Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

22/05/20

GẶP EM

Chiều nay ngồi than thở với câu thơ
Về vết thương làm tim buồn đau mãi
Sẻ cùng ai trong nhân tình thế thái
Đặt câu gì bớt quằn quại bơ vơ

Tôi an ủi quên em đi đừng nhớ
Tự dối lòng trong nức nở chối chăng
Em nào biết ân tình tôi sâu nặng
Gục ngã rồi vẫn cắn chặt đôi môi

Ở kèo này tôi đã bị thua rồi
Tim đơn côi giữa dòng đời ghẻ lạnh
Tuổi dày thêm nhân tình thì so sánh
Chấp nhận thôi trong cô quạnh thẫn thờ

***

Nếu quên được, tôi sẽ quên không nhớ  
Không mang buồn họa với mấy câu thơ 
Bỗng chiều nay trong ánh mắt tình cờ
Nói là quên, bây giờ thì không thể

Trên đời này còn nhiều điều khó hiểu
Nên dở hơi không thiếu ở mỗi người
Chuyện đáng khóc thì lại thấy mình cười 
Khi cố quên lại nhớ người khôn tả

Tại ngày xưa bờ môi hồng lơi lả
Làm hồn hoang bỗng chốc hóa dại khờ
Cũng giống như những câu thơ dang dở
Chưa hiệp vần trăn trở muốn tìm nhau

***

Miệng nói quên, tim nhớ chẳng phai màu
Mỗi đêm mưa nghe buồn gieo đêm vắng
Bước qua nhau mà sao mình thầm lặng
Nghịch cảnh này nghe trống vắng cô đơn

Đêm qua mưa đường rêu cũ trượt trơn
Ngược chiều nhau bốn mắt nhìn bối rối
Mình người lạ đã từng quen, thế thôi!
Nhếch môi cười cúi mặt hóa 'người dưng'

Có cuộc gặp không tay bắt mặt mừng
Đó là phút mà tôi luôn sợ hãi
Sao có thể mình trở thành thừa thãi
Nụ cười thôi cũng phải nhịn cùng nhau

***

Biết rằng đời có trước chẳng có sau
Nay gặp em khoác tay chồng chung lối
Dẫu thản nhiên đi bên nhau không vội
Mà xem chừng cứ bước thấp bước cao

Lòng tự hỏi có khi nào em nghĩ
Tôi sân si vì em mà dang dở
Ngày xưa đẹp để bây giờ vụn vỡ
Và có ngày gặp gỡ giống hôm nay

Hai đứa cùng cười nhạt như kẻ say
Đào xới lại kí ức buồn vẫn giữ
Của ngày xưa bao nhiêu lời tình tự  
Giờ tràn về mọi thứ để vấn vương

***

Dù sỏi đá giữa mộng ảo đời thường  
Mang tạc dạ giấc mơ giữa đường ấy
Vẫn cầm lòng nhận đớn đau nhiều vậy
Và khẩy cười đón lấy mọi trớ trêu!


22 nhận xét:

  1. Đóa hồng gai đâm tim ai nhức buốt
    Buốt mãi rồi... cười khẩy với bi ai!
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa hồng càng đẹp càng lắm gai
      Làm xước tim yêu thời trẻ trai
      Tháng năm không lành còn rỉ máu
      Đêm buông lại thấy tiếng thở dài.

      :))

      Xóa
  2. THơ thật hay cũng thật thổn thức.
    Tôi qua thăm và chúc bạn cuối từng vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mới rảnh buổi sáng nay
      Sỏi mở máy ra mới chợt hay
      Bạn đến thăm nhà chưa đáp lễ
      Sory bạn nhé, vội đáp ngay.

      Cảm ơn meocon thật nhiều nha :))


      Xóa
  3. Đời là thế tìm quên là luôn nhớ
    Từng sợi buồn đan len lén vào tim
    Tình bay cao xa mãi biết đâu tìm
    Cho tâm hồn tràn đầy bao nhức nhối

    Một lần yêu là rơi vùng tăm tối
    Không đường ra không lối thoát người ơi
    Cho con tim quằn quại rối tơi bời
    Vùng quên nhớ mãi hoài trong ma mị...Hihi...

    HN sang thăm chia sẻ với anh.
    Chúc anh chiều CN an lành thật vui nhé anh!

    http://www.coolfreeimages.net/images/goodafternoon/good_afternoon_03.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàn canh còn thở dài bên gối mộng
      Thương yêu đầy như biển rộng không bờ
      Trái tim hằn trầy xước bởi ngu ngơ
      Sẻ chia một chút vu vơ vận vần.

      Cảm ơn em sang chia sẻ xa gần
      Đời ngắn lắm yêu có phần chưa đủ
      Lúc cô đơn nhớ lắm tình xưa cũ
      Vết xước xoàng cũng đau nhức đầy vơi

      Anh cảm ơn HN thật nhiều! @};-

      Xóa
  4. Nặc danh26/5/20

    Đọc ở trên mạng có câu này ca à: "Đời người là một hợp đồng trọn gói. Niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, khổ đau… Tất cả chỉ bán chung một gói, không thể mua riêng từng thứ được”
    Vậy cứ yêu đi ca à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há há!
      Câu này hay quá đúng là trọn gói đủ cả (thất tình) hỉ nộ ái ố...Cơ mà chẳng biết còn yêu nổi nữa hay không muội ơi!Không chỉ vì "chim sợ cành cong" mà còn già mất rồi...! Hihi!

      Cảm ơn Muội đã động viên ! @};-

      Xóa
  5. Hãy vui lên vì cuộc đời ngắn ngủi
    Không chờ ta tìm quên nhớ đầy vơi
    Ta ngất ngây trong hạnh phúc tuyệt vời
    Cho tháng ngày trôi qua như giấc mộng...

    Ngày mới tốt lành thật vui nhé anh!

    https://ngocliennguyen.files.wordpress.com/2015/01/cafe6.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi em, cuộc đời còn rất ngắn
      Chỉ đủ thì giờ chống chếnh chơi vơi
      Cái gì qua kệ nó dẫu tuyệt vời
      Hãy tận hưởng và vui chơi tới bến!

      Anh cảm ơn em thật nhiều HN nhé! @};-

      Xóa
  6. cHÚC BẠN CUỐI TUẦN thảnh thơi và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, mong bạn nhiều niềm vui và hạnh phúc!

      Xóa
  7. Nghe tội hè...
    sao cứ tương tư mãi...
    nhớ nhớ quên quên...
    chắc sắp lẫn đến nơi...
    tự dưng mình nghe
    rồi cũng xót...
    ước chi cuối đời...
    Sỏi sẽ bớt nhớ quên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thấy tội ư?
      Thật tình em chỉ thích viết thất tình, hình như tạng em nó vậy đấy mà!
      Tính lại cứ hay nói quá thành ra nỗi khổ ai cũng biết hihi!
      Bạn em Thymianka nó có câu thơ tuyệt hay thế này... Em đọc mà cứ ngỡ nó viết cho em chứ không phải cho nó:
      "Nếu mệt quá rồi. Đừng cố nữa. Được không?
      Đừng thắp lên ngọn đèn trong đêm bằng phao dầu sắp cạn
      Trong bóng tối đến thiêu thân còn chập choạng
      Em tìm chi ánh sáng. Cuối con đường?"

      Sỏi cảm ơn chị Tím đã chia sẻ nỗi niềm! @};-

      Xóa
    2. Nói thì như đùa...
      nhưng nói thật...
      viết, như viết cho ai...
      nhưng soi thấu nỗi lòng...
      Chị cũng đùa...
      nhưng rồi thật khi nào hổng biết...
      cứ mong sao...em nói rứa...
      nhưng đời thì vui...

      Xóa
    3. Hihi!
      Thật ra khi viết log
      chủ yếu viết về chính bản thân mình,
      viết cho mình
      nhưng cứ thoát ra
      và trực diện với chính mình
      Vừa tự nhạo mình
      răn mình
      nhưng cũng là tự tìm vui
      cho chính mình đấy thôi!

      Em cũng rất mong chị hạnh phúc

      Xóa
  8. Anh Sỏi đa sầu, đa cảm quá hà :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sỏi thì phải buồn, phải đa sầu đa cảm đương nhiên rồi! :))

      Xóa
  9. Vùng ký ức của anh như thế kỷ
    Vạn ngày sầu chuyên chở nỗi niềm xưa
    Kỷ niệm ơi thương nhớ mấy cho vừa
    Sao quên được những gì qua đây nhỉ???

    Chuyện tương tư là luôn luôn ngự trị
    Trong tâm hồn của những kẻ mộng mơ
    Cho đau thương tan tác đến không ngờ
    Buồn muôn thuở giọt sầu dâng lai láng ...Hihi...

    Chúc anh tuần mới vui khỏe nhiều may mắn cv làm tốt nhé anh!

    https://media.tenor.co/images/7da3e781f82a099812b6c431086cee67/tenor.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em hôm nay em mang đến
      Những câu thơ chia sẻ hết yêu thương
      Một đời tôi tình phơi gió trải sương
      Lúc ủy mị lúc kiên cường mạnh mẽ

      Cảm ơn em ước gì tôi còn trẻ
      Tuổi đôi mươi tôi như tờ giấy trắng
      Không ưu phiền không khóc mưa cười nắng
      Dù một mình căn phòng vắng đơn côi

      Cảm ơn em đã hiểu được lòng tôi
      Trong tim buồn mặt vẫn giả vờ vui
      Cảm ơn em và câu thơ an ủi
      Bởi nỗi buồn rất khó để sẻ chia.


      Anh cảm ơn HN thật nhiều một tuần mới đầy ắp hạnh phúc và niềm vui em nhé! @};-

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp lắm, cảm ơn em nhiều lắm! @};-

      Xóa