẳng khá hơn gì. Những khi có bạn bè tâm đắc thì tôi uống nhẽ nhiều hơn tý chút.
          Mấy lần tôi thấy trong người buồn bực, tôi lôi rượu ra uống xem có gì vui hơn không. Không hề thấy vui hơn, chẳng có gì vui cả, đắng bỏ mẹ đi được. Lại thấy đầu nặng như người ta đeo thêm mấy kg đất. Hôm nay tôi cũng thấy buồn buồn, lại lôi rượu ra uống, vẫn đắng như thế, vẫn chóng mặt và nặng đầu như thế. Tôi nghĩ một lúc chợt nhận thấy mình chẳng nghĩ được gì, đành leo lên giường định ngủ nhưng lại không ngủ được. Tôi nằm và nhìn lên trần nhà, cái trần nhà lâu ngày chưa sơn lại, nó loang nổ dưới cái bóng điện không đủ sáng để đọc sách, nhưng cũng không đủ tối để làm đèn ngủ. Lạ thật nay tôi mới biết cái chỗ loang nổ kia, nó giống như một thằng trẻ con đang cưỡi con trâu trên đồng cỏ. Bỗng đâu tôi nghe thấy tiếng gió. Tiếng mấy hạt mưa rơi vào mái tôn. Nằm trên giường để nghe mưa thì rất nhiều người làm như vậy, đó không phải là lãng mạn gì đâu. Đêm khuya ngoài trời mưa, nằm mà chưa ngủ thì nghe thôi. Rồi lại bỗng cái nữa, là tôi nghe thấy tiếng gà gáy, rồi tôi mơ mơ màng màng hình như có tiếng của một cô giáo nhà bên nói là "gà chết cũng gáy được mỗi đêm hai lần." Tôi đang mơ màng ...Tôi sắp ngủ rồi nên không giải thích nổi, tôi tức lắm, ngứa mồm lắm rồi cơ mà không nói ra thành tiếng được. Trên mạng người ta chỉ ra rằng tình trạng của tôi lúc này đang ngủ mơ.

26 nhận xét:

  1. Khó hiểu!
    Đúng hơn là chị không hiểu người viết muốn nói gì?
    "Gà chết cũng gáy đuợc mỗi đêm hai lần" tác giả muốn ám chỉ gì vậy H.Sỏi?
    Chị đặt tựa "mộng du"
    .
    Hic!hic!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị thật nhiều!
      Em chỉ muốn nói sự buồn tẻ vô nghĩa của một con người thôi mà!

      Xóa
    2. À! ra thế. Chị nhầm! Bỏ lỗi cho chị nhé! Hi hihi...

      Xóa
    3. Hihi! Không có gì đâu chị! Mong chị luôn khỏe và có nhiều thơ hay!

      Xóa
  2. Không thích cưỡng!

    Trả lờiXóa
  3. Hihi...Đúng đời là muôn sự rắc rối...
    Nhưng dùng rượu bia thường ngày là ko ổn cho sức khỏe anh ạ.Ko hiểu sao mà đàn ông các anh mỗi lần có chuyện lại lôi rượu ra giải sầu đc kể cũng là hay...
    HN sang thăm chia sẻ .
    Chúc anh ngày mới tốt lành thật vui ko phải lôi rượu ra nhâm nhi hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rượu thực chất là văn minh của nhân loại, người ta dùng cả ngàn năm nay rồi mà! Rượu chỉ không tốt với những ai lạm dụng nó thôi, còn nếu muốn thưởng thức thì quá hay em ạ.
      Cảm ơn em thật nhiều, thật vui và may mắn em nhé!

      Xóa
  4. Nặc danh23/7/19

    tôi đang mường tượng ra một Sỏi đang nhâm nhi thưởng thức vị trà thơm, thỉnh thoảng bật cười lên thành tiếng khi đọc lại những bài viết đầy hóm hỉnh của mình, của một blog không quen cũng chẳng biết trên mạng....
    hay một chút xa xăm, suy tư về sự đời...một chút buồn không có lý do,khi những cơn mưa cứ dai dẳng ồn ào chẳng biết là con người ta đang cần yên tĩnh...
    ghé đọc một bài viết đầy chia sẻ của Sỏi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi cảm ơn bạn thật nhiều, Sỏi thấy bạn là người hiểu Sỏi nhất, Sỏi là một FA lớn tuổi và cách trầm tư mặc tưởng bên ấm trà là điều thường thấy, nhất là ngồi uống trà ở sảnh mà nhìn mưa rơi thì đủ chiều sâu cho mọi ưu thời mẫn thế. Mưa mà làm bạn với ấm trà là đỉnh của mọi thanh tao nhàn nhã. Sỏi thích lắm những phút giây như vậy. Cảm ơn bạn một lần nữa, người bạn tâm đắc và đáng yêu, Hạnh phúc và niềm vui bạn nhé! Quý mến bạn!

      Xóa
    2. Hic...Hic ...Hic...
      Nốc RƯỢU BIA vào là đốt cháy TIM GAN PHÈO PHỒI chứ văn minh cái nỗi gì!!!
      VĂN MINH đâu ko biết chỉ thấy các anh lần lượt nắm tay rủ nhau đi ĐOÀN TỤ ÔNG BÀ thôi.
      Uống TRÀ thì còn tạm ổn nhưng lạm dụng nhiều quá cũng không tốt anh ạ...
      Tóm lại ta đừng nên nghiền một chất kích thích nào vào cơ thề là sẽ SỐNG VUI SỐNG KHỎE như TIÊN đó anh ạ ...Hihihi...
      Buổi trưa thật vui nhé anh!

      Xóa
    3. Nếu lạm dụng rượu thì hậu quả sẽ không lường hết được, nó sẽ thành tệ nạn. Tóm lại làm chủ kiến thức, biết dùng thì thứ gì cũng tốt còn nếu lạm dụng thì dù đó là tiền hay là thuốc bổ thì cũng độc hại cả..."Thái quá bất cập". Cảm ơn em nhiều !

      Xóa
  5. Anh Sỏi đang gián tiếp khoe nhà của mình hihi. Không khéo có một hôm nào đó, trộm vào dọn sạch hết mấy chai rượu của Anh hehe ( em mơ giùm Anh )

    Trả lờiXóa
  6. Không! Anh không bao giờ làm cái việc mà người có chút chữ không bao giờ làm đó là khoe nhà khoe của.
    Một con người sống trong một không gian thừa thãi đến thế là anh chỉ muốn nói đến cái cảnh hoang hoải, cô liêu của một cuộc sống thôi em ạ!
    Có lẽ anh diễn đạt không thoát nên có cớ để em trêu anh Hihi!
    Nhà anh kẻ trộm khó vào lắm, nếu vào được anh sẽ mời rượu luôn!=))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, tại em dùng từ không khéo, Anh hiểu sai ý em rồi. Em viết là Anh khoe nhà chứ đâu viết là khoe nhà giàu nhà đẹp đâu. Khoe nhà có căn phòng và bếp đó, ý em là vậy đó. Còn rượu thì ý em là uống rượu không tốt cho sức khỏe dù rằng Anh ít uống chỉ để rượu chưng trong tủ thôi. Em trêu Anh với ý tích cực chứ không phải nói xéo gì đâu. Huhu Anh hiểu sai ý em rồi.

      Anh ngủ mơ thì trộm vào làm sao Anh biết, có khi lúc Anh thấy nó, ANh tưởng là đang mơ hehe

      Thôi, nốt lần này lần sau em chả trêu Anh nữa đâu huhu

      Xóa
    2. Ôi ! Không sao đâu em, anh hiểu là em trêu anh cho vui thôi mà. Nốt lần này và nhiều lần nữa cũng được, càng vui ... Hihi! Đừng nghĩ ngợi gì!
      Trộm chắc là không vào nhà anh đâu, em có biết vì sao không(?)
      "Muốn cho trộm khỏi đến nhà - Thì đề ngoài cửa nhà người làm thơ" Anh chẳng phải nhà thơ nhưng cũng "chôm" câu ấy dán ở cửa mà linh nghiệm ra phết! =)) =))

      Xóa
    3. Việc khoe nhà là bình thường mà: nhà ai mà chả có phòng. Nhà có các phòng cũng giống như nói tôi là một con người có 2 mắt,2 tay, 2 chân,.... thôi mà hihi. Dù Anh nói thế nhưng em cũng vẫn giải thích cho rõ luôn hihi

      Xóa
    4. Hihi!
      Rành mạch quá đấy em gái ạ! @};-

      Xóa
  7. HN sang thăm xem anh nhàn nhã nhâm nhi tới tận phương trời nào rồi?
    Mời anh ngày 02/08 sang chung vui SINH NHẬT với HN nhé!
    Anh nhậu chừng mực thôi kẻo XỈN quá quên mất đường sang nhà HN đấy ...HIHI...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Chắc chắn rồi, cảm ơn em đã thiện tình với anh! Sinh nhật em chắc là vui lắm ! Anh chúc mừng trước nha!

      Xóa
  8. Em đã sang nhà nhiều lần, đã đọc nhiều lần mà vẫn không thể để lại lời nào.

    Người giữa cơn mộng
    Thấy mình hư không
    Chợt tỉnh trong lòng
    Còn gì đợi trông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là một chút cảm xúc linh tinh về cái trống trải , khó ở của một cuộc đời nào đó thôi mà em, chắc anh viết không thoát nên khó hiểu phải không?

      Anh cảm ơn em !

      Xóa
  9. Đàn ông có những lúc như thế. Một chén rượu thôi cũng đủ để ngẫm sự đời. Còn đàn bà đôi khi cũng cần một chút gì đó cho đêm qua mau, đừng cứ phải đếm 1,2,3...Đếm xuôi rồi đếm ngược...
    Hi...hi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng đấy Nguyên à! Bạn đúng là hiểu sâu sắc tâm trạng con người !
      Sỏi thích comment của bạn ! Cảm ơn bạn nhiều!

      Xóa