Muốn thanh cao đi lên trời mà ở!   

26/11/20

CHÚT ƯU TƯ

           Bấy lâu nay tôi thường mất thì giờ suy nghĩ, tìm mọi cách làm thế nào để cuộc sống bớt buồn, nhưng mỗi lần nghĩ thì tôi lại rước thêm những điều phiền muộn đến cho mình. Cũng nhiều lần tôi đã oán trách cuộc đời, cho rằng mình là người đáng thương và chịu nhiều oan ức nhất. Lẽ ra tôi không phải gánh chịu những khổ đau. 

          Không chỉ thế thôi đâu; tôi còn cất công đi tìm nguồn cơn gây ra những nỗi đau cho bản thân, không biết rằng chẳng ai khác mà chính tôi mới là người tự làm khổ mình. Khơi nguồn của những nỗi buồn rầu, phiền muộn trong cuộc sống. Đến một lúc tôi ngộ ra rằng tôi mất quá nhiều thời gian cho những người mà mình không thích, thậm chí họ chẳng thèm quan tâm đến việc tôi là ai trong cuộc đời này.

          Biết là tôi hoàn toàn có quyền, có thể không thích hay là ghét một ai đó. Khi những cảm xúc tiêu cực phát sinh, thay vì có thể ngó lơ và gạt họ ra khỏi cuộc đời mình, thì lại lựa chọn dành phần nhiều suy nghĩ của mình cho họ. Quan sát từng hành động lời nói của họ hằng ngày, không ngừng soi mói những điều từ người đó, mà bản thân không thấy vừa mắt. Ngày ngày trôi qua, cuộc đời cũng cứ trôi qua theo tháng ngày. Có lúc tôi thấy có vẻ như là hả hê với những gì mình đã làm, mà không biết rằng thứ cảm xúc hả hê đó chính là một món ăn tinh thần không ngon, đang khiến tâm hồn tôi chết dần chết mòn.

          Ngay như cái chuyện yên đương bao năm nay, cứ mãi chạy theo một người không yêu mình. Hóa ra đó chính là kiểu mình tự hành hạ mình. Trong những chuyện về tình cảm đã phức tạp như thế,  lại vẫn chưa hài lòng và tiếp tục tạo thêm cho mình những áp lực khác như là hay suy nghĩ nhiều, làm quá mọi thứ lên và luôn thiếu tự tin vào bản thân mình.

          Nếu chỉ có một cuộc đời để sống, thì sao mình lại không làm chủ được nó. Có lẽ phải thay đổi cách nghĩ thôi. Cũng như khi một chuyện gì đó không may mắn xảy ra, không nên suy nghĩ nhiều và than phiền mệt mỏi, coi đó là một bài học kinh nghiệm cho mình. Khi suy nghĩ quá nhiều về việc đó, nó có thể khiến chuyện bé thành ra chuyện to. Hãy suy nghĩ mọi vấn đề một cách đơn giản hơn, tự tìm cho mình những bài học kinh nghiệm mà không có ai giảng dạy cho mình, rồi tiếp tục chiến đấu với cuộc đời này. Chuyện gì rồi cũng sẽ tìm ra được cách giải quyết thôi. Tôi đã lãng phí thời gian quý giá của mình cho một người không trân trọng điều quý giá đó, dành thời gian để nghĩ và làm những việc  cho bản thân nhiều hơn

          Ôi dào! thây kệ đi!!!

18 nhận xét:

  1. Tâm sự của bạn giống một người MN đã quen ,nên hỏi tái tim mình đừng theo cảm xúc tìm hiểu cạn cùng. Sự thật ko như mình muốn, MN ko dám nói nhiều vì tâm tư MN luôn hóa giải được và ko truy thật, giả.Có những điều vô cớ sẽ tự làm mình buồn,MN chúc bạn luôn an nhiên bên lề cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé chơi và có nhận xét hay như một sự đồng cảm vậy! Cảm ơn bạn thật nhiều!

      Xóa
  2. Em chúc Anh luôn an vui ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc những dòng ưu tư của anh mà thương lắm. Có lẽ anh chẳng biết là có nhiều thương anh lắm à. Đừng dằn vặt, đừng làm khổ mình như vậy. mùa đông giá lạnh rồi, đừng làm cho vết thương mình thêm nhức nữa.Nhớ giữ gìn sức khoẻ, đừng ăn uống qua loa. Cố gáng lên nhé, cố ngoi lên mà sống... Đáng lẽ đi qua tính ngó lơ, mặc kệ cho chết chỏng vó ra nhưng thấy thật nhẫn tâm cầm lòng không đặng phải lưu lại đây vài dòng an ủi. Người có tâm địa nên đôi lúc cứ giả
    đò như thế đấy ca à. há há
    ( Chỉ được mấy câu đầu tử tế, câu sau là muốn cãi lộn rồi) lâu rồi không có ai cãi nhau với ca nên ca buồn lắm hử?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Mộc ơi! anh chia sẻ thật hay, ý định muốn cãi nhau của anh cũng hay nữa! Người ta chỉ toàn thấy niềm vui, hỉ hả cười cả tháng cả năm còn Sỏi thì luôn thở ngắn than dài chê đời nhạt nhẽo. Thôi mà cũng cầm lòng vậy đành lòng vậy đó mà!
      Cảm ơn Mộc thật lâu và thật nhiều!

      Xóa
  4. A! Anh Sỏi đã mở cửa, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh định đóng mà nghĩ lại thấy đóng mà làm gì, cứ để vậy đôi khi có thì giờ thì thở vắn than dài chút em ạ!

      Xóa
  5. MN ghé thăm HS và gần lễ GS rồi hãy thả trôi đi những phút ưu tư nhé. Chúc HS luôn vui nè !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MN thật nhiều chúc bạn luôn vui!

      Xóa
  6. Cháu qua thăm và chúc chúc cuối tuần an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn meocon!
      Mong bạn gặp nhiều niềm vui và hạnh phúc!

      Xóa
  7. "muốn hy sinh hãy hy sinh cho những người xứng đáng"

    Trả lờiXóa